ฉาว! พระแก่อยู่กินสาวคราวลูก สารภาพสิ้น แอบหลบหลับนอนกันประจำ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 ที่บ้านเลขที่ 60 บ้านหนองร่อง ม.8 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.บ้านเป้า สภ.เมือง จ.ลำปาง นำโดย ร.ต.อ.ปรีชา โทรา หัวหน้าสายตรวจตำรวจบ้านเป้า ได้นำกำลัง ร่วมกันกับ นายเพิ่มพล ตันทุระ ผู้ใหญ่บ้านหนองร่อง ต.บ้านเป้า พร้อมด้วยชาวบ้านหนองร่อง ได้พากันเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของ พระลูกวัดหนองร่อง ชื่อ พระเจริญ อภารโร อายุ 60 ปี ซึ่งอยู่ในซอยห่างจากวัด ประมาณ 200 เมตร

เมื่อไปถึงพบบ้านถูกล็อคกุญแจจากด้านนอก แต่ทางชาวบ้านมั่นใจว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าวนั้น มีพระลูกวัดดังกล่าวและหญิงสาวอยู่ภายในบ้านสองชั้นหลังดังกล่าวอย่างแน่นอน พอเดินเข้าไปถึง จึงพบเสียงเดินดังบนบ้าน ก่อนที่จะเห็นพระเจริญ ห่มจีวรวิ่งหนีออกไปทางหลังบ้าน ส่วนบนบ้านนั้นพบหญิง อายุ 37 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

ทั้งนี้ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน จะพากันเข้าไปตรวจสอบในวันนี้ ทางผู้ใหญ่บ้าน ได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านเข้ามา ว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าว มักจะอยู่ตามลำพังกับผู้หญิงในบ้านสร้างความเสื่อมเสียวงการศาสนาอย่างมาก และหมดความเคารพนับถือพระรูปนี้ แต่ชาวบ้านไม่กล้าที่จะโวยวายมาก เกรงว่าจะเกิดมีปัญหากัน จึงปล่อยให้เกิดเป็นปัญหามานาน โดยที่ผู้ใหญ่บ้านหนองร่อง ก็ได้รับแจ้งเบาะแส และยืนยัน จากชาวบ้านเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงได้เข้าตรวจสอบในวันนี้ ผู้หญิงคนดังกล่าว ได้ยอมรับสารภาพว่า ทุกวันนี้ มีลูกและสามีอยู่แล้ว แต่ก็ได้มาอยู่กินกับพระเจริญ แบบผัวเมีย โดยทุกวันจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกบ้าน เพื่อไปทำงาน แต่ก็มาแวะที่บ้านของพระเจริญ ที่อยู่ในซอยใกล้วัด ก่อนที่พระเจริญ จะออกจากวัด แล้วมาพบกับตนเอง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ได้หลับนอนกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ใหญ่บ้าน ได้มีการหารือกันถึงทางออกและตกลงกัน ซึ่งถึงแม้พฤติกรรมดังกล่าว จะไม่ผิดกฎหมาย แต่ผิดวินัยสงฆ์ และผิดศีลธรรมอันดีงาม โดยหญิงคนดังกล่าว ก็ยอมรับว่าผิดจริง และยอมรับข้อกล่าวหาทุกอย่าง ทางผู้ใหญ่บ้าน จึงได้ติดต่อให้พระรูปดังกล่าวที่หลบหนีไป มาตกลง และพูดคุยกันที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ ก่อนที่ พระเจริญ จะเข้าไปเก็บของภายในกุฎิของวัด แล้วเดินเข้าซอย ไปที่บ้านของตนเอง ที่อยู่ใกล้วัด ซึ่งเป็นบ้านที่ใช้หลับนอนกับฝ่ายหญิง เพื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนฝ่ายหญิงที่พบในบ้าน เพื่อตกลงพูดคุยกัน

พระเจริญ ได้ยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งทางพระจะพิจารณาตนเอง โดยจะยอมสึกออกจากพระสงฆ์ ในเดือนมีนาคม 2557 นี้ โดยช่วงนี้ขอเวลาก่อน ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้ลงบันทึกสิ่งที่ร่วมกันพูดคุยกันไว้ลงในสมุดบันทึก พร้อมให้ทุกฝ่ายลงชื่อในบันทึก ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญของหมู่บ้าน เพราะขณะนี้ชาวบ้านได้ทราบข่าวต่อเหตุการณ์และพฤติกรรมที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านจะได้แจ้งให้ทางเจ้าอาวาสวัดหนองร่องและเจ้าคณะตำบลบ้านเป้าเขต 1 ได้รับทราบต่อไป

สำหรับพระเจริญ รูปนี้ อดีตเป็นชาวบ้านทั่วไปในหมู่บ้าน และได้แต่งงาน ก่อนที่จะมีลูก จากนั้นได้เข้าบวชเป็นพระ และไม่สึกอยู่ที่วัดหนองร่อง มานานกว่า 10 ปี กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...