ปปส.ภาค5 วิสามัญแก๊ง′พ.ท.ยี่เซ′ขนยาบ้า1.2 ล้านเม็ด ใส่กระบะทำทีขนของแหกด่านแม่ทา-ลำพูนดับคาเหว

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา   พ.ต.ท.จำลอง แก้วติ๊บ พงส.สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุวิสามัญแก๊งยาเสพติด เหตุเกิดบริเวณถนนสายเอเชีย ม.4 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 505-506 หลังได้รับแจ้งแล้วได้แจ้งให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ร่วมกับ พล.ต.ต.จรัณฐค์ วรพัฒนานันน์ ผบก.จว.ลำพูน พ.ต.อ.สายัญ มงคง ผกก.สภ.แม่ทาลำพูน พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

 

 ที่เกิดเหตุ พบรถยนกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บฉ 3456 จังหวัดตาก จอดติดเครื่องยนต์อยู่ในที่เกิดเหตุ ภายในตัวรถไม่มีผู้ขับขี่ เมื่อตรวจดูภายในกระบะด้านหลังพบกระเป๋าเดินทางแบบสะพายหลังสีดำจำนวน 10 ใน กระเป๋าสีลายแบบหิ้ว 2 ใบ เมื่อเปิดดูภายในกระเป๋าพบยาบ้าบรรจุอยู่จำนวน 1 แสนเม็ด รวมกระเป๋า 12 ใบบรรจุยาบ้าทั้งสิ้น 1ล้าน 2 แสนเม็ด และห่างจากรถคันดังกล่าวไปประมาณ 50 เมตร เป็นเหวลึกลงไปประมาณ 60 เมตร พบศพของนายนพพล เพชรคีรีรัฐ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/2 ม.3 ต.พบพระ จ.ตาก นอนเสียชีวิตอยู่ ตรวจดูตามร่างกายพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าอกขวาจำนวน 2 แผล นอนตายจมกองเลือดอยู่

 

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าว ได้ลักลอบขนยาบ้ามาจากจังหวัดเชียงใหม่ช่วงหัวค่ำ โดยขับรถบบรทุกยาบ้ามาในรถ และพรางตาเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยทำท้ายรถคล้ายกับรถขนของ ซึ่งมีรั้วเหล็กอย่างแน่นหนา แต่ภายในรถยัดยาบ้าไว้ในกระบะรถแล้วปูทับด้วยแผ่นไม้อัด แล้วนำตะกร้าผลไม้เปล่ามาวางทับด้านบนอีกชั้นหนึ่ง เพื่อพรางตาเจ้าหน้าที่ และได้ขับรถมาตามถนนสายเอเชีย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปปส.ภาค 5 ทราบข่าวมาก่อนหน้านี้แล้วว่า จะมีรถคันดังกล่าวลักลอบขนยาบ้าออกจาก จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้สะกดรอยตามไป    จนรถคันดังกล่าวไปถึงด่านตรวจค้นยาเสพติดของ สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ที่วางแผนจับกุมได้ตั้งด่านสกัดจับก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อรถคันดังกล่าวขับมาถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ได้แสดงสัญญาณให้หยุด แต่คนขับได้เร่งเครื่องยนต์พุ่งชนด่านตรวจ และแหกด่านเพื่อหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด เมื่อคนร้ายเห็นท่าจะไปไม่รอด จึงได้จอดรถพร้อมเปิดประตูยิงไส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนัด เจ้าหน้าที่ที่ไล่ติดตามได้ยิงสวนเข้าไป ลูกกระสุนเจาะเข้าบริเวณหน้าอก 2 นัด ตายคาที่

 

 หลังจากเกิดเหตุได้มีนายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับอัยการจังหวัดลำพูน และนายอำเภอแม่ทา จ.ลำพูนได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกับกล่าวชื่นชมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกับกุมยาบ้ารายใหญ่ในครั้งนี้

 


 หลังจากพนักงานสอบสวนที่เกิดเหตุได้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปปส.ภาค5 และชุด ปปส.ภูธร จว.ลำพูน ได้สืบทราบมาว่าจะมีการขนถ่ายยาบ้าจากพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งในพื้นที่ กทม.ซึ่งเป็นแก๊งเครือข่ายพันโทยี่เซ จึงได้วางแผนการจับกุมมาตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมา จากนั้นในวันที่เกิดเหตุ ผู้ตายได้ขับรถคันดังกล่าวออกมาจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำยาบ้าไปส่งตามที่นัดหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบการเคลื่อนไหวมาโดยตลอด เมื่อขับมาถึงด่านตรวจยาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมที่จะเข้าตรวจค้น แต่ผู้ตายไหวตัวทัน ได้ขับรถแหกด่านตรวจพร้อมกับยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยิงสวน วิสามัญผู้ต้องหาจนเสียชีวิตดังกล่าว 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...