ล่า"3จ่า"มีสี 6 มือปืนยิง"ขวัญชัย" ยกทีมจากภาคตะวันตก เบาะแสอื้อ-กระบะ2คัน ตร.เตรียมออกหมายจับ

รู้ตัวแล้ว 6 มือปืนทีมยิง"ขวัญชัย ไพรพนา" แกนนำเสื้อแดงอีสาน เป็นกลุ่มคนมีสีจากภาคตะวันตก 3 คนมียศ"จ่า" เข้ามาเตรียมตัวอยู่อุดรฯก่อนลงมือ 1 สัปดาห์ ผบช.ภาค 4 "อนุชัย เล็กบำรุง"ส่งทีมพระกาฬตามแกะรอย จนได้เบาะแสจากรถกระบะ 2 คัน กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ โดยสาเหตุมาจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างแหลมคมของขวัญชัย ล่าสุดต้อง ย้ายร.พ.จากอุดรฯไปผ่าตัดที่ร.พ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น



จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มหมายสังหารนายขวัญชัย สาราคำ หรือขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำนปช.ภาคอีสาน ขณะนั่งดื่มกาแฟและอ่านหนังสือพิมพ์ที่หน้าบ้านพักและเป็นที่ตั้งของสถานี วิทยุชมรมคนรักอุดร บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อเช้าวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนรักษาตัวในร.พ.มาจนถึงขณะนี้ อาการดีขึ้นตามลำดับ ล่าสุดในการเลือกตั้งส.ส.ทั่วประเทศ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา นายขวัญชัยในสภาพนอนบนเตียงคนไข้โรงพยาบาล เข็นไปเข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น



ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภาค 4 พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รองผบช.ภาค 4 พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พร้อมด้วยกองบังคับการสืบสวนบช.ภาค 4 ชุดสืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ได้ระดมทีมสืบสวนออกติดตามพยานหลักฐาน และสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเจาะหาตัวคนร้าย รวมทั้งคลำประเด็นก่อเหตุอย่างเอาจริงเอาจังมาตลอด 



ผู้ สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากผ่านไปราว 2 สัปดาห์ ชุดสืบสวนสามารถพบจุดไขคดีสำคัญได้แล้ว ทำให้ได้พบร่องรอยคนร้ายอย่างชัดเจน สามารถตรวจพยานหลักฐานอย่างละเอียดจนได้ชื่อคนร้าย รู้กลุ่มสังกัด โดยพบว่าปมประเด็นมาจากความขัดแย้งทางการเมืองอย่างแน่นอน กรณีนายขวัญชัยเป็นแกนนำเสื้อแดง และเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างแหลมคม จนสร้างความไม่พอใจให้กับบุคคลบางกลุ่มอย่างรุนแรง



ข่าวแจ้ง ว่า ชุดสืบสวนได้ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ ไปจนถึงบริเวณรอบๆ และตลอดเส้นทางที่พยานระบุถึงการหลบหนีของทีมมือปืนอาวุธสงคราม จนกระทั่งได้ภาพที่บ่งชี้รถต้องสงสัยที่น่าเชื่อว่าจะเป็นของทีมมือปืน 2 คัน คือ รถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนจ.ร้อยเอ็ด และรถกระบะสีบรอนซ์ทอง ทั้งยังแกะรอยจากกล้องจนพบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะดังกล่าวไปจอดที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใกล้กับบ้านพักของนายขวัญชัย โดยตรวจสอบจนทราบว่าทีมสังหารมาป้วนเปี้ยนเฝ้าสังเกตการณ์ที่ใกล้บ้านพักของ นายขวัญชัยตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนลงมือยิง และหลังเกิดเหตุคนกลุ่มนี้พร้อมรถกระบะทั้งสองคันก็หายไปจากจ.อุดรธานี



