ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซีเยอรมัน ตอน 2 (คำเตือน! ภาพรุนแรงต่อความรู้สึก) 18+

 

 

 

ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซีเยอรมัน ตอน 2 

 

 ฮอโลคอสต์ - ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซีเยอรมัน ตอน 2

               “ค่ายกักกัน” (Concentration Camp) คือสถานที่ที่รัฐใช้กักขังนักโทษ หรือกักกันบุคคลเฉพาะกลุ่ม ด้วยเหตุผลทางการเมือง เช่น นักโทษการเมือง บุคคลที่เป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาลหรือพลเมืองเชื้อชาติใดเชื้อชาติหนึ่ง นักโทษเหล่านี้จะถูกจับโดยไม่มีการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรม และไม่มีกำหนดเวลาการปล่อยตัว ทั้งยังถูกตัดสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษยชาติด้วย

           ค่ายกักกันเริ่มมี ครั้งแรกเมื่อสงครามบัวร์ (ค.ศ.1899-1902) ในแอฟริกาใต้ ตามแนวคิดของ “ลอร์ดฮอเรวีโอ คิชเนอร์” แม่ทัพอังกฤษที่สั่งให้ควบคุมผู้หญิงและเด็กชาวบัวร์ไว้ในค่ายเพื่อไม่ให้คน เหล่านี้มีโอกาสช่วยเหลือชายชาญทหารบัวร์ที่กำลังทำสงครามกับอังกฤษ ถึง ค.ศ.1930 ค่ายกักกันถูกก่อสร้างใช้งานอีกครั้งตามคำสั่ง “อดอล์ฟ ฮิตเลอร์” ผู้นำพรรคแรงงานสังคมนิยมแห่งชาติเยอรมัน หรือพรรคนาซี มีทั้งหมดประมาณ 50 แห่ง

             สภาพโดยทั่วไปประกอบด้วยโรงทหาร กระท่อมหรือกระโจมที่พักผู้ต้องกัก บริเวณรอบค่ายจะมีป้อมยามรั้วลวดหนามล้อมรอบ ไฮน์ริช ฮิมม์เลอร์ ผู้บัญชาการหน่วยเอสเอสทำหน้าที่ควบคุม เขาใช้ค่ายกักกันที่เมืองดาเชาเป็นศูนย์บัญชาการ ค่ายกักกันของฮิมม์เลอร์ต้องการคน 2 ประเภท 1.บุคคลที่เป็นศัตรูทางการเมืองของพรรคนาซี ซึ่งมักใช้เป็นข้ออ้างในการกำจัดศัตรูทางการเมือง หรือสมาชิกทรยศ รวมไปถึงชาวยิว 2.บุคคลที่ไร้คุณค่าตามหมายหมายของพรรคนาซี หมายถืงพวกยิปซี โสเภณี พวกรักร่วมเพศ และพวกที่เคยโดนคดีถูกลงโทษแล้วยังกระทำผิดถูกดำเนินคดีอีก

             ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ค.ศ.1939-1945 พรรคนาซีสร้างค่ายกักกันขึ้นมากมาย กวาดต้อนชาวโปแลนด์ ยูเครน รัสเซีย และยิวมาคุมขังและใช้แรงงานสร้างโรงงานอุตสาหกรรมและโรงงานผลิตอาวุธป้อนหน่วยเอสเอสและเป็นสุสานทำลายล้างเผ่าพันธุ์ยิว (นาซีเรียกว่าการแก้ปัญหาชาวยิวครั้งสุดท้าย)

             ค่ายกักกันที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ไม่รู้ลืมคือค่ายกักกันเอาช์วิตซ์ ยิวถูกกวาดต้อนเข้าห้องรมแก๊สสังหารหมู่ เช่นเดียวกับที่เบลเซก โซบิบอร์ ไมดาเนก เตรบลินกา ซึ่งค่ายกักกันเหล่านี้อยู่ในประเทศโปแลนด์ เอาช์วิตซ์ยังเป็นศูนย์ทดลองทางการแพทย์ที่สำคัญของนาซี นักโทษถูกใช้เป็นสัตว์ทดลองทั้งทางแพทย์วิทยาศาสตร์ เช่น ทดลองใช้ความกดดันอากาศอัดเข้าไปในปอดของนักโทษจนปอดระเบิด

