กองทัพสหรัฐ ทดสอบบิน F-16 ไร้คนขับ (คลิป)

 

 

 

กองทัพสหรัฐ ทดสอบบิน F-16 ไร้คนขับ

 

 

กองทัพอากาศสหรัฐฯ ประสบความสำเร็จในการทดสอบ นำเครื่องบินรบ F-16 ขึ้นบินแบบไร้คนขับด้วยความเร็วเหนือเสียงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

กองทัพอากาศสหรัฐฯ และบริษัทด้านการป้องกันการบินโบอิ้ง ( Boeing aerospace and defense corporation ) ได้ทำการทดสอบเครื่องบินรบ F-16 ทำการบินแบบไร้คนขับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยบินขึ้นจากฐานบินในมลรัฐฟลอริดา ออกไปยังอ่าวเม็กซิโก มีนักบินของกองทัพอากาศสหรัฐ 2 นายควบคุมเครื่องบินลำนี้จากภาคพื้น และมีเครื่องบินขับไล่ 2 ลำตามประกบไปด้วย

เครื่องบิน F-16 ดังกล่าว เป็นเครื่องที่ปลดประจำการไปแล้วแต่ทางกองทัพอากาศสหรัฐฯ ตั้งใจจะดัดแปลงให้เป็นเป้าบินเพื่อให้นักบินได้ซ้อมยิง และได้ทำการดัดแปลง F-16 ไว้แล้วจำนวน 6 ลำ ตั้งชื่อใหม่ว่า QF-16s

 

 

การทดสอบได้ทำการบินที่ความสูง 12.2 ก.ม. ด้วยความเร็วเหนือเสียง 1.47 เท่า หรือ 1,800 ก.ม./ช.ม. บินผาดแผลงหลายท่า เช่น ตีลังกา และบินฉวัดเฉวียน หลบหลีกไม่ให้ถูกจรวดล็อกเป้า บนตัวเครื่องมีอุปกรณ์ช่วยให้เครื่องสามารถทำลายตัวเองได้หากจำเป็น

แต่โฆษกของกลุ่ม Campaign to Stop Killer Robots เตือนว่า เครื่องบินรบไร้คนขับนี้อาจถูกนำมาใช้เสมือนเป็นหุ่นยนต์นักฆ่า ทำหน้าที่ประหัตประหารประชาชน ในสงครามที่ใช้โดรนเป็นอาวุธ

 

 

28 ก.ย. 56 เวลา 15:53 3,464 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...