สลด เจ้าของปล่อยตูบหิวโซจนต้องกินร่ม ซ้ำไม่ยอมให้หมอผ่าตัด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก RSPCA, STIAN ALEXANDER

           เจ้าของสุนัขในอังกฤษถูกจับ หลังทิ้งให้สุนัขหิวโซจนเขมือบซากร่มลงท้อง แล้วไม่ยอมให้สัตวแพทย์ผ่าตัด ปล่อยเจ้าตูบให้นอนรอความตายอย่างช้า ๆ ด้วยความเจ็บปวด 

           วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า นายริชาร์ด พักสลีย์ วัย 38 ปี และนางเรเชล ภรรยาวัย 37 ปี จาก มณฑลเคนต์ ประเทศอังกฤษ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพร้อมตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์และปฏิเสธการรักษาจากสัตวแพทย์ หลังจากที่พวกเขาปฏิเสธที่จะจ่ายค่าผ่าตัดนำซากร่มออกจากท้องของเจ้า แพดดี้ สุนัขเพศผู้วัย 2 ปี ที่ทั้งคู่เลี้ยงไว้ และปล่อยให้มันค่อย ๆ ตายอย่างช้า ๆ ด้วยความทรมาน

           โดยศาลเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าแพดดี้ถูกสามีภรรยาคู่นี้ทิ้งไว้จนอดอยาก ร่างกายผอมโซ มันจึงกินซากร่มเข้าไป ดังนั้นศาลจึงตัดสินโทษให้ทั้งคู่ต้องบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 100 ชั่วโมง สำหรับความผิดในครั้งนี้

           ด้านอัยการแอนดรูว์ ไวล์ส เผยต่อศาลว่า นางเรเชลได้พาเจ้าแพดดี้มาหาสัตวแพทย์ หลังจากที่มันกินก้านร่มลงไปเมื่อ 2 วันก่อน ทว่าเมื่อเธอได้รับแจ้งว่าการผ่าตัดเพื่อนำสิ่งแปลกปลอมออกมาจากท้องของเจ้าแพดดี้นั้นมีค่าใช้จ่ายถึง 1,000 ปอนด์ (ราว 50,000 บาท) เธอก็ตัดสินใจนำมันกลับไป แม้มันจะต้องตายก็ตาม และนั่นทำให้ทางสัตวแพทย์ได้โทรแจ้งองค์กร RSPCA ถึงเรื่องของสุนัขตัวนี้

           จากนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่จาก RSPCA เดินทางไปถึงบ้านของทั้งคู่ เขาก็ได้พบว่าเจ้าแพดดี้นั้นไม่สามารถยืนได้และใกล้จะตายแล้ว เขาจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุมสามีภรรยาคู่นี้ไป ขณะที่เจ้าแพดดี้ก็ได้ถูกนำตัวไปรักษาอย่างเร่งด่วน 

           ด้านสัตวแพทย์ บรูซ แมคเลียรีย์ เผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าแพดดี้ถูกทิ้งไว้จนหิวโหย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่มันจะกินซากร่มลงไป และมันก็ถูกทิ้งให้ตายอย่างช้า ๆ ด้วยความเจ็บปวดที่ถึงแก่ชีวิต  อย่างไรก็ตามขณะนี้มันสามารถกลับบ้านได้แล้ว หลังได้รับการรักษาจนกลับมามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดังเดิม


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...