พ่อจีนเดือด วางระเบิดโรงเรียนประถมเหตุไม่รับลูกเข้าเรียน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก STR / AFP

รียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คนงานอพยพในจีน วางระเบิดหน้าโรงเรียนประถม จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 44 ราย หลังทางโรงเรียนปฏิเสธไม่ให้ลูกเข้าเรียน

          วันที่ 11 กันยายน 2556 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานว่า คนงานอพยพชายรายหนึ่งในเมืองกุ้ยหลิน เขตปกครองตนเองกวางซี ของจีน ก่อเหตุวางระเบิดด้านหน้าประตูทางเข้าโรงเรียนประถมปาหลี่เจีย เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 44 ราย เนื่องจากโกรธแค้นที่ทางโรงเรียนปฏิเสธไม่ให้ลูกของเขาเข้าเรียน เพราะขาดคุณสมบัติ

          ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในบรรดาผู้บาดเจ็บ 44 ราย มีถึง 22 รายที่เป็นเด็กนักเรียนประถม และมีนักเรียนถึง 11 คนที่ยังมีอาการสาหัสและยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ขณะที่ 1 ในผู้เสียชีวิตก็คือคนงานอพยพผู้วางระเบิดนั่นเอง

          สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.10 น. ของวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ภาพจากกล้องรักษาความปลอดภัยเผยให้เห็นว่า คนงานอพยพวัยประมาณ 30 กว่าปีรายนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์ 3 ล้อที่มีไฟลุก วิ่งตรงเข้ามายังประตูทางเข้าโรงเรียนประถมปาหลี่เจีย ก่อนจะระเบิดห่างจากประตูโรงเรียนเพียง 1-2 เมตรเท่านั้น ซึ่งแรงระเบิดในครั้งนี้ได้ทำให้รถจักรยานยนต์อีกหลายสิบคันเสียหาย รวมทั้งทำให้หน้าต่างรถยนต์และกระจกร้านค้าบริเวณนั้นแตกด้วย

          และที่แล้วร้ายยิ่งกว่านั้น แรงระเบิดยังทำให้เด็กนักเรียนและผู้ปกครองจำนวนมากได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลาที่ผู้ปกครองกำลังพาบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียน ทำให้บริเวณนั้นมีผู้คนพลุกพล่านอยู่มาก

          ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสืบสวนเหตุระเบิดในครั้งนี้ต่อไป แม้ว่าจะยังไม่สามารถระบุชนิดของระเบิดที่มือระเบิดใช้ในการก่อเหตุได้ก็ตาม ด้านผู้ช่วยครูใหญ่ก็ได้ออกมาเผยว่า ทางโรงเรียนนั้นเปิดรับเด็กนักเรียนในจำนวนจำกัด และในตอนนี้ก็ยังมีบุตรหลานของคนงานอพยพอีกจำนวนมากที่ยังมีรายชื่อรอเข้าเรียนอยู่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...