‘เซน’ณิชา ทายาทแอ็ด คาราบาว กับบทบาทผู้บริหาร

 

 

 

 

เซน" ณิชา โอภากุล ลูกสาวคนโปรดของศิลปินเพื่อชีวิตคนดัง "แอ็ด คาราบาว" โชว์ฝีมือการบริหารธุรกิจ นั่งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท มองโกล จำกัด โดยผลงานที่ผ่านมาของบริษัท มองโกล เช่น จัดกิจกรรม‘กินลม ชมบาว' (Rock Never Dies ควาย Ever Dance), จัดกิจกรรม "คาราบาวแฟมิลี่ แรลลี่" เส้นทาง กรุงเทพ-สัตหีบ, เปิดบ้านแอ๊ด คาราบาว เชียงใหม่ จัด เอ็กซ์คลูซีฟคอนเสิร์ต "วันวานไม่มีเขา วันนี้ไม่มีเรา" เป็นต้น

นับว่าเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงเก่ง ที่กำลังเป็นที่น่าจับตามมองอีกคนหนึ่ง

 

ณิชา โอภากุล หรือน้องเซน...เป็น ลูกสาวคนโตของ แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล กับ ลินจง โอภากุล เรียนจบจากโรงเรียนนานาชาติเขาใหญ่ และหลังจากเรียนจบก็ได้ไปเข้าค่ายภาคฤดูร้อนที่ประเทศออสเตรเลีย ในระดับไฮสกูล และเมื่อหลังจากเรียนจบแล้ว รู้สึกชอบใจ และประทับใจเมลเบิร์น จึงได้ขอพ่อแม่ อยู่ต่อ ... ซึ่งทั้งแอ๊ด และ คุณลินจง ก็ไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด...

.

.

อยู่ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย กิจวัตรประจำวัน คือ เรียนไปด้วย และทำงานไปด้วย แต่ก็ด้วยความคิดที่ว่าดีกว่าอยู่เมืองไทย  แต่ปิดเทอมทุกครั้งก็จะกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปลายปี...

.

ช่วง อยู่ที่ออสเตรเลีย ความที่เกิดเป็นลูกสาวแอ๊ด คาราบาว ไม่ได้สบายอย่างที่ใคร ๆ คิด น้องเซ็นบอกว่า... วัน ๆ มีกิจกรรมต้องทำมากมาย ไหนจะต้องทำงานพิเศษ ดูแลบ้าน ดูแลน้องสาว (ซีน - ณัชชา โอภากุล) และน้องชาย (โซโล  วรมัน โอภากุล)  ไม่ได้ออกไปไหน นอกจากนี้ยัง ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ และครูสอนภาษาไทยให้คนญี่ปุ่น สอนตามร้านกาแฟ ซึ่งทำให้ได้ภาษาญี่ปุ่นกลับมาด้วย ...

.

.

น้องเซน เคยเป็น MCในกลุ่มดนตรี Hiphop Underground ตอนนี้เริ่มทำเดโมเพลงกับเพื่อนโดยใช้ชื่อวงว่า Namotazaa และเคยเป็นGuessให้กับ สิงห์เหนือเสือใต้อัลบัมแรกโดยใช้ชื่อว่า Geisha เพราะความเป็น "ลูกไม้หล่นไกลต้น" เพราะเธอยืนยันตัวเองว่า“เซ็นชอบฮิพฮอพมาตั้งแต่อายุ 13 ปีแล้ว....”  เธอตัดสินใจที่จะเรียนการบริหารธุรกิจดนตรี ในระดับปริญญาตรี หลังกลับมาสู่อ้อมอกพ่อแม่อีกครั้งหลังจากจบไฮสกูลจากออสเตรเลีย น้องเซ็นบอกว่า...

.
 
"ตอนแรกพ่อแอ๊ดก็ไม่เห็น ด้วย แต่ก็แย้งไปว่าไหนตอน แรกบอกว่าตามใจ แต่ก็ต้องหาเหตุผลมานำเสนอให้พ่อฟังว่าทำไมจึงอยากจะเรียนด้านนี้....เซ็น อยากจะมีจุดยืนเป็นของตนเอง เพราะถ้าวันหนึ่งที่พ่อแอ๊ดไม่อยู่ เซ็นจะมาเป็น เซ็น คาราบาว ไม่ได้ เพราะเซ็นไม่ใช่ แอ๊ด คาราบาว จึงอยากจะทำงานที่เป็นตัวเซ็นเอง และคงจะไม่เข้าไปยุ่งทั้งค่ายเพลงของพ่อ ลองนึกดูว่าถ้าเซ็นอายุ 30 พ่อจะอายุเท่าไร พ่อจะดีดกีตาร์ไหวเหรอ เช่นเดียวกับลุงๆ ในวงก็เช่นกัน? " นี่เป็นความคิดของลูกสาวราชาเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง....

