ออสเตรเลียสั่งปิดหาด หลังพบจระเข้น้ำเค็มยาว 4 เมตร ว่ายน้ำเล่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  Australia Parks and Wildlife Service

          นักท่องเที่ยวสะพรึง พบจระเข้ยาว 3.5-4 เมตร ว่ายน้ำเล่นบริเวณชายฝั่งหาดเคเบิล บีช ทางการต้องประกาศปิดหาดชั่วคราว

          เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ชายหาดเคเบิล บีช ซึ่งเป็นชายหาดยอดนิยมแห่งหนึ่งในแถบชายฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย ถูกประกาศปิดชั่วคราว หลังจากมีการพบเห็นจระเข้น้ำเค็มตัวเขื่อง ความยาวประมาณ 3.5-4 เมตร ว่ายน้ำเล่นอยู่บริเวณชายฝั่ง

          รายงานระบุว่า โดยปกติแล้ว ชายหาดเคเบิล บีช ในเมืองบรูมของออสเตรเลีย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนไม่น้อยเลย แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางชายหาดต้องประกาศปิดชายหาด หลังจากพบว่ามีจระเข้น้ำเค็มเพศผู้ ลำตัวยาว 3.5-4 เมตร ว่ายน้ำเล่นอยู่ใกล้ชายหาด บริเวณน้ำตื้นระดับเข่า แถมก็ไม่ยอมว่ายออกไปจากบริเวณดังกล่าวเกือบทั้งวันเสียด้วย และถึงแม้ว่าเจ้าจระเข้ตัวเขื่องนี้จะไม่แสดงท่าทีดุร้าย แต่มันก็เป็นสัตว์ที่ไม่น่าไว้ใจและยังมองมาที่นักท่องเที่ยวบนชายหาดอีกด้วย

          อย่างไรก็ดี ในเช้าวันต่อมา จระเข้น้ำเค็มตัวนี้ก็ได้อันตรธานไปจากชายหาดดังกล่าว ขณะที่ทางหน่วยงานสัตว์ป่าและอุทยานกำลังพยายามตามล่ามันอยู่ เพื่อเคลื่อนย้ายมันไปที่อุทยานสัตว์ป่ามอลคอล์ม ดักลาส ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองบรูมไปทางตะวันออก 16 กิโลเมตร

          ขณะเดียวกัน นายเดฟ วูดส์ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสัตว์ป่าและอุทยานได้เปิดเผยว่า จระเข้ตัวนี้น่าจะเป็นตัวเดียวกับที่เคยมีรายงานการพบเห็นในละแวกนี้อยู่บ่อยครั้งในช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...