             ประมาณกันว่าในค่ายกักกันเอาช์วิตซ์ ห้องรมแก๊สสามารถบรรจุได้คราวละ 2,000 คน และมีชาวยิวเสียชีวิตที่นี่ประมาณ 3 ล้านคน ในจำนวนนี้ถูกรมแก๊ส 2.5 ล้านคน ที่เหลือเสียชีวิตด้วยความอดอยาก โรคภัย และถูกยิงทิ้งคาปากหลุมที่ตัวเองได้รับคำสั่งให้ขุด
 

 
23. นักโทษเชลยศึกกำลังเดินเท้าแข่งกับความตาย...นักโทษเหล่านี้โดนย้ายลงไปทางใต้โดยการเดินเท้า เนื่องจากฝ่ายสัมพันธมิตรเคลื่อนพลเข้ามาใกล้ค่ายกักกันมากขึ้นทุกขณะ นักโทษนับพันเสียชีวิตระหว่างการเดินทาง ใครที่หมดแรงระหว่างเดินทางจะโดนยิงทิ้งทันที 



24. ทหารอเมริกันเดินผ่านแถวร่างผู้เสียชีวิตศพแล้วศพเล่า ที่วางเรียงรายบนพื้นค่ายกักกัน ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซี Nordhausen เยอรมัน 1945  / ทหารอเมริกันเข้ายึดค่าย ปลดปล่อยอิสระได้เมื่อ 12 เม.ย  พบศพผู้เสียชีวิตกว่า 3000 ราย และผู้รอดชีวิตเพียงไม่กี่คน


Normal 0 false false false EN-US X-NONE TH MicrosoftInternetExplorer4 25. นักโทษเชลยศึกชายเสียชีวิตอยู่บนตู้รถไฟ

 


26. ภาพทหารสัมพันธมิตรที่เข้าปลดปล่อยอิสระค่ายกักกันจากนาซีเยอรมัน / หน่วยทหารราบที่ 3 ภายใต้การบังคับบัญชาของนายพลแพ็ตตัน ที่ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซี Buchenwald 1945



27. กองพลทหารปืนใหญ่ที่12 ภายใต้การบังคับบัญชาของนายพลแพ็ตตัน ได้เคลื่อนพลเข้าสู่ชายแดนออสเตรียได้พบกับภาพอันสยดสยองที่ค่ายกักกันเชลยศึกนาซีที่ Schwabmunchen ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมิวนิค นักโทษใช้แรงงานกว่า 4000 คน เป็นชาวยิวที่มีเชื้อชาติแตกต่างกันออกไป โดนขังไว้ในอาคารและโดนเผาทั้งเป็นขณะที่กำลังนอนหลับ เชลยศึกที่พยายามหนีออกมาจากไฟที่กำลังไหม้จะโดนยิงทันที ภาพที่เห็นคือร่างที่ไหม้เกรียมของเชลยศึกชาวยิวที่ใช้แรงงานในค่ายซึ่งถูกพบโดยทหารอเมริกัน หน่วยทหารราบที่ 7  ปี1945



28. ร่างเชลยศึกที่เสียชีวิตพาดอยู่บนรั้วลวดหนาม ที่ค่ายกักกัน Buchenwald เยอรมัน



29. ร่างเชลยศึกเหยื่อที่โดนสังหารโดยเยอรมัน ถูกเคลื่อนย้ายออกจากค่ายกักกันเชลยศึกแคมป์ Lambachในออสเตรีย โดยทหารอเมริกันออกคำสั่งให้ทหารเยอรมันทำการฝังร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ค่ายกักกันเชลยศึกแห่งนี้มีนักโทษชาวยิวถูกขังจำนวน 18,000 คน แต่ละอาคารจุนักโทษได้ 1,600 คน ไม่มีเตียงหรือส้วมให้แต่อย่างใด มีผู้เสียชีวิตรายวัน 40-50 รายที่ค่ายนี้



