แม่จีน ทุ่มซื้อโฆษณาหน้าแรก นสพ.ออสเตรเลีย วอนลูกชายกลับบ้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก info.51.ca

          แม่จีน ทุ่มซื้อโฆษณาเต็มหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ออสเตรเลีย เพื่อส่งจดหมายจากแม่ถึงลูก วอนลูกชายกลับบ้านช่วงตรุษจีน รับปากจะไม่บังคับให้แต่งงานอีกแล้ว

          วันที่ 17 มกราคม 2557 เว็บไซต์วอนท์ไชน่าไทมส์ มีรายงานว่า คุณแม่ชาวจีน ได้ทุ่มซื้อกรอบโฆษณาเต็มหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ Chinese Melbourne Daily สื่อพิมพ์จีนในออสเตรเลีย เพื่อส่งข้อความร้องขอให้ลูกชายกลับบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ พร้อมสัญญาว่าเธอจะไม่บังคับให้เขาแต่งงานอีกแล้ว

          โดยจดหมายจากแม่ถึงลูกที่ปรากฏอยู่บนหน้าหนึ่ง ของหนังสือพิมพ์ Chinese Melbourne Daily ฉบับวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา มีใจความว่า "แม่พยายามโทรศัพท์หาลูกอยู่หลายครั้ง แต่ลูกก็ไม่ได้รับสายแม่เลย บางทีนี่อาจจะเป็นทางเดียวที่จะส่งข้อความจากแม่ถึงลูกได้ พ่อกับแม่จะไม่บีบบังคับลูกให้แต่งงานอีกแล้ว โปรดกลับมาฉลองตรุษจีนกับครอบครัวเถอะ ด้วยรัก จากแม่"

          ไม่ต้องสงสัยเลยว่า จดหมายจากแม่ถึงลูกชาย ฉบับนี้ ได้กลายมาเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางใสชุมชนชาวจีนในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และมันก็ถูกแพร่ไปทั่วสื่อออนไลน์อย่างรวดเร็ว 

          ด้านผู้บริหารของ Chinese Melbourne Daily เผยว่า เธอได้ยินเพื่อนรายนี้เข้ามาเล่าให้ฟังว่าลูกชายของเธอหนีมาซ่อนตัวในออสเตรเลีย เพื่อเลี่ยงการติดต่อจากครอบครัวที่จีน ซึ่งพยายามบีบบังคับให้เขาแต่งงานอย่างไรบ้าง จนกระทั่งแม่รายนี้ได้ขอความช่วยเหลือจากพวกเธอ ด้วยการขอให้ลงโฆษณาดังกล่าว

          ด้าน เมี่ยว พนักงานของ Chinese Melbourne Daily ผู้รับผิดชอบโฆษณาชิ้นนี้ เผยว่า แม่รายนี้อาศัยอยู่ในเมืองกวางเจา มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ส่วนลูกชายของเธอนั้นได้เลือกที่จะหางานทำที่เมลเบิร์นหลังจากที่จบการศึกษาในออสเตรเลีย

          ที่ผ่านมา สมาชิกในครอบครัวได้ขอร้องให้เขากลับบ้านที่จีนบ่อยครั้ง และหาหญิงสาวมาให้เขารีบแต่งงานเสียที แต่เขายังลังเลที่จะทำเช่นนั้น ทางครอบครัวจึงคิดได้ในที่สุดว่าจะไม่กดดันเขาให้แต่งงานอีกแล้ว พวกเขาเพียงหวังว่าลูกชายจะปลอดภัยดี และสามารถกลับมาบ้านในช่วงตรุษจีนได้ เพราะการกลับมาอยู่ร่วมกับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และแม่ของเขาก็หวังว่าเขาจะได้เห็นจดหมายฉบับนี้และยอมกลับมาที่บ้านเสียที

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...