เซอร์ยันไม่เสียใจวางมือคุมผีแดง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่มีคำว่าเสียใจในการตัดสินใจยุติบทบาทผู้จัดการทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา เหตุเชื่อเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนเอง พร้อมมั่นใจ เดวิด มอยส์ คือคนที่ใช่กับตำแหน่งผู้สืบทอด


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าไม่รู้สึกเสียใจกับการประกาศวางมือจากอาชีพกุนซือหลังสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา และย้ำว่ามีความสุขกับการเสนอโอกาสให้ เดวิด มอยส์ เพื่อนร่วมชาติสกอตแลนด์ ได้เข้ามาสานงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป

"เฟอร์กี้" ปิดฉากการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมในถิ่นโรงละครแห่งความฝันเกือบ 27 ปีในฐานะกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ หลังจากพา "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 สมัย และลดบทบาทไปทำหน้าที่ผู้อำนวยการและฑูตประจำสโมสรแทน

อดีตกุนซือวัย 71 ปี เชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตนเองในการก้าวลงจากตำแหน่งนายใหญ่ "เร้ด เดวิลส์" โดยกล่าวว่า "ปฏิกริยาของผมคือผมรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผม ผมรู้ว่าเวลาของผมหมดลงแล้ว ทัศนคติของผมคือทางเดียวที่ผมจะสนุกกับชีวิตได้ก็คือลืมมันซะ ถามว่าผมจะคิดถึงมันไหม? ทัศนคติของผมคือผมจะไม่คิดถึงมัน เวลาของผมมาถึงแล้ว"

เฟอร์กูสัน ยืนยันว่ามีความสุขกับชีวิตที่ไม่เป็นที่จับตามอง อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังคงรู้สึกผูกพันและเป็นห่วงอดีตต้นสังกัดไม่เปลี่ยนไปจากเดิม และเปิดเผยว่ายังติดต่อกับ มอยส์ อยู่ตลอด โดยอดีตกุนซือ เอฟเวอร์ตัน พา ยูไนเต็ด แพ้ 3 นัด จากการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 7 เกมแรก แต่ "ท่านเซอร์" ยังคงเชื่อมั่นในตัวทายาทที่ตนเองเป็นคนเลือกเองรายนี้

อดีตกุนซือทีมชาติสกอตแลนด์ กล่าวว่า "ผมยังคงเป็นคนของ ยูไนเต็ด และนั่นหมายถึงต้องการเห็นพวกเขาชนะ เพียงแต่ไม่ต้องไปเครียดกับการตัดสินของผู้ตัดสิน, เอเยนต์ หรือสื่ออีกแล้วเท่านั้น ผมเป็นเหมือนคนดูที่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ผมเป็นผู้อำนวยการและต้องการมีส่วนช่วยทีมให้มากที่สุด เหมือนกับที่ เดวิด กิลล์ (อดีตประธานบริหาร) ก็ยังคงให้คำปรึกษาคนที่มาแทน (เอ็ด วู้ดเวิร์ด) เช่นกัน" 

"เรามีผู้จัดการทีมคนหนุ่ม และผมอยู่ที่นี่เพื่อช่วยเหลือเขา เราได้คุยกันบ่อยตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีมากๆ เขาชัดเจนมากเกี่ยวกับแผนการที่วางไว้" เฟอร์กี้ กล่าวในที่สุด จาก สยามสปอร์ต

20 ต.ค. 56 เวลา 15:59 599 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...