30. ชายหนุ่มชาวยิวนั่งหมดอาลัยตายหยาก อยู่ใกล้ๆกับร่างนักโทษเชลยศึกที่โดนไฟไหม้ หลังจากที่ทหารอเมริกันเคลื่อนพลเข้าใกล้ค่ายกักัน Thekla, นักโทษชาวยิวที่อยู่ในโรงงานผลิตเตรื่องบินเครื่องบินถูกต้อนให้เข้าไปอยู่ในอาคาร เยอรมันวางเพลิงอาคารเผานักโทษทั้งเป็นกว่า 300 คน สำหรับนักโทษที่พยายามหนีแต่หนีไม่สำเร็จ เสียชีวิตบนลวดหนามและโดนสังหารโดยทหารยุวชนนาซี ตามรายงานของทหารอเมริกัน



31. ร่างนักโทษเชลยศึกทางการเมืองที่พยายามหนีออกมาจากอาคารที่โดนไฟไหม้ จากการวางเพลิงของทหารเยอรมัน นักโทษที่คิดหลบหนีจะถูกยิงเสียชีวิตทันที จากนักโทษทั้งหมด 1,100 คน มีเพียง 12 คนที่หนีรอดออกมาได้



32. ร่างกายที่เหลือแต่โครงกระดูกนับร้อยๆรายจากค่ายกักกันเชลยศึกใช้แรงงาน นักโทษเชลยศึกชาวยิวหลายเชื้อชาตินอนเรียงราย บ้างก็ตายแล้ว บ้างก็กำลังจะตาย ถูกพบโดยทหารอเมริกันหน่วยกองพลทหารปืนใหญ่ 3 ที่ค่ายกักกันเชลยศึกนาซี Nordhausen 1945



33. ทหารอเมริกันเข้าทำการปลดปล่อยอิสระแก่ค่าย Dachauเยอรมัน 1945  / ทหารการ์ดเยอรมันในค่ายกักกันเชลยศึกโดนนักโทษรุมสังหารและโยนศพทหารลงไปในคูน้ำรอบๆค่าย



34.  พันโท เอ็ด ซีลเลอร์ จากหลุยสวิลล์ เคนตั๊กกี้ ยืนกล่าวท่ามกลางเหยื่อที่เสียชีวิตจากฮอโลคอสต์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์  เขากล่าวกับชาวเยอรมัน 200 คนที่โดนบังคับให้มาดูภาพอันสยองจากฝีมือนาซีเยอรมันว่าเป็นอย่างไร



35. นักโทษเชลยศึกนาซี ผอมโซจากการขาดอาหาร ใกล้จะตายด้วยความหิวโหย ในค่ายกักกันทดลองทางวิทยาศาตร์ Ebensee ออสเตรีย 1945



36. เชลยศึกชายชาวรัสเซียเชื้อสายยิว หนึ่งในผู้รอดชีวิตกำลังชี้ตัวทหารเยอรมันที่ลงโทษนักโทษเชลยศึกอย่างโหดเหี้ยมทารุณให้ทหารอเมริกันทราบ หลังจากที่อเมริกันเข้าปลดปล่อยอิสระค่ายกักกัน Buchenwald ได้สำเร็จ 1945 



 37. ร่างเชลยศึกที่เสียชีวิตกองพะเนินเทินทึก ที่ค่ายกักกันนาซี Bergen-Belsen ถูกพบหลังจากที่กองกำลังจากอังกฤษเข้าปลดปล่อยอิสระ /  กองกำลังอังกฤษพบนักโทษเชลยศึก 60,000 คน ทั้งชาย หญิงและเด็กๆ กำลังจะตายด้วยความหิวโหยและจากโรคระบาด



38. ทหารการ์ดเยอรมันกำลังขนย้ายร่างเชลยศึกที่เสียชีวิต ในค่ายกักกันนาซีแคมป์ Bergen-Belsen ขึ้นรถเพื่อไปทำการฝัง โดยมีทหารอังกฤษถือปืนไรเฟิลออกคำสั่งอยู่ด้านหลัง 1945



