ดักรวบ ผช.ผญบ.พัทลุง รับจ้างนักโทษคุกสงขลา ขนกัญชากว่า 100 กก.

วันนี้ (5 พ.ย.) ร.อ.พิพัฒน์ เพียวิเศษ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2106 นครพนม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มบริเวณข้างสำนักสงฆ์หนองหน้าม้า บ้านเนินคะนึง หมู่ 5 ต.บ้านแพง หลังสืบทราบว่า จะมีการขนกัญชาข้ามโขงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะมีรถกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน ฌจ 5086 กรุงเทพมหานคร แล่นมาจอด ชายฉกรรจ์ 3-4 คน แบกสิ่งของขึ้นท้ายรถ
       
       เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ปรากฏว่า คนร้ายไหวตัววิ่งหนี จับกุมได้ 3 คน คือ นายพิริยะ ไพรพฤกษ์ อายุ 39 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแม่ขรี ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ท้าวแก้ว คำเพชร อายุ 35 ปี และท้าวน้อย แสงจันทร์ อายุ 27 ปี ชาวลาวเมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ พร้อมกัญชาแห้งอัดแท่ง 102 แท่ง น้ำหนัก 102 กิโลกรัม ซุกกระปุ๋ย 3 กระสอบไว้ท้ายรถ มีกระสอบดินปลูกหญ้าคลุมอำพรางไว้
       
       สอบสวนนายพิริยะ รับสารภาพว่า รับจ้างจากนายใจ ไม่ทราบนามสกุล ผู้ต้องขังในเรือนจำสงขลา ค่าจ้าง 30,000 บาท ขับรถจาก จ.พัทลุง มารับกัญชานำไปส่งจุดหมายในภาคใต้ ที่ทำเพื่อหาเงินเลี้ยงลูก เนื่องจากเงินเดือนไม่พอใช้
       
       ส่วนท้าวแก้ว และท้าวแสงน้อย สารภาพว่า ได้ค่าจ้างจากท้าวผิน ที่หลบหนีไปได้ 3,000 บาท เป็นค่าจ้างแบกกระสอบ
       
       เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย คุมตัวไว้สอบสวนขยายผลเพื่อนร่วมขบวนการ และจะเร่งติดตามจับกุมผู้ที่หลบหนีต่อไป
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...