ศุลกากรสุวรรณภูมิ รวบสาวจีนลอบขนไอซ์ 2 กก. เข้าไทย

ศุลกากรสุวรรณภูมิรวบสาวจีนขนไอซ์2กก. (ไอเอ็นเอ็น)
 
           ศุลกากรสุวรรณภูมิ รวบสาวจีนลักลอบขนยาไอซ์ 2 กก. มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เข้าไทย

           เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 นายไพศษล ชื่นจิต ผู้อำนวยการสืบสวนและปราบปรามศุลกากร แถลงผลการจับกุมนางสาวฟง มูยิง อายุ 21 ปี สาวชาวจีน ผู้ต้องหาลักลอบนำยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 2,035 กรัม มูลค่ากว่า 7.2 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนมาในโรม้วนสายยางลมขนาดใหญ่และซุกซ่อนมาในกระเป๋าสัมภาระ จับกุมได้ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

           โดยก่อนหน้านี้ในขณะที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้พบเห็นหญิงสาวชาวจีนคนดังกล่าว เดินทางมาจากเขตปกครองพิเศษประเทศฮ่องกง ด้วยสายการบินคาร์เธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ CX 703 และมาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงได้เชิญตัวมาทำการตรวจค้น  พร้อมนำกระเป๋าสัมภาระสีดำเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ ได้พบวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ในแกนโรม้วนสายยางล้มที่อยู่ภายในกระเป๋าในดังกล่าว จึงแกะมาทำการตรวจสอบได้พบว่าภายในกระเป๋าใบดังกล่าวมีโรม้วนสายยางลมอยู่1 โร จึงดึงสายยางออกจากโรเพื่อตรวจสอบ พบว่าใต้สายยางดังกล่าวมีก้อนสีขาวเท่ากับลูกแก้วบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 2,035 กรัม ซุกซ่อนอยู่ใต้สายยางล้มที่ม้วนอยู่ในโรดังกล่าว จึงยึดเอาไว้เป็นของกลาง

           จากการสอบสวนนางสาวฟง ให้การรับสารภาพว่า รับการว่างจ้างจากเอเย่นต์ยาเสพติดชาวแอฟริกัน ในนำกระเป๋าใบดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทย โดยได้ค่าจ้างจำนวน 400 ยูเอสดอลลาร์สหรัฐ เป็นเงินประมาณ 12,000 บาท หลังทำงานสำเร็จจะรับเข้าทำงาน ตนจึงได้ตกลงทำงานให้แต่ก็มาถูกจับกุมดังกล่าว




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...