บุกทลายแก๊งเงินกู้โหด ขังเด็ก 16 คน บังคับทวงหนี้ ทุบตี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              ปวีณา หงสกุล ร่วมกับ ปคม. บุกทลายแก๊งเงินกู้โหด จับ 4 ผู้ต้องหา กักขังเด็กชายหญิง 16 คน ไว้ทวงหนี้ ขัดดอก เจอทรมานทั้งทำร้ายทุบตี ใช้สายยางฟาดตัวจนเป็นรอยไหม้

             เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ พ.ต.ท.ธนบัตร ประเสริฐวิทย์ รอง ผกก.2 บก.ปคม. และมูลนิธิปวีณาหงสกุล เข้าจับกุมแก๊งเงินกู้ ภายในหมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยในการบุกจับครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน ทราบชื่อ นายอธิคม ลงทอง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174/1 ม.6 ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.ปทุมธานี และ นายศักดิ์ชัย กลิ่นพงษ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.8 ต.ท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี อีก 2 คน ไม่ทราบชื่อ

             นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังช่วยเหลือเด็กอายุ 14-18 ปี ได้ 16 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 10 คน และผู้หญิง 6 คน โดยเด็กทั้งหมดถูกขังไว้ในบ้านเลขที่ 802/900และ 802/906 พร้อมกับยึดเอกสารของลูกหนี้ไว้ได้อีกจำนวนหนึ่ง และยังยึดสายยาง กุญแจมือ เหล็กแป๊บ ไว้เป็นหลักฐาน

             ทั้งนี้ นางปวีณา หงสกุล ได้สอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และกลุ่มเด็กที่ถูกจับมาได้ ทราบว่า เด็กกลุ่มนี้ถูกบังคับให้มาเก็บเงินกู้ และจะได้ค่าจ้างเดือนละ 4,000 บาท และโดยมีนายสำเริง ไม่ทราบนามสกุล เป็นนายทุน ถ้าไม่ทำจะถูกทุบตี แม้แต่ตื่นสายก็จะถูกทำโทษโดยใช้สายยางฟาดที่ลำตัวจนเป็นรอยไหม้ ส่วนเด็กผู้หญิงก็จะเอาไว้ขัดดอก

             อย่างไรก็ตาม ขณะสอบปากคำพบว่าเด็ก ๆ ยังมีอาการหวาดกลัวอยู่ เนื่องจากพ่อแม่ได้กู้เงินไป แต่ยังไม่มีเงินคืนให้ ภายหลังเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไปสวบสวนที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปรามปรามการค้ามนุษย์ ส่วนเด็กที่ช่วยเหลือได้นั้นจะนำไปที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อดูแลต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...