หามนักเรียนส่ง รพ. กว่า 26 ราย หลังดื่มนมโรงเรียน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หามนักเรียนชั้นประถม โรงเรียนชื่อดังย่านฝั่งธนฯ ส่งโรงพยาบาลกว่า 26 ราย หลังกินนมโรงเรียนแล้วมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง คาดนมปนเปื้อน-หมดอายุ

          เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 27 กันยายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเสาธง ได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ของโรงเรียนวัดปากน้ำฝั่งเหนือ แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน เกิดอาการท้องร่วงอย่างรุนแรง หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

          เมื่อถึงโรงเรียนดังกล่าว พบนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 รวมทั้งสิ้นจำนวน 26 คน มีอาการปวดอย่างรุนแรง พร้อมทั้งอาเจียน และอุจจาระร่วงเป็นระยะ ๆ ซึ่งในจำนวนนี้มี 15 ราย อาการค่อนข้างหนัก จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป

          สอบถาม นางภคมน เจริญจักร์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนวันปากน้ำฝั่งเหนือ ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้แจกนมถุงที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลให้กับนักเรียนขณะเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากนั้นไม่นานก็มีนักเรียนประมาณ 40 คน เกิดอาการท้องร่วงอย่างรุนแรง ตนจึงสั่งให้ห้องพยาบาลประจำโรงเรียนทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการให้ดื่มเกลือแร่ และกินยาแก้ท้องเสีย จนทำให้อาการของนักเรียนบางส่วนทุเลาลง แต่ก็ยังเหลือนักเรียนอีกกว่า 26 คน ที่อาการยังอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วง จึงทำการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อนำตัวนักเรียนกลุ่มนี้ส่งโรงพยาบาลต่อไป

          ส่วนสาเหตุน่าที่ทำให้เกิดเรื่องนี้นั้น ตนคาดว่าน่าจะมาจากนมที่ทางโรงเรียนแจกให้เด็กนักเรียนดื่ม แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านมหมดสภาพหรือปนเปื้อนเชื้อโรค แต่หลัก ๆ สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากการที่ตู้แช่นมที่ทางโรงเรียนได้รับมาไม่ทำความเย็นแล้ว จึงทำให้นมปูด และเมื่อนักเรียนกินเข้าไปจึงเกิดอาการท้องร่วงดังกล่าว

          ด้าน นายสุกิจ นาลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่โรงเรียนวันปากน้ำฝั่งเหนือ เปิดเผยว่า ปกติแล้วทางบริษัทที่ดูแลในเรื่องการรับ-ส่งนม จะมาส่งนมเป็นประจำทุกวัน ในเวลาประมาณ 05.00-06.00 น. แต่วันนี้มาส่งช้ากว่าเวลาไปหลายชั่วโมง โดยมาส่งเมื่อประมาณ 08.00 น. ส่วนเรื่องตู้แช่นม ตนเคยแจ้งไปยังบริษัทดังกล่าวหลายครั้งแล้วว่าตู้ไม่เย็น แต่ทางบริษัทกลับบอกว่าตู้ยังใช้งานได้ปกติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...