39. พลเมือง Ludwigslust เยอรมัน ถูกออกคำสั่งโดยทหารอเมริกัน หน่วยททารส่งทางอากาศที่ 82  ให้ไปดูความโหดร้ายที่ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซี  / ร่างของผู้เสียชีวิตที่โดนโยนทิ้งลงหลุม แต่ละหลุมมีร่างผู้เสียชีวิต 300 ราย 



40. ร่างเชลยศึกชาวยิวที่เสียชีวิตถูกกองทิ้งไว้ให้เน่าเปื่อย ที่ค่ายกักกัน Bergen-Belsen กองทัพอังกฤษพบผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ตายด้วยโรคระบาดไทฟอยด์ ,ไข้รากสาดใหญ่และอหิวาตกโรค ค่ายนี้คุมขังนักโทษกว่า 60,000 คน ที่ค่ายนี้มีผู้เสียชีวิตลงวันละหลายร้อยคน



41. ชายที่ถูกล่ามโซ่ในภาพที่เห็นคือโจเซฟ เครเมอร์ ผู้บัญชาการค่ายกักกันเชลยศึกของนาซีที่ค่าย Bergen-Belsen ถ่ายเมื่อ 28 เม.ย 1945 หลังจากการพิจารณาคดีอาชญากรสงคราม เครเมอร์ได้รับฉายาว่า"The Beast of Belsen"(อสูรแห่งเบลเซน) เค้าถูกตัดสินตามข้อกล่าวหาและถูกลงโทษประหารชีวิตในเดือนธันวาคม 1945



42. การ์ดหญิงชาวเยอรมันซึ่งเป็นผู้คุมนักโทษเชลยศึก กำลังขนย้ายศพเหยื่อที่เสียชีวิตลงจากรถบรรทุกที่ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซี Belsen เชลยศึกชาวยิวเสียชีวิตจากการขาดอาหารและโรคร้ายที่คุกคามจนตายไปในที่สุด ที่ค่ายนี้มีนักโทษหลายพันคน. / ทหารอังกฤษยืนบนเนินดินเหนือหลุมฝังศพหมู่ ถือปืนไรเฟิลควบคุมและออกคำสั่งให้การ์ดเยอรมันทำตามคำสั่ง



43. การ์ดเยอรมันผู้คุมนักโทษเชลยศึกอยู่ท่ามกลางของร่างผู้เสียชีวืตที่กองพะเนิน ในค่ายกักกัน Belsen 1945 / การ์ดกำลังช่วยกันขนย้ายศพลงหลุมฝังศพหมู่ ตามคำสั่งของทหารอังกฤษที่เข้าปลดปล่อยอิสระค่ายกักกัน



44.  ประมาณการว่ามีเชลยศึกเสียชีวิตที่ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซีที่ Belsen จำนวน 100,000 ราย../ ร่างผู้เสียชีวิตกองพะเนินเทินทึกให้เห็นในค่ายกักกัน



45.   มารดาชาวเยอรมันกำลังเอามือปิดตาลูกชายเพื่อป้องกันไม่ให้เห็นภาพผู้เสียชีวิตเรียงรายอยู่ตามพื้นดิน ร่างผู้เสียชีวิตคือเชลยศึกชาวรัสเซีย 57 คนที่ถูกทหารเยอรมันสังหารและทิ้งลงไปในหลุมฝังศพหมู่ก่อนหน้าที่ทหารอเมริกันหน่วยทหารราบที่9 จะะเข้าปลดปล่อยอิสระค่ายได้ / ก่อนที่จะฝังศพเชลยศึกที่เสียชีวิต พลเมืองชาวเยอรมันจะโดนบังคับให้ดูร่างผู้เสียชีวิตจากฝีมือความโหดร้ายทารุณของเยอรมัน!


**************************************

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ที่มาข้อมูล www.wikipedia, www.google.com, www.theatlantic.com

8 พ.ย. 56 เวลา 15:13 7,724 2 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...