กองทัพสหรัฐเล็งพัฒนาชุดเกราะ "ไอรอนแมน"

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ทีมนักวิจัยของกองทัพสหรัฐอเมริกา กำลังคิดค้นพัฒนาในการสร้างชุดเกราะไฮเทคที่จะทำให้ทหารผู้สวมใส่มี "พลังเหนือมนุษย์" ซึ่งเป็นชุดเกราะแบบในภาพยนตร์เรื่อง "ไอรอนแมน" เวอร์ชั่นสำหรับชีวิตจริง

 

เจ้าหน้าที่ของกองทัพสหรัฐเปิดเผยว่า พิมพ์เขียวสำหรับชุดปฏิบัติการเบาเพื่อจู่โจมทางยุทธวิธี หรือ "ทาลอส" (Tactical Assault Light Operation Suit = TALOS) นั้นจะมีโครงสร้างภายนอกที่แข็งแกร่งเพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถแบกอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมากได้ มีคอมพิวเตอร์ที่ให้กำเนิดพลังงานฝังอยู่ภายใน มีการเสริมการป้องกันที่แข็งแกร่งเพื่อหยุดยั้งกระสุนปืน และมีระบบเพื่อตรวจจับสัญญาณชีพ 

นอกจากนี้ชุดรบใหม่ยังจะมีเทคโนโลยี "เกราะของเหลว" คล้ายกับที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง "เทอร์มิเนเตอร์" อีกด้วย แม้ว่าจะเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาก็ตาม โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะเปลี่ยนสถานะของเหลวให้กลายเป็นของแข็งหลังจากที่มีการถ่ายทอดกระแสไฟฟ้าหรือสนามพลังคลื่นแม่เหล็กเข้าไป 

แถลงการณ์ของกองทัพที่ออกเมื่อเดือนที่แล้วระบุว่า "การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นไปได้สำหรับโครงการวิจัยทาลอสนั้นรวมถึง ชุดเกราะที่ล้ำสมัย การรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้า คอมพิวเตอร์ที่ใช้สั่งการและควบคุม ระบบบริหารจัดการพลังงาน และโครงร่างภายนอกที่แข็งแกร่งและคล่องตัว" 

โรเจอร์ ทีล โฆษกของหน่วยวิจัยและพัฒนาของกองทัพสหรัฐเปิดเผยว่า กองบัญชาการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งควบคุมดูแลหน่วยนาวิกโยธินซีลและหน่วยรบคอมมานโด ได้ร้องขอเมื่อเดือนที่แล้ว ให้มีการศึกษาวิจัยด้านเทคโนโยลีที่สามารถใช้ร่วมกับชุดเครื่องแบบสำหรับการรบได้ โดยมีการขยายเวลาสำหรับผลงานวิจัยในเรื่องดังกล่าวไปจนถึงเดือนกันยายน 2557 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของกองทัพและกระทรวงกลาโหม (เพนตากอน) จะพิจารณาว่าจะเดินหน้าพัฒนาโครงการนี้ให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้จริงหรือไม่ โดยคำนึงถึงงบประมาณของเพนตากอนที่เริ่มมีจำกัดจำเขี่ยมากยิ่งขึ้น 

ที่มา: http://www.matichon.co.th/
13 ต.ค. 56 เวลา 22:42 8,792 2 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...