ตร.ห้วยทับทันช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ ขับรถฝ่าน้ำท่วม ถูกพัดจมน้ำ รอดตายหวุดหวิด

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กันตพัฒน์ แก้วสุข ผกก.สภ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยทับทัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์ เข้าให้การช่วยเหลือ นายปิติ อังควะนิช อายุ 52 ปี ชาว อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งได้ขับรถเก๋งโตโยต้า รุ่นยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน 5771 กรุงเทพมหานคร ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก บริเวณใกล้จะถึงสะพานห้วยทับทันในเขตของ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ แล้วถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากพัดเอารถเก๋งลอยไปตามน้ำ ห่างจากถนนไปประมาณ 30 เมตร และรถได้ติดอยู่กับต้นไม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้นำตัวนายปิติออกจากรถขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย

นายปิติ กล่าวด้วยน้ำเสียงที่ยังไม่หายจากอาการตื่นตกใจว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถกลับจากการไปเยี่ยมน้องสาวที่กรุงเทพฯ และขณะที่จะเดินทางกลับไปที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ขับนำหน้าฝ่าสายน้ำที่กำลังไหลเชี่ยว จึงได้ขับรถตามหลัง แต่ว่าเนื่องจากรถของตนเป็นรถขนาดเล็ก ทำให้ถูกน้ำพัดพารถลอยไปตามกระแสน้ำ จึงได้รีบเปิดกระจกรถก่อนที่เครื่องยนต์จะดับ และรถได้ลอยไปติดอยู่กับต้นไม้ โดยส่วนหัวของรถได้จมลงไปในน้ำ ตนจึงได้ดิ้นรนว่ายน้ำออกจากตัวรถที่กำลังจมน้ำ จนมายืนอยู่บริเวณท้ายรถที่โผล่พ้นน้ำ และต่อมาได้มีตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยตนออกจากรถที่กำลังจะจมน้ำ ทำให้รอดตายหวุดหวิด และไม่ได้รับอันตรายหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำนายปิติไปพบแพทย์ที่ รพ.ห้วยทับทัน ทำการตรวจสุขภาพร่างกายเบื้องต้น 

ทางด้าน พ.ต.อ.กันตพัฒน์ กล่าวว่า บริเวณเส้นทางนี้ได้ปิดถนน เนื่องจากถูกน้ำท่วมหนัก โดยตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นการจราจรในเขต สภ.ห้วยทับทันไว้แล้ว แต่ปรากฏว่า ในส่วนของเขต สภ.สำโรงทาบ ไม่ทราบว่ามีการปิดถนนหรือไม่ ซึ่งตนได้ประสานงานกับ สภ.สำโรงทาบ ให้ทำการปิดถนนแล้ว แต่ว่าก็ยังมีรถของประชาชนวิ่งฝ่าน้ำท่วมเข้ามาจนประสบเหตุรถถูกน้ำพัดไปจมน้ำในเขต สภ.สำโรงทาบ แต่ด้วยความสำนึกในหน้าที่ของตำรวจในการปกป้องและรักษาชีวิตของประชาชน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าไปช่วยชีวิตผู้ที่ประสบอุบัติเหตุออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนรถเก๋งที่จมอยู่ในน้ำนั้น จะต้องรอให้น้ำแห้ง จึงจะได้ทำการเก็บกู้รถขึ้นมา เพราะว่าขณะนี้น้ำเชี่ยวมาก ไม่สามารถจะนำรถขึ้นมาได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...