เจ้า หน้าที่ตำรวจยังได้พยานสำคัญอีกหลายปาก บ่งชี้กลุ่มชายดังกล่าวว่ามีด้วยกัน 6 คน โดยแยกกันพักในรีสอร์ต 2 แห่ง โดยเฉพาะกลุ่มที่พักใกล้กับจุดลงมือนั้น ทำหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของเหยื่อ และคอยส่งสัญญาณให้ทีมมือปืนซึ่งพักอีกแห่ง เดินทางมาลงมือในเช้าวันดังกล่าว เนื่องจากชุดเฝ้าสังเกตการณ์ป้วนเปี้ยนอยู่หลายวัน ทำให้มีพยานหลายปากที่พบเห็นพฤติกรรมดังกล่าว จนทำให้ตำรวจได้พยานหลักฐานจนรู้ชื่อเสียงเรียงนามแล้ว 3 คน พบว่าเป็นคนในเครื่องแบบ อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันตก ทั้ง 3 คนนี้มียศระดับ"จ่า" อีก 3 คนที่เหลือก็เชื่อว่าสังกัดเดียวกัน อยู่ระหว่างแกะรอยหาภาพถ่ายและชื่อ โดยทั้ง 6 คนเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อมาทำงานชิ้นนี้ ที่สำคัญพยานยังพบว่าระหว่างที่เข้าพักในรีสอร์ต ชายกลุ่มนี้ยังได้แอบลงมือเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ ซึ่งพยานระบุว่าเป็นทะเบียนตราสัญลักษณ์หน่วยราชการแน่นอน โดยปลดออกแล้วเปลี่ยนเป็นป้ายทะเบียนประชาชนทั่วไป 



ข่าว แจ้งด้วยว่า พล.ต.ท.อนุชัยกำลังเร่งติด ตามหารายชื่อคนร้ายให้ครบทั้ง 6 คน และติดตามพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ซึ่งขณะนี้ทั้งภาพวงจรปิดและคำให้การของพยาน มัดแน่นอย่างมากแล้ว คาดว่าอีกไม่กี่วันจะสามารถออกหมายจับได้อย่างแน่นอน สำหรับประเด็นสาเหตุคาดว่ามาจากปัญหาการเมือง โดยกลุ่มมือปืนทั้ง 6 คนเข้ามาป้วนเปี้ยนใน จ.อุดรธานีนับสัปดาห์ ต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนไม่น้อย คงไม่ได้มาลงมือกันเองตามลำพังอย่างแน่นอน



ส่วนความคืบหน้า อาการของนายขวัญชัยยังพักรักษาตัวอยู่ห้องพิเศษชั้น 7 ร.พ.เอกอุดร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจอย่างเข้มงวด โดยมีนางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยา, นายกรวีร์ สาราคำ ลูกชาย และคนใกล้ชิดผลัดเปลี่ยนกันมาดูแล ทั้งนี้หน้าห้องติดป้ายห้ามเยี่ยม เพราะแพทย์ต้องการให้ ผู้ป่วยได้พักผ่อนเต็มที่



นางอาภรณ์กล่าวว่า หลังจากนายขวัญชัยไปเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บขึ้นอีก เนื่องจากการเคลื่อนย้ายออก จากร.พ.ไปที่หน่วยเลือกตั้งมีระยะทางกว่า 20 ก.ม. และพื้นที่หน่วยเลือกตั้งคับแคบ บวกกับมีคนมาให้กำลังใจจำนวนมาก ทำให้บาดแผลผ่าตัดเกิดอักเสบขึ้นมา ช่วงเช้านพ.พินิจ เวชพาณิชย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ ได้ตรวจโดยละเอียดแล้วแจ้งว่าช่วงบ่ายอาจจะส่งตัวไปตรวจระบบเส้นประสาท ที่ร.พ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งต้องผ่าตัดเส้นประสาท และเส้นเอ็นที่ถูกกระสุนตัดขาด เนื่องจากการทำงานของแขนยังไม่ดีขึ้น



ขณะ ที่นายขวัญชัยกล่าวว่า ร่างกายแม้จะบาดเจ็บมาก แต่ก็มีกำลังใจมาก ได้พูดผ่านโทรศัพท์ไปออกอากาศวิทยุคลื่นเอฟเอ็ม 97.50 เพื่อทักทายกับคนเสื้อแดง มีคนโทร.มาให้กำลังใจตลอดทั้งวันตั้งแต่เกิดเรื่อง ส่วนด้านคดีต้องฝากความหวังไว้กับพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ ที่ติดตามการทำงานของตำรวจทุกระยะ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...