พญานาคนครพนม ตำรวจน้ำพิสูจน์แล้ว ที่แท้เป็นทุ่นใต้น้ำ

 

 

 

พญานาคนครพนม ตำรวจน้ำพิสูจน์แล้ว ที่แท้เป็นทุ่นใต้น้ำ

 

 

พญานาคนครพนม แค่เข้าใจผิด ตำรวจน้ำลงเรือพิสูจน์แล้ว ที่แท้เป็นทุ่นใต้น้ำผูกกระป๋องไว้ เมื่อกระทบกระแสน้ำเลยบิดตัวเหมือนเกลียวคลื่น

            หลังจากเมื่อวานนี้ (11 ตุลาคม 2556) มีข่าวว่ามีผู้พบเห็นสิ่งประหลาดโผล่ขึ้นเหนือน้ำ ลักษณะคล้ายพญานาคชูเศียรขึ้น ลำตัวเป็นสีเหลืองทองอร่าม ลอยอยู่ในแม่น้ำโขง ก่อนจะมีการทำพิธีสัตนาคารำลึก หรือพิธีบวงสรวงพญานาค ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม ซึ่งภายหลังนักวิชาการออกมาระบุว่า น่าจะเป็นเพียงอะไรสักอย่างที่ปักอยู่ตรงกลางลำน้ำ พอกระแสน้ำเคลื่อนไปก็เกิดเป็นแนวคลื่นขึ้น ส่วนที่เห็นเป็นสีส้มนั้น อาจจะเป็นแสงกระทบในช่วงพระอาทิตย์ตก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ในวันนี้ (12 ตุลาคม 2556) มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำของจังหวัดนครพนมได้ลงเรือไปพิสูจน์ว่ามีพญานาคอยู่จริงหรือไม่ โดยขับเรือวนรอบคลื่นน้ำหมุนที่เชื่อว่าเป็นพญานาค ก่อนจะพบเชือกใต้น้ำจึงนำขึ้นมาแล้วพบว่ามีกระป๋องพลาสติกติดอยู่ ซึ่งเมื่อดึงเชือกขึ้นมาแล้วก็ทำให้เกลียวคลื่นดังกล่าวหายไปทันที
 
            ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า สิ่งที่ดึงขึ้นมานั้นคือทุ่นใต้น้ำ ส่วนกระป๋องนั้นชาวบ้านได้ผูกเอาไว้หาปลา คาดว่าเมื่อมีกระแสน้ำมากระทบเลยเกิดเป็นเกลียวคลื่นยาว ๆ และเมื่อไปกระทบแสงอาทิตย์จึงมองเห็นเป็นสีส้มเหมือนพญานาคก็เป็นได้

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...