ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พลีชีพบาเจาะ พร้อมลูกน้อง 3 ศพ เสนอปูนบำเหน็จ 8 ขั้น

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทีวีบูรพา

            ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พร้อม 2 ตำรวจ EOD พลีชีพเหตุระเบิดบาเจาะ หลังคนร้ายวางแผนลวงก่อนจุดระเบิด - เตรียมเสนอปูนบำเหน็จ 8 ขั้น และมอบเงินเยียวยาครอบครัว

            จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิด จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เสียชีวิต 3 นาย ริมถนนเพชรเกษม สาย 42 ขาเข้าบ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ โดยที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 3 รายคือ
1. ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ อายุ 50 ปี รองสารวัตร ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.นราธิวาส หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ) ในฐานะหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

            2. ร.ต.ต.จรูญ เมฆเรือง อายุ 42 ปี รองสว.ชุดเก็บกู้ระเบิด

            3. จ.ส.ต.นิมิต ดีวงศ์ อายุ 32 ปี ผบ.หมู่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด

            นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ พ.จ.อ.สมเกียรติ สังกัดชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์นั้น

            พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคนาวิน ผบก.ภ.จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยในช่วงคืนที่ผ่านมา ได้นำยางรถ จยย. มาเผาบนถนนจุดเกิดเหตุ เพื่อลวงเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งกลุ่มคนร้ายได้มีการวางแผนนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุงต้มจำนวน 2 ลูก โดยจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร 1 ลูก และจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่อีก 1 ลูก โดยฝังไว้คู่กันที่บริเวณผิวถนน 1 ลูก และริมคันนาอีก 1 ลูก เพื่อจุดชนวน 2 ชั้น ในการดักสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่งล่าสุดจะมีการประชุมหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นกลุ่มเดิม ๆ ที่เคลื่อนไหว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยกลุ่มและรายชื่อได้ แต่เชื่อว่ายังคงกบดานในพื้นที่ อ.บาเจาะ

            ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ รองสารวัตร ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ภ.จว.นราธิวาส หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ)  ในฐานะหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด รวมทั้ง ร.ต.ต.จรูญ เมตเมือง และ จ.ส.ต.นิมิต ดีวงศ์ ซึ่งล้วนเป็นบุคลากรคนสำคัญในงานชุดเก็บกู้ระเบิดของจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับเตรียมเสนอปูนบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ 8 ขั้น และมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากต้นสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 3 ล้านบาท อีกทั้งจะดูแลครอบครัวทั้งด้านอาชีพและการศึกษาอย่างเต็มที่ เพื่อให้วีรบุรุษชายแดนใต้จากไปอย่างหมดห่วง
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...