ฮือฮา!น้องวิวประกาศหมั้นไกด์หนุ่มรับสงกรานต์

 "วิว" เยาวภา บุรพลชัย ฮีโร่เหรียญทองแดง "เอเธนส์เกมส์ 2004" ทำวงการกีฬาฮือฮารับสงกรานต์ ประกาศหมั่นหนุ่มนอกวงการ "ตาว" เกรียงไกร เพิ่มทวี ไกด์ทัวร์วัย 26 ปี พบรักกันบนเรือห้องสมุดเคลื่อนที่ปีที่แล้ว คบหาดูใจกันมาเกือบ 1 ปี บ่มรักกันจนสุกงอม เตรียมจูงมือเข้าพิธีหมั้น 18 ก.ค. ก่อนมีงานแต่งอีก 1 ปี ข้างหน้า "วิว" เปิดใจ เตรียมรับใช้ฟันดาบทีมชาติ ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น พร้อมลั่น ถึงมีครอบครัวจะไม่ทิ้งกีฬาอย่างแน่นอน

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตฮีโร่เหรียญทองแดง เทควันโดประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ 2004 คนแรกของเมืองไทย ที่เลิกเล่นเทควันโดหันมาเล่นฟันดาบจนติดทีมชาติไปแล้ว ได้ออกมาสร้างความฮือฮารับสงกรานต์ปีนี้ เปิดเผยข่าวดีในชีวิตว่า
 
"ตอนนี้วิวกำลังจะมีงานหมั้น กับ "ตาว" เกรียงไกร เพิ่มทวี ซึ่งเป็นคนนอกวงการกีฬา โดยเราเจอคบกันได้เกือบ 1 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว วิวไปรู้จักตาวเมื่อตอนไปลงเรือห้องสมุดเคลื่อนที่มาเมืองไทย โดยตอนนั้น เขาไม่รู้จักวิวเลยว่าเป็นนักกีฬาเทควันโด เคยคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ และวิวไม่บอก มีทางบ้านเขาเท่านั้นที่รู้จักวิว ซึ่งเราคุยกันมาเรื่อยๆ อายุเราเท่ากัน 26 ปี คบหาดูใจกันมาจน ตาวมาขอหมั้น และวิวได้ปรึกษากับพ่อแม่แล้ว ทั้ง 2 คน ไม่มีปัญหา เพราะตาวเป็นคนดี มีนิสัยน่ารัก ใจเย็น ง่ายๆ อะไรก็ได้ เข้ากับครอบครัวได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิวตัดสินใจหมั้น เพราะว่าอายุ เราก็ไม่ใช่เด็กๆ แล้ว และที่สำคัญตาวก็มีงานทำแล้วอย่างมั่นคง โดยเป็นไกด์พานักท่องเที่ยวอิหร่านมาทัวร์เมืองไทย จากนั้นเราจึงได้ไปดูฤกษ์หมั้นกันที่วัดบวรนิเวศ ซึ่งฤกษ์พิธีหมั้นจะมีขึ้นในวันที่ 18 ก.ค. 53 เวลา 11.00 น. จะจัดขึ้นที่บ้านวิวที่วัชรพล โดยงานแต่งงานคงจะมีขึ้นในอีก 1 ปีข้างหน้า"
 
อดีตจอมเตะทีมชาติไทย กล่าวถึงการเล่นกีฬาฟันดาบว่า "ขณะนี้วิวยังฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่เพื่อจะลงทำการแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ในประเภทดาบฟอยล์ ทีม และ บุคคล ซึ่งจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยวิวถือว่าติดทีมชาติเป็นครั้งแรก จะพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ไม่คาดหวังกับผลการแข่งขันมาก ขอแค่หาประสบการณ์ไปก่อน ซึ่งคงต้องพัฒนาฝีมือต่อไปเรื่อยๆ และคิดว่าขออีกสัก 1 ปี จะสร้างผลงานในทีมชาติได้อย่างแน่นอน ถึงแม้วิวจะมีครอบครัวแล้ว ก็คงไม่เลิกเล่นกีฬา เพราะวิวรักกีฬามาก"
 

14 เม.ย. 53 เวลา 23:23 7,832 18 146
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...