ช่างกลโหดยกพวกตีกันฟันคู่อริมือขาด

มื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 ก.ย. ร.ต.ท.อับดุลหมาดยึด หยังสู พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งนักเรียนอาชีวะยกพวกตีกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนช่องนนทรี ถนนพระราม 3 (มุ่งหน้าสะพานกรุงเทพ) แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา ไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พบเพียงหยดเลือดเป็นทางยาวมีดดายหญ้า และมีดดาบยาวประมาณ 1 ฟุต ข้อมือซ้ายใส่นาฬิกา เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บแช่น้ำแข็งเอาไว้ ก่อนจะไปตรวจสอบที่ห้องฉุกเฉินของ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ถูกมีดฟันข้อมือซ้ายขาด นอนร้องโอดครวญ และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี มีบาดแผลฉีกขาดที่บริเวณเข่าซ้าย ทั้งคู่เป็นนักเรียน ปวช. ปี 1 สาขาช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง และระหว่างที่ทั้งสองกำลังเข้ารับการรักษาอยู่นั้น ได้มีนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีสถาบันคู่อริ ซึ่งเป็นคู่กรณีเดินทางมาที่ รพ. พร้อมกับไล่ฟันกับกลุ่มเพื่อนของผู้บาดเจ็บกันที่ รพ. อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวพร้อมชักอาวุธปืนออกมาเพื่อระงับเหตุ ทำให้นักเรียนนักเลงทั้งสองสถาบันต่างแยกย้ายหลบหนีไป สามารถจับกุมไว้ได้ 1 คน อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนคนเจ็บ ค้นตัวพบมีดดาบยาวประมาณ 1 ฟุต

สอบสวนพ่อคนเจ็บที่ข้อมือขาด เปิดเผยว่า มีอาชีพขับแท็กซี่รับจ้างอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีลูกทั้งหมด 3 คน คนที่ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นคนสุดท้อง ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าลูกชายได้เดินทางไปลงทะเบียนเรียนเทอม 2 เมื่อเสร็จธุระจึงกลับมาบ้านพักที่ซอยพระราม 3 ที่ 66 จากนั้นเวลาประมาณ 16.00 น. ลูกชายกำลังจะออกไปส่งเพื่อนแถววัดช่องลม โดยได้ขี่รถ จยย. ยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้าขาว ทะเบียน สวธ-641 กรุงเทพมหานคร และมีเพื่อนซ้อนท้ายมา โดยได้ขี่ รถ จยย. มากับเพื่อนอีก 2 คัน รวมเป็น 6 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มนักเรียนต่างสถาบัน ประมาณ 7-8 คน ดักรออยู่เมื่อกลุ่มของลูกชายขับรถผ่าน กลุ่มนักเรียนต่างสถาบันจึงใช้อาวุธที่เตรียมมาฟันเข้าที่แขนของเข้าอย่างจังจนขาด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นความบาดหมางระหว่าง 2 สถาบัน จากการสอบปากคำเพื่อนคนเจ็บ ไม่มีใครจดจำคนลงมือก่อเหตุได้ อย่างไรก็ตามจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวมทั้งสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ต่อมาเวลา 22.30 น. พ.ต.ท.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนคู่อริที่ก่อเหตุฟันแขนนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี จนมือซ้ายขาด ได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้วจำนวน 4 คน ทั้งหมดอายุ 15-16 ปี เป็นนักเรียนชั้น ปวช. ปีที่ 1และ2  สาขาช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง  เหลือที่ยังหลบหนีอีก 2 คน เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ถูกกลุ่มผู้บาดเจ็บให้ของลับก่อน จึงคว้ามีดดาบไล่ฟัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายสาหัส ก่อนปล่อยตัวไป จากนั้นจะเรียกตัวทั้งหมดมาสอบปากคำพร้อมผู้ปกครอง อัยการ นักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ต่อไป.

dailynews.co.th

24 ก.ย. 56 เวลา 08:47 5,062 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...