น้องธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี ติดอันดับ 1 ใน 15 เด็กอัจฉริยะที่สุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ DuangAestheticII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            น้องธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี ติดอันดับ 1 ใน 15 เด็กอัจฉริยะที่สุดในโลก ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งการวาดภาพ Abstract เล่นไวโอลิน และด้านวิชาการ

            วันที่ 25 กันยายน 2556 รายการครอบครัวข่าวเช้า ทางช่อง 3 รายงานว่า ด.ช.ธนัช เปลวเทียนยิ่งทวี อายุ 11 ขวบ ติด 1 ใน 15 เด็กอัจฉริยะที่สุดในโลก จากการสำรวจของเว็บไซต์thebestschools.org ซึ่งจากอันดับดังกล่าวประกอบไปด้วย เด็กอเมริกัน 6 คน อังกฤษ 4 คน รวมถึงไทย ออสเตรเลีย ฮ่องกง เคนยา และมอลโดวา อีกประเทศละ 1 คน

            โดย ด.ช.ธนัช ฉายแววอัจฉริยะตั้งแต่อายุได้ 3 ขวบ มีผลงานเขียนภาพแนว Abstract ซึ่งสามารถนำออกขายได้ทั่วโลกตั้งแต่ที่น้องธนัชอายุ 4 ขวบเท่านั้น เขาจึงได้รับฉายาว่า "ปิกัสโซ่น้อย"และเมื่อโตขึ้นน้องธนัชมีความสามารถในการเล่นไวโอลินได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งมีผู้ที่ชมคลิปทั่วโลกแล้วกว่า 23 ล้านวิว พร้อมกับได้รับฉายาอีกเช่นกันว่า "โมสาร์ทน้อย" นอกจากนี้ น้องธนัชยังฉายแววโดดเด่นทางด้านวิชาการ พ่อแม่จึงจัดการเรียนการสอนให้ที่บ้านแบบ Family Academy เพื่อเป็นการส่งเสริมศักยภาพให้กับเด็ก

นอกจากนี้ น้องธนัช ยังได้ร่วมงานวิจัยกับมหาวิทยาลัย 2 แห่ง ที่ภาคชีวเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และงานวิจัยวิทยาการคอมพิวเตอร์ในการแปลภาษามนุษย์ให้เป็นภาษาคอมพิวเตอร์กับคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

            โดยน้องธนัชตอบคำถามใน thebestschools.org ไว้อย่างน่าสนใจ โดยกล่าวว่า "คำถามที่ผมถูกถามบ่อย ๆ ว่าโตขึ้นอยากจะเป็นอะไร เป็นคำถามที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะไม่ว่าเราจะเลือกอะไร เราก็ต้องผูกมัดกับสิ่งนั้นไปทั้งชีวิต ผมจึงระมัดระวังก่อนที่จะตอบ"

            นอกจากนี้ น้องธนัช กล่าวด้วยว่า ชอบที่ได้เรียนอยู่ที่บ้าน วันหนึ่งทำอะไรได้หลายอย่าง ทั้งเรียนและออกกำลังกายด้วยการซ้อมไวโอลินซึ่งตรงกับสิ่งที่อยากจะทำ และผมชอบคุยกับคนที่อายุมากกว่า หลายท่านเป็นระดับศาสตราจารย์ ซึ่งก็ได้รับความรู้และประสบการณ์หลายเรื่อง ได้นำสิ่งที่ท่านเหล่านั้นบอกมาไปต่อยอดค้นคว้าหาความรู้จากแหล่งอื่น ๆ เมื่อพบปัญหาก็กลับไปถามซึ่งท่านเหล่านั้นก็จะชี้จุดให้ผมเดินต่อไปได้
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...