สาว กปปส.เวทีราชประสงค์ วิวาทะ กันหวิดบานปลาย การ์ดต้องเคลียร์วุ่น สุดท้ายเอาทั้งสองไปตกลงที่โรงพัก

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่เวทีชุมนุมกปปส. แยกราชประสงค์ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ยังคงปักหลักชุมนุมอย่างเหนียวแน่นโดยมีแกนนำขึ้นเวทีปราศรัยปลุกเร้าให้ร่วมต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ระหว่างนั้นผู้ชุมนุมที่เป็นผู้หญิงบางส่วนกำลังทำธุระส่วนตัวที่ห้องน้ำภายในวัดปทุมวนารามอยู่นั้นได้มีผู้หญิงอายุประมาณ 50 ปี ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.รัสวดี คุณประสิทธิ์สวมเสื้อสีดำ กางเกงดำเดินเข้าไปที่บริเวณห้องน้ำที่มีผู้ชุมนุมกำลังต่อคิวเข้าห้องน้ำอยู่หญิงคนดังกล่าวได้เข้าไปต่อว่า ผู้ชุมนุมที่เป็นผู้หญิงสูงอายุว่า อย่าเล่นกับองค์พร้อมกับใช้มือผลักศีรษะผู้หญิงสูงอายุ เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเห็นดังนั้นจึงได้แจ้งให้การ์ดมานำตัวไปสอบถามที่หลังเวทีก่อนที่จะถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทำร้าย โดยน.ส.รัสวดี ได้ถามผู้ชุมนุม “ทักษิณ”ทำอะไรให้เดือดร้อน

ทางนางมลิณีพลราม อายุ 60 ปี ชาวตำบลบ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร หนึ่งในผู้ชุมนุมกปปส.ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า พฤติกรรมผู้หญิงคนนี้ ได้เข้าไปต่อว่าผู้หญิงสูงอายุที่มาชุมนุมโดยอ้างว่า ตัวเขามีองค์ และใช้มือผลักศีรษะพร้อมกับพูดว่า มาชุมนุมกันทำไมพวกไพร่ ทักษิณ ทำอะไรให้เหรอ ถึงมากันมากขนาดนี้ชุดเก่ากลับไป ชุดใหม่มา เมื่อพวกผู้ชุมนุมเห็นเข้าก็แสดงความไม่พอใจ ต่อว่าและใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ ก่อนแจ้งให้การ์ดนำตัวไปสอบถาม ซึ่งตนเห็นว่าพวกนี้มากัน 3คนเป็นหญิง 2 ชาย 1แต่การ์ดจับได้เพียงหนึ่งคนส่วนที่เหลือไม่ทราบว่าไปไหน

ด้านน.ส.รัสวดีปฏิเสธว่าไม่ได้ด่าผู้ชุมนุม และตนไม่เป็นพวกสีใดๆ โดยเป็นชาวกรุงเทพฯเดินทางมาที่วัดปทุมวนารามเป็นประจำ ส่วนเรื่องที่เข้าไปต่อว่าผู้ชุมนุมนั้นไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้พูดอย่างนั้น และไม่ได้ทำร้ายผู้ชุมนุมแต่อย่างใดแต่ยอมรับว่ามีการแตะตัวผู้ชุมนุมจริง ตนไม่เลือกสี ไม่ใช่เป็นพวกเสื้อแดงหรือเสื้อสีใดๆ ทั้งนั้น แต่ตนต่อต้านสงคราม และการใช้ความรุนแรงสิ่งที่ผู้ชุมนุมอ้างว่า ตนเข้าไปทำร้ายร่างกายนั้น ไม่เป็นความจริง

โดยระหว่างที่ทางการ์ดนำตัวหญิงคนดังกล่าวได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมนับร้อยคนต่างพากันกรูเข้าด่าทอ ทางการ์ดที่ดูแลอยู่บริเวณดังกล่าวต้องประกาศห้ามไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกเข้าทำร้าย พร้อมกับกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่ด้านหลังเวทีโดยการ์ดได้ถามถึงบัตรประจำตัวประชาชน แต่หญิงคนดังกล่าวตอบว่า ไม่ได้พกมา มีเพียงบัตรประจำตัวผู้บริจาคโลหิตของสภากาชาดไทยระบุว่า ชื่อ น.ส.รัสวดี คุณประสิทธิ์เท่านั้น หลังจากนั้นการ์ดได้นำตัวน.ส.รัสวดี พร้อมผู้เสียหายขึ้นรถปิกอัพนำตัวไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สน.ปทุมวัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...