MRT เตรียมปรับขึ้นค่าโดยสารอีก 1-2 บาท เริ่ม 3 ก.ค. 57

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook BMCL MRT

           ผู้ว่าการ รฟม. เผย เตรียมขึ้นราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) อีก 1-2 บาท ชี้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ต้องปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารทุก 2 ปี เริ่ม 3 กรกฎาคม 2557

           วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2557) นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ รฟม. ที่ผ่านมา ได้มีการอนุมัติให้ปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ซึ่งเป็นไปตามสัญญาสัมปทานที่กำหนดให้มีการปรับราคาค่าโดยสารทุก ๆ 2 ปี ตามดัชนีผู้บริโภค ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 3 กรกฎาคม 2557 โดยครั้งล่าสุดได้มีการปรับขึ้นราคาไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2555 

           นายยงสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับอัตราค่าโดยสารใหม่ที่จะปรับเพิ่มขึ้น 1-2  บาท ต่างระยะทางจากราคาเริ่มต้นแรกเข้าที่ 16 บาท ส่งผลให้อัตราค่าโดยสารเพิ่มขึ้นจากเดิมที่อยู่ที่ 16-40 บาท เป็น 16-42 บาท  โดยหลังจากนี้ รฟม. จะต้องนำรายละเอียดการปรับขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน เสนอไปที่กระทรวงคมนาคมเพื่อนำเรื่องเสนอต่อเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขออนุมัติ ซึ่งจะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 3 มิถุนายน 2557 เนื่องจากการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารนั้น รฟม. ต้องประกาศอัตราค่าโดยสารใหม่ให้ประชาชนรับทราบก่อนปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารเป็นระยะเวลา 1 เดือน 

           อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะมีการประชุมบอร์ด ซึ่งจะมีการเสนอเรื่องการขอปรับโครงสร้าง รฟม. รวมถึงเตรียมจะเสนอตั้งหน่วยธุรกิจ 1 หน่วย ขึ้นมารองรับการดำเนินการเรื่องระบบตั๋วร่วม โดยให้ขึ้นตรงต่อผู้ว่าฯ รฟม. เพื่อให้มีการดำเนินการอย่างเต็มที่และรวดเร็ว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...