เผยภาพแม่ฮิปโปถูกช้างงัดคว่ำ หลังเอาตัวเข้าปกป้องลูก

 

 

 

เผยภาพแม่ฮิปโปถูกช้างงัดคว่ำ หลังเอาตัวเข้าปกป้องลูก

 

 

ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ต่างก็รักลูกของตัวเองทั้งนั้น โดยเฉพาะด้วยสัญชาตญาณของความเป็นแม่สามารถปกป้องลูกได้แม้เอาจะเอาตัวเข้าไปเสี่ยงอันตรายก็ตามที เหมือนอย่างแม่ฮิปโปตัวนี้ที่เอาตัวเองเข้ากันช้างตัวใหญ่จนถูกงวงงัดคว่ำ เพื่อถ่วงเวลาให้ลูกน้อยได้วิ่งหนีทัน  

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกไว้ได้โดยนายไรอัน ชอควิก ช่างภาพถ่ายชีวิตสัตว์ป่าชาวแอฟริกาใต้ ที่ได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่เขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่าไพรเวทเกมรีเซิร์ฟ ที่กรุงวินด์ฮุก ประเทศนามิเบีย ที่ได้ซุ่มดูสัตว์ต่าง ๆ อยู่จากระเบียงที่พักของตนเอง

ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมลเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน นายชอควิกเล่าว่า เนื่องด้วยความแห้งแล้งอย่างต่อเนื่อง ทำให้อาหารตามธรรมชาติในพื้นที่นี้ขาดแคลน จนเจ้าหน้าที่ต้องหาหญ้ามาให้พวกมันกินแทน เพียงไม่นานหลังนำหญ้าไปวางไว้แถวริมแม่น้ำ ฮิปโปโปเตมัสกว่า 20 ตัว ก็กรูกันขึ้นมาแล้วแทะเล็มหญ้าอย่างมีความสุข ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ช้างเพศผู้ร่างใหญ่เดินออกมาเล็มหญ้ากินเช่นกัน 

 


เจ้าช้างกระพือหูแรง ๆ หลายครั้งด้วยท่าทางหงุดหงิด เมื่อเห็นว่ามีคู่ฮิปโปแม่ลูกเดินเล็มหญ้าเฉียดเข้ามาใกล้ ๆ แล้วมันก็ปรี่เข้าไปหาคู่ฮิปโปทันที ซึ่งแม่ฮิปโปที่น่าจะหนักได้ถึง 1.5 ตัน รีบเอาตัวเข้ามากัน แต่ก็ไม่วายถูกช้างที่กำลังโมโหหิวใช้งวงงัดซัดเสียจนร่างตลบคว่ำเหมือนเป็นตุ๊กตาเบา ๆ ตัวหนึ่ง ในขณะที่ลูกฮิปโปตัวน้อยวิ่งหนีไปเข้ากับฝูงได้ทัน

ชอควิคบอกว่าตลอดชีวิตช่างภาพสัตว์ป่าของเขา ยังไม่เคยได้เป็นสักขีพยานกับเหตุการณ์ความโกรธเกรี้ยวของสัตว์สองชนิดอย่างใกล้ชิดแบบนี้มาก่อน ช้างทรงพลังกว่าที่เขาเคยคิดไว้มาก แค่ใช้งวงอย่างเดียวก็พลิกฮิปโปให้คว่ำได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังได้เห็นสัญชาตญาณแห่งความเป็นแม่ ที่แม้จะเป็นสัตว์สี่เท้าแต่ก็มีหัวจิตหัวใจห่วงใยลูกก่อนเสมอ ถึงจะรู้ว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในอันตรายก็ตาม

 

ส่วนเหตุการณ์หลังจากนี้ นายชอควิกบอกว่า เจ้าช้างก็เล็มหญ้าต่ออย่างสบายใจ ส่วนแม่ฮิปโปที่โดนงัดจนคว่ำก็ดูไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอะไร เห็นก็แต่แผลถลอกที่สีข้าง แล้วมันก็หนีลงไปแช่อยู่ในน้ำพักใหญ่ จึงค่อยขึ้นฝั่งมาประกบลูกของตัวเอง แต่น่าแปลกใจที่ฝูงฮิปโปกลับขับให้คู่แม่ลูกอยู่แยกออกจากฝูง

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

Source : kapook.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...