ออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังไฟป่าเผาบ้านวอด 200 หลัง

 
 
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก SAEED KHAN / AFP, GREG WOOD / AFP

          ออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินในนิวเซาท์เวลส์ หลังไฟป่าลุกลามหนักต่อเนื่อง เผาบ้านวอดไปแล้ว 200 หลัง

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐนิวเซาท์เวลส์ หลังจากไฟป่าลุกลามหนัก เผาบ้านเรือนประชาชนวอดไปมากกว่า 200 หลังแล้ว คาดลุกลามหนักขึ้นอีกใน 2-3 วันนี้

          รายงานระบุว่า ทางการออสเตรเลียได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐนิวเซาท์เวลส์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากเกิดไฟป่าครั้งใหญ่ในเขตบลูเมาเทนส์ ทางตะวันตกของเมืองซิดนีย์ เนื่องจากอากาศร้อน อุณหภูมิอากาศแตะ 38 องศาเซลเซียส และกระแสสมแรงก็ได้พัดให้ไฟป่าลุกลามหนักอย่างรวดเร็ว กินพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 91,400 เอเคอร์ เผาบ้านเรือนประชาชนเสียหายไปแล้วไม่ต่ำกว่า 200 หลัง ส่งผลกระทบประชาชนที่อาศัยอยู่รอบ ๆ เทือกเขากว่า 76,000 ชีวิต 

          ด้านทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์ เปิดเผยว่า ไฟป่าที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นไฟป่าที่อันตรายและรุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปีที่ผ่านมา คาดว่ากระแสลมแรงจะพัดให้ไฟป่าลุกลามหนักขึ้นอีกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จนอาจจะต้องอพยพประชาชนครั้งใหญ่ในเร็ววันนี้ 

          อย่างไรก็ดี ทางหน่วยดับเพลิงได้ทำงานกันอย่างหนักในการพยายามดับไฟป่าที่โหมไหม้ครั้งนี้ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ยังมีอีก 15 จุดที่ไม่สามารถควบคุมได้ และมีความเป็นไปได้ว่าอาจลุกลามเข้าไปในซิดนีย์ในอีก 2-3 วันนี้

          ทั้งนี้ สำหรับรายงานผู้เสียชีวิต ขณะที่มีเพียง 1 ราย เชื่อว่าเสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายระหว่างพยายามปกป้องบ้านตัวเองจากไฟป่า




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...