.

.

ซึ่งหมายความว่าในอนาคตจะไม่มี เซ็น คาราบาว...

ส่วนความฝันของการเป็น ศิลปิน นั้น เซ็นก็บอกว่า... คงจะไม่สานต่อ เพราะทุกวันนี้มีแต่ศิลปินปริมาณมากกว่าศิลปินคุณภาพ ...

อยากเป็นศิลปินคุณภาพ ซึ่งก็รู้ว่าเป็นไม่ได้ มีคนแข่งขันกันเยอะมาก

สำหรับ คุณแม่ ลินจง โอภากุล กับเรื่องการเรียนบริหารธุรกิจดนตรี เซ็นบอกว่า..." ในมุมมองของคุณแม่ไม่มีปัญหา เพราะรับรู้และเข้าใจเรื่องศิลปินถูกกดขี่จากค่ายเพลง ศิลปินเวลาที่ต้องรอออกเทป เขาต้องอึดอัดที่ต้องรอคิว ไม่มีงาน ทั้งๆที่แฟนเพลงเขาก็ชอบ เขาก็รอกันอยู่ บางคนรอออกเทปก็หวังว่าจะดัง แต่ดังแล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้ค่าตอบแทนเท่าไหร่ ซึ่งบางทีค่ายก็เหมือนกับทำลายอนาคตเขา" 

.

.

ย้อน หลังไปเมื่อตอนยังอายุ 16-18 ปี เซ็น คิดแต่ว่า ฉันจะต้องเป็นนักร้องให้ได้ แต่ที่สุดเธอก็มีมุมมองใหม่หลังจากที่เธอได้คอยลองสัมผัสการทำผลงานเพลงแล้ว เธอยืนยันว่า จำไม่มี "เซ็น โอภากุล" เป็นศิลปิน หรือดารา ในวงการแน่ เพราะเธอมีความคิดว่าคงจะไม่ ขอมุ่งเป้าข้ามขั้นขึ้นเป็นเบื้องหลัง-เป็นผู้บริหารไปเลยดีกว่า

ก็เป็นอันว่าหลังจากได้ลองหล่นไม่ไกลต้น-ลองความเป็นศิลปินแล้ว ต่อมาเธอก็ตัดสินใจ เลือกที่จะหล่นไกลต้นดีกว่า ...

และคงต้องรอดูกันต่อไปว่า... ในอนาคตข้างหน้าจะมีผู้บริหารค่ายเพลงหน้าใหม่นามว่า เซ็น - ณิชา โอภากุล หรือไม่...

.

.

ใน ส่วนของเพลง TSUNAMI เป็นเพลงที่ เซนเขียนคำร้องเอง เพื่อปลอบขวัญและซับน้ำตาผู้ประสบภัยสึนามิ บรรจุอยู่ในอัลบั้ม "ซึนามิ" รวมศิลปินโดยให้เหตุผลถึงการเขียนเพลงนี้ว่า ..

"เรา สงสารคนที่ตกอยู่ในเหตุการณ์นั้น และอยากจะมีส่วนร่วมในการทำบุญด้วย ซึ่งพ่อแอ๊ดเคยพูดหลายครั้งแล้วว่าอยากจะมีเนื้อ เพลงสึนามิภาษาอังกฤษบ้าง พ่อก็บอกว่าช่วยได้ไหม เราก็พอมีความสามารถตรงนี้ ก็เลยตกลงแต่ง และร้องเพลงนี้เอง ในคอนเสิร์ตซับน้ำตาอันดามัน ประกบกับคุณพ่อ"  (เรียบเรียงใหม่จากบทสัมภาษณ์น้องเซ็น จาก "วิถีชีวิต" )

ที่มา: http://money.sanook.com/164531/เซนณิชา-ทายาทแอ็ด-คาราบาว-กับบทบาทผู้บริหาร/
 
15 ต.ค. 56 เวลา 10:38 12,601 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...