รอดตายเหลือเชื่อดิ่งพสุธาร่มชูชีพไม่กาง

สาวน้อยวัย 16 ปีดิ่งพสุธา แต่ไม่ร่มกาง ส่งผลให้ตกลงมาจากระดับความสูง 3,000 ฟุต แต่โชคดีเธอไม่ตาย กระนั้นบาดเจ็บอย่างหนัก

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองทุลซารัฐโอกลาโฮมา ประเทศสหรัฐเมื่อวันที่29 ม.ค.ว่า สาวน้อยวัย 16ปีชาวอเมริกันซึ่งตกลงมาจากท้องฟ้าสู่พื้นดินด้วยระยะทางกว่า 915 เมตร (3,000 ฟุต)จากอุบัติเหตุของการดิ่งพสุธาแต่กลับรอดตายอย่างเหลือเชื่อ แต่เธอได้รับบาดเจ็บอย่างมาก

 

         ดร.เจฟฟรีย์เบนเดอร์ ศัลยแพทย์ด้านอุบัติเหตุกล่าวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า น.ส.มาเคนซี เวททิงตัน ได้รับบาดเจ็บหลายจุดเช่นตับ และกระดูกเชิงกรานกับกระดูกสันหลังที่เอวหักเช่นเดียวกับกระดูกหัวไหล่และซี่โครงหักหลายท่อนรวมทั้งฟันหัก ดร.เบนเดอร์กล่าวต่อไปว่าเขาไม่รู้ว่าเป็นอุบัติเหตุที่เหลือเชื่อ เพราะเขาไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ หากเธอตกจากระดับความสูง3,000 ฟุตจริง เขาไม่รู้ว่า เธอรอดตายมาได้อย่างไร

         อย่างไรก็ตามสาวน้อยเวททิงตันตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว และคาดว่า จะได้ออกจากห้องไอซียูในไม่ช้าทั้งนี้ ข่าวแจ้งว่าพ่อของเธออนุญาตให้กระโดดร่ม แต่ต่อมานายโจ เวททิงตันบอกว่า บริษัทที่ให้บริการด้านการกระโดดร่มไม่อนุญาต ขณะที่ นางแนนซี โครีน ผู้อำนวยการส่งเสริมกีฬาแห่งสมาคมกระโดดร่มสหรัฐกล่าวว่า ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยระบุให้บุคคลใดที่อายุ16 ปีและต้องการกระโดดร่มจะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง

         ด้านนายโรเบิร์ต สเวนสัน เจ้าของและหัวหน้าครูฝึกพีกาซัสแอร์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ กล่าวปกป้องบริษัทว่า นายโจและน.ส.มาเคนซีได้เดินทางมาที่ศูนย์เพื่อกระโดดร่ม ซึ่งร่มชูชีพของนายโจได้กางออกอย่างปกติ แต่ร่มชูชีพของลูกสาวไม่ทำงาน นายสเวนสันบอกว่า เขาไม่สามารถกระโดดร่มลงไปช่วยเธอได้ เพราะอยู่ห่างเกินไป แต่ผู้กระโดดร่มทุกคนจะได้รับคำชี้แนะในระหว่างการอบรมเป็นเวลา6-7 ชั่วโมงเกี่ยวกับวิธีแก้ไขปัญหาต่างๆในการกระโดดร่ม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...