ช็อปปิ้งเมืองไหน ถึงจะดีที่สุดในโลก?

 

 

 

 

 

5 อันดับเมืองช็อปปิ้งที่ดีที่สุดในโลก ที่จัดอันดับโดยบริษัทด้านการท่องเที่ยว และการช็อปปิ้งชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ โดย 1 ใน 5 อันดับแรกนั้น มีกรุงกัวลา ลัมเปอร์ ของมาเลเซีย ประเทศเพื่อนบ้านของเราติดอยู่ด้วย

Global Blue บริษัทด้านการท่องเที่ยวและการช็อปปิ้งชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ จัดอันดับเมืองที่เหมาะสำหรับการช็อปปิ้งมากที่สุดในโลก โดยมีปัจจัยสำคัญที่ใช้เป็นตัวชี้วัด 4 ปัจจัย ตั้งแต่ การคมนาคมขนส่งที่มีประสิทธิภาพ และตรงต่อเวลา รวมถึงการให้บริการของแท็กซี่  ความคุ้มค่าของการช็อปปิ้ง เช่น ความสมเหตุสมผลของราคา การต่อรองราคา และการจัดมหกรรมลดราคาสินค้า  ความหลากหลายของแบรนด์สินค้า จำนวนและประเภทของห้างสรรพสินค้า หรือห้องเสื้อชั้นหรู และร้านค้าย่อยมีมากพอต่อความต้องการของนักช็อป และสุดท้ายก็คือความสวยงามของสถานที่ช็อปปิ้ง การจัดดิสเพลย์ของห้างต่างๆ รวมถึงการให้บริการของพนักงาน ซึ่งผลการจัดอันดับดังกล่าวปรากฏว่า เมืองที่คว้าอันดับที่ 1 สถานที่ช็อปปิ้งที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ คือนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ที่ทำคะแนนไปได้ทั้งหมด 35 จาก 40 คะแนน

นิวยอร์กขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และเป็นแหล่งดึงดูดขาช็อปจากทั่วโลกมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ผู้หลงใหลด้านแฟชั่นสามารถหาซื้อสินค้าทุกประเภทได้ที่นี่ ไม่ว่าจะใหม่ล้ำยุค หรือวินเทจเพียงไหน ที่นี่ก็ตอบโจทย์ครบทุกสไตล์ อีกทั้งยังมีเสน่ห์ตรงความมีชีวิตชีวา และยังไม่เคยหลับใหล อีกทั้ง ยังเป็นเมืองที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ดังจากทั่วโลกอีกด้วย

อันดับที่ 2 คือ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้คะแนนไปทั้งสิ้น 34 จาก 40 คะแนน โดย Global Blue อธิบายว่า จุดแข็งที่สุดของกรุงโตเกียว ก็คือห้างสรรพสินค้า ที่เกือบจะทุกแห่งให้บริการนักท่องเที่ยวทุกคนเป็นอย่างดี บางห้างทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นราชวงศ์หรือผู้มีชื่อเสียงระดับโลก โดยห้างที่หลายคนแนะนำและพูดเป็นเสียงเดียวกันเรื่องการบริการนั้น คือห้าง Isetan ที่นี่เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ด้วยการเตรียมพนักงานที่พูดได้ทั้งภาษาอังกฤษ จีน และเกาหลีไว้คอยให้บริการ นอกจากนี้ หากใครที่ต้องการผู้ช่วยในการช็อปปิ้งส่วนตัว ที่สามารถแนะนำได้ทุกอย่างตั้งแต่รองเท้า ไปจนถึงการเลือกซื้ออาหาร ก็สามารถโทรจองล่วงหน้าได้อีกด้วย

อันดับที่ 3 กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้คะแนน 31 เต็ม 40 คะแนน แม้ว่าการช็อปปิ้งในลอนดอน อาจทำให้นักท่องเที่ยวกระเป๋าฉีกได้ เมื่อเทียบกับการช็อปปิ้งที่อื่นๆ แต่ลอนดอนก็ยังเป็นสถานที่ที่ได้ชื่อว่าห้างสรรพสินค้า และร้านค้ามากที่สุดในยุโรป และเมื่อมาถึงลอนดอนแล้ว กูรูทั้งหลายแนะนำให้ไปเยือนห้างที่ชื่อว่า Liberty ห้างนี้มีอายุเก่าแก่นับร้อยปี โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมทิวดอร์ ซึ่งใครที่ผ่านไปมา จะตกตะลึงถึงความงดงามของห้างแห่งนี้ โดยหลายคนแนะนำว่า ถ้าเดินทางไปเยือน Liberty ในช่วงคริสต์มาสหรือปีใหม่ จะได้ประสบการณ์ที่สวยแบบสุดๆ เพราะการตกแต่งห้างรับเทศกาลดังกล่าวนั้น เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าห้างไหนเลยทีเดียว

อันดับที่ 4 กรุงกัวลา ลัมเปอร์ มาเลเซีย ได้คะแนน 30 เต็ม 40 คะแนน Global Blue  บอกว่า กัวลาลัมเปอร์ขึ้นชื่อเรื่องความใหญ่ เนื่องจากมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่สุดอันดับที่ 4 ของโลก ชื่อว่าวัน อูตาม่า (1 Utama) ภายในห้างแห่งนี้ มีร้านค้ากว่า 650 ร้าน และยังมีสวนขนาดใหญ่บนชั้นดาดฟ้าอีกด้วย นอกจากนี้ มาเลเซียยังได้รับการรับรองจากนักท่องเที่ยวว่าจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาเชื่อถือได้ และยังมีมหกรรมลดราคาสินค้า ที่ดึงดูดใจขอช็อปแบบสุดๆ โดย Year-End-Sale หรือการลดราคาสินค้าส่งท้ายปีที่มาเลเซียปีนี้ ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน และจะสิ้นสุดในวันที่ 1 มกราคมนี้

อันดับที่ 5 คือกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้คะแนน 29 จาก 40 คะแนน ขึ้นชื่อว่าปารีสแน่นอนอยู่แล้วว่า ที่นี่มีสินค้าคุณภาพมากมาย หลากหลายแบรนด์ให้ขาช็อปได้เลือกสรร และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์เนม บอกได้เลยว่า การเดินทางมาช็อปในปารีส จะทำให้คุณลืมที่ช็อปปิ้งแห่งอื่นๆไปเลยทีเดียว นอกเหนือจากสินค้าแบรนด์เนมแล้ว สินค้าประเภทอื่นๆ ที่มีจุดขายเรื่องการดีไซน์ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยห้างสรรพสินค้าที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยือนเมื่อมาถึงปารีสก็คือ Lafayette โดยห้างแห่งนี้ จัดให้มีการเดินแฟชั่นโชว์ โดยเปิดให้คนทั่วไปเข้าชมฟรี ทุกๆวันศุกร์ เวลา 15.00 น. พร้อมกับมีผู้บรรยายเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย

 

ที่มา: http://shows.voicetv.co.th/world-update/89993.html
4 ธ.ค. 56 เวลา 18:09 850 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...