มะกันรวบโจ๋วัย 18 ขโมยชิ้นส่วนจากซากรถ พอล วอล์คเกอร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Paul Walker

           เจ้าหน้าที่รวบตัววัยรุ่น 18 ปี ผู้ขโมยชิ้นส่วนรถยนต์ของ พอล วอล์คเกอร์ จากที่เกิดเหตุ ยืนยัน พอล วอล์คเกอร์ ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ ขณะแข่งรถ

           วันที่ 6 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอลอส แองเจลิส ได้จับกุมนายเจมสัน วิตตี วัย 18 ปี ในข้อหาเจตนาขโมยชิ้นส่วนรถยนต์ Porsche GT ซึ่งเป็นพาหนะที่ประสบอุบัติเหตุและทำให้ พอล วอล์คเกอร์ พระเอก Fast and Furious เสียชีวิตพร้อมกับ โรเจอร์ โรดาส เพื่อนของเขาซึ่งเป็นคนขับรถ 

           โดยก่อนหน้านี้ ในวันที่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ นายเจมสันได้เข้ามาขโมยชิ้นส่วนหลังคารถ แล้วหลบหนีจากที่เกิดเหตุไป ก่อนที่ในวันนี้น เขาจะนำภาพชิ้นส่วนรถยนต์ดังกล่าวที่ขโมยไปได้มาโพสต์ขึ้นบนอินสตาแกรมของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สืบทราบ และสามารถจับกุมเด็กหนุ่มได้พร้อมกับชิ้นส่วนรถซึ่งเป็นหลักฐานในบ้านของเขาที่ลอสแอนเจลิส ขณะที่ผู้ต้องสงสัยอีกรายได้เดินทางมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่แล้ว

           สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พอล วอล์คเกอร์ ได้นั่งรถ Porsche GT ที่มี โรเจอร์ โรดาส เป็นคนขับ ออกมาจากสถานที่จัดงานกุศล รีช เอาท์ เวิร์ลด์ ไวด์ และหลังจากนั้นราว 20 นาที ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น เมื่อรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟและต้นไม้ด้วยความเร็วสูงจนเกิดระเบิดขึ้น เผาร่างของทั้งคู่ซึ่งอยู่ภายในรถจนไหม้เกรียม เสียชีวิตทั้งคู่ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากสถานที่จัดงานนัก ขณะเกิดเหตุรถถูกจำกัดความเร็วที่ 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

           และในเวลาต่อมา สำนักงานนายอำเภอลอส แองเจลิส เคาน์ตี้ ได้ออกมาชี้แจงว่า พอล วอล์คเกอร์นั้นไม่ได้กำลังแข่งรถกับคู่แข่งรายอื่นอยู่ในขณะที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตของเขา และ โรเจอร์ โรดาส เนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนได้รับแจ้งจากพยานในที่เกิดเหตุว่ารถยนต์คันนี้เดินทางเพียงลำพังด้วยอัตราความเร็วสูง และไม่มีพยานคนใดที่บอกว่า มีรถยนต์คันที่สองอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

           ด้าน ริชาร์ด โคเฮน โฆษกของสำนักงานนายอำเภอลซานตาคลาริตา เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว หลังได้ที่เริ่มได้รับรายงานเกี่ยวกับการแข่งรถในที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานใด ๆ เกี่ยวกับการแข่งรถหรือการจับกุมใด ๆ ในสถานที่นั้น แต่ยังเป็นหน้าที่ของเจาหน้าที่ตำรวจที่จะยับยั้งไม่ให้เกิดการแข่งรถที่ผิดกฎหมายในบริเวณนั้นอีก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าถนนสายนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งการแข่งรถอย่างผิดกฎหมาย

           ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบสวน กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด คำให้การจากพยาน และวิเคราะห์หลักฐานทางกายภาพ รวมไปถึงข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ เพื่อสืบหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...