Accord 2.4 TECH ออพชั่นจัดเต็ม ประหยัด

 

 

 

Accord 2.4 TECH ออพชั่นจัดเต็ม ประหยัด

 

 

     แต่ก่อนอื่นของสำรวจรูปลักษณ์ภายนอกเส้นสาย รอบคันดูโฉบเฉี่ยวมีมิติ โคมไฟหน้ามีไฟ DRL (Day time Running Light) อยู่ภายในโคม คิ้วโครเมี่ยมล้อมกรอบ กระจกข้าง รวมทั้งที่กันชนหน้า-หลัง และที่เปิดประตูโครเมี่ยม ไฟหน้าเป็นแบบโปรเจ็กเตอร์คู่ ขณะที่ไฟท้าย ก็ใช้เป็นไฟ LED กระจกมองข้างด้านซ้าย มีกล้องมองภาพอยู่ด้วย ซึ่งจะเป็นตัวแสดงผลที่หน้าจอ Lane Watch หลังคาSunroof ยกระดับความหรูหรายิ่งขึ้น แต่ก็น่าแปลกใจเล็กน้อยที่ลดขนาดตัวถังลง ความยาวเหลือ 4,870มิลลิเมตร สั้นลง 76 มิลลิเมตร ความสูง 1,465 มิลลิเมตร เตี้ยลง 11 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,775มิลลิเมตร สั้นลง 25 มิลลิเมตร แต่ความกว้างเพิ่มขึ้น 5 มม. และถึงแม้ว่ารถจะสั้นลงแต่พื้นที่วางขา กลับเพิ่มขึ้น ราว 15 มม. เนื่องจากการดีไซน์เบาะหลัง ใหม่ ล้อแม็กซ์ 8 x 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/45 R18

 




     จุดสำคัญรุ่นนี้ลูกเล่นออพชั่น จัดมาให้เต็ม ทั้งระบบเครื่องเสียง ระบบนำทางแสดงผลผ่านหน้าจอ8 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายมีสวิตช์ควบคุมอยู่บนพวงมาลัยหนัง 3 ก้านที่จับได้นิ่มมือ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ฝั่งผู้ขับปรับได้มากกว่าฝั่งผู้โดยสาร พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง ช่วยให้ทุกสรีระอยู่ในท่านั่งขับที่ถูกต้อง เข็มขัดนิรภัย 3 จุด 3 ตำแหน่ง และในรุ่น TECH นี้มี Sunroof เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีระบบเตือนก่อนเกิดการ ชนและช่วยเบรก ระบบจะตรวจวัดความเร็วและระยะห่างจากรถคันหน้า อีกระบบที่น่าสนใจคือ Adaptive Cruise Control รักษาความเร็วและระยะห่างจากรถคันหน้าโดยอัตโนมัติ และสามารถปรับตั้งระยะห่างจากรถคันหน้าได้ 4 ระดับเพื่อให้เหมาะสมกับความเร็วที่ใช้

     เครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว 2.4 ลิตร i-VTEC มาพร้อมกับกำลังสูงสุด 174 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 225 นิวตัน-เมตร ที่ 4000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ตัวนี้ถือเป็นขุมพลังบล็อกแรกของฮอนด้าที่ผลิตจากเทคโนโลยี Earth Dreams ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อม แป้น +/- ที่หลังพวงมาลัย

 



     อัตราเร่งถือว่าทำได้ดี เมื่อกดคันเร่งลงไปความเร็วจะเพิ่มขึ้นอย่างนุ่มนวลและต่อเนื่อง จนไปแตะที่ความเร็ว 200 กม./ชม. และมีความคล่องตัวสูงเมื่อวิ่งผ่านตัวเมืองที่มีการจราจรที่แออัด ผมแนะนำว่าเมื่ออยู่ในเมือง ที่รถติดนานๆ ให้กดปุ่ม ECON การตอบสนองของแป้น คันเร่งจะช้าลง ลดการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ รวมถึงลดการทำงานของพัดลมเครื่องปรับอากาศลงอีกด้วย เพื่อช่วยในการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น นอกจากนี้บนมาตรวัดยังมีไฟ Eco Coaching ที่จะโชว์สีขาว และสีเขียว หมายถึงขับแบบไม่ประหยัดน้ำมัน ซึ่งผมทำได้ 14.4 กิโลเมตรต่อลิตรขับแบบใช้งานจริง

     ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ จัดว่าหรูหรา ภายในกว้างขวาง และมีอุปกรณ์ให้ครบตั้งแต่รุ่นพื้นฐาน ส่วนรุ่นสูงสุดก็มีอุปกรณ์ไฮเทคในราคาที่จับต้องได้ เครื่องยนต์เน้นการทำงานที่นุ่มนวลและความประหยัดเป็น หลัก ระบบกันสะเทือนสอดคล้องกับสมรรถนะ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ

 

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

เครดิต  sanook.com

24 ก.ย. 56 เวลา 15:12 3,905 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...