Youtube แหล่งผลิตนักร้องจากสังคมออนไลน์ ฟรีไม่เสียค่าที่ ...

 

 

 

 

 

 

ยูทูปสื่อออนไลน์ที่เปิดกว้างได้เคยผลิตนักร้องคนใดมาบ้าง และทำไมเหล่าวัยรุ่นในไทยถึงเลือกใช้ยูทูปเป็นพื้นที่ในการแสดงความสามารถ 
 
ในยุคที่อินเตอร์เน็ตเข้าถึงง่ายขึ้น ทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโซเชียลมีเดียทั้งหลายกลายมาเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิต และเชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักYoutube สื่อออนไลน์ที่เป็นตัวกลางนำเสนอวีดีโอต่างๆ อย่างอิสระ และเปิดโอกาสให้คนทุกเพศ ทุกวัยจากทั่วทุกมุมโลกสามารถแสดงความสามารถออกมาได้  Youtube ก็มีอิทธิพลถึงขนาดผลิตศิลปินระดับโลกได้อย่าง จัสติน บีเบอร์ และโคถี้ ซิมป์สัน ที่โพสต์วีดีโอคัฟเวอร์เพลงศิลปิน จำนวนคนที่เข้ามาดู และสนใจเป็นจำนวนมาก จนเข้าตาอัชเชอร์ และปั้นบีเบอร์มาเป็นขวัญใจสาวๆ จนถึงทุกวันนี้
 
และ Youtube สามารถดึงหนึ่งเพชรเม็ดงามจากฟิลิปปินส์ให้เป็นศิลปินดังระดับโลกได้ นั่นคือ ชารีซ เพมเพงโก้ จากฟิลิปปินส์ แม้ว่าเธอจะตกรอบแรกในการแข่งขันประกวดร้องเพลงในฟิลิปปินส์ แต่วีดีโอการแสดงต่างๆ ของเธอที่ถูกโพสต์ลงบนยูทูปทำให้เธอได้รับความสนใจจากวงการเพลงอเมริกา จนกระทั่งเธอได้มีอัลบั้มเดบิวต์ของตัวเองและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
 
ด้านฝั่งไทยก็ไม่แพ้กัน นักร้องที่ครองใจวัยรุ่นไทยอย่าง รูม เทอร์ตี้ไนน์ (Room39) ก็แจ้งเกิดจาก Youtube แม้ว่าในช่วงนั้นพวกเขาจะอาศัยอยู่ต่างประเทศ และการโพสต์เพลงเหล่านั้นจะเป็นเพียงการร้องเล่นๆ กันใหม่หมู่เพื่อน แต่ก็ทำให้พวกเขาสามารถกลับมาเป็นนักร้อง และมีอัลบั้มของตัวเองอย่างเต็มภาคภูมิกับค่าย เลิฟอิส 
 
และล่าสุดวัชราวลี ที่ดังสุดๆ จากเพลงลูกอม เพลงที่แต่งขึ้นเพื่องานแต่งก็ดังข้ามคืน เพราะมีการนำเอาเพลงนี้ไปโพสต์ลงบน Youtube
 
ในปัจจุบันวัยรุ่นที่รักเสียงดนตรีมากมาย ก็ยังใช้ Youtube เป็นช่องทางในการเปิดเผยความสามารถของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง เพราะ Youtube เป็นช่องทางที่เปิดกว้าง และฟรีสำหรับพวกเขา อย่างเช่น เอ-อีฟ
 
ทางด้านแป้งโกะก็กล่าวถึงความรวดเร็วในการเผยแพร่ข้อมูลในปัจจุบัน ฟีดแบคที่กลับมานั้นก็เกินความคาดหมาย และเธอก็มีแฟนคลับเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ไม่ต่างเหล่าศิลปินที่เกิดจากค่ายเพลง
 
การผลิตนักร้องหน้าใหม่สู่วงการเพลงทั่วทุกมุมโลกนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ Youtube เท่านั้นที่ทำหน้าที่ผู้ผลิต แต่บุคคลที่มีส่วนสำคัญในกระบวนการผลิตนี้ คือ ผู้ชมนั่นเองที่จะเป็นผู้คัดเลือกนักร้องที่เขาชอบจากความสามารถ และถ้าคุณเจ๋งจริงก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยกับการที่จะแจ้งเกิดในยุคออนไลน์
 
ที่มา: 
ขอบตุณ 
http://news.voicetv.co.th/entertainment/85638.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...