ใบไม้เปลี่ยนสี ที่ เยอรมนี รวมภาพสวยๆ

 

 

 

 

 

ใบไม้เปลี่ยนสี ที่ เยอรมนี รวมภาพสวยๆ

เยอรมนี หรือ เยอรมัน เป็นประเทศที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักดี และคราวนี้เราเอาภาพ (ที่เราคิดเอาว่า) สวย มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ (ฮ่าๆ) …. ได้มีโอกาสเดินทางไปที่รัฐ ซัคเซน-อันฮัลท์ (Sachsen-Anhalt / SA) ซึ่งเมืองนี้จะอยู่ตอนกลางของประเทศเยอรมนีนะคะ และช่วงที่เราได้เดินทางไปนี้ เป็นช่วงกลางเดือนกันยายน ถึงเดือนตุลาคมค่ะ เป็นช่วงเปลี่ยนฤดู และเปลี่ยนเวลาของโซนยุโรปพอดี จึงมีอะไรหลายๆ อย่างที่ได้เห็นและเป็นที่แปลกตาแปลกใจมากมาย โดยเฉพาะ ใบไม้เปลี่ยนสี เลยอยากเอาภาพมาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ค่ะ ..When I fall in love.. Autumn

มาเริ่มกันที่ ใบไม้ .. เห็นสีสันใบไม้ก็ยังหลงรัก เพราะมีครบแทบทุกสีที่อยากเห็น (ถ้าอยากเห็นแบบนี้ จำได้ว่าตอนเป็นวัยรุ่น ต้องปีนขึ้นภูกระดึงเท่านั้น ไปดูใบเมเปิ้ลที่ภูกระดึง)


เห็นความต่างของสีสันใบไม้แล้วตื่นตาตื่นใจ ชอบมากเลย ใบสีแดงๆ เนี่ยยย

สีสันใบ้ไม้ ส้ม เหลือง แดง เขียว

เราถ่ายตอนจะมืดแล้วค่ะ เลยได้มามืดๆ แบบนี้

ต้องบอกไว้นิดนึงนะคะว่าการบรรยาภาพอาจจะไม่ต่อเนื่องกันเท่าใหร่ เนื่องจากลงรูปเยอะๆ แล้วกลัวกระทู้ยาวไป  และจุดประสงค์หลักของการโพสต์กระทู้นี้ก็เพียงอยากแบ่งปันภาพของสีสันฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้นค่ะ

อีกวัน เราขึ้นกระเช้าไปเมืองข้างๆ เป็นภูเขาสูงมาก ชื่อ Hexentanzplatz (หรือภาษาอังกฤษก็คือ Witches Dancing Place)


ทั้งสูงทั้งใหญ่ทั้งกว้างสุดหูสุดตา .. อากาศเย็นสบายดีจริงๆ ค่ะ

เมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิว เราก็จะเจอลมเย็นๆ ปะทะหน้า หูชา มือสั่นกันเลยทีเดียว ตอนนี้เป็นช่วงแรกๆ ที่เดินทางไปถึงค่ะ ต้นไม้เริ่มจะเปลี่ยนสีกันละ

Hexentanzplatz (ภูเขาของแม่มด = Witches Dancing Place หรือในชื่ออื่นๆ ก็เช่น Rosstrappe หรือในภาษาอังกฤษก็คือ Sign of Horse Foot เพราะพวกเขาชื่อว่า ม้ากระโดดข้ามแม่น้ำนั่นเอง  )

ภาพต่อมา เป็นภาพด้านล่าง เห็นจุดสีแดงๆ เหลี่ยมๆ นั่นไหมคะ .. เพิ่งรู้ว่า เราต้องเดินลงไปให้ถึงตรงนั้น เพราะว่าขาลงเราไม่ได้ซื้อตั๋วนั่งกระเช้า เพราะไกด์ต้องการให้เราได้เดินชมวิว ชมต้นไม้ สัมผัสบรรยากาศเต็มที่ และตรงนั้นคือโรงแรมกลางภูเขาลูกนี้ค่ะ

ภูเขาสูงใหญ่ อลังการจริงๆ ค่ะ

การเดินลงนั้น แน่นอนค่ะว่า ง่ายกว่าการเดินขึ้นแน่ๆ แต่แม่เจ้าวุ้ยยยย มันสูงนะคะ เดินตามทางเดินจนแทบเวียนหัว แต่อย่างที่บอกค่ะว่า อากาศเค้าดี เลยเดินไม่เหนื่อยมาก ใช้เวลาเดินกว่า 45 นาที ก็ถึงพื้นดินข้างล่าง …(และปวดขาไปอีก 3 วัน)

ตัดมาภาพด้านล่าง เป็นภาพตามถนน คือว่าเราชอบสีนี้มากอีกเหมือนกัน เขียวอ่อนสุดสดใส แล้วอีกประมาณ 3 สัปดาห์พวกเค้าก็จะเปลี่ยนสี และร่วงลงพื้นหมดแล้วค่ะ อากาศในตอนนั้นจำได้ว่า ประมาณ 16-22 องศา เย็นกำลังดี

จากนั้นอีกกว่า 1-2 อาทิตย์ เราจำไม่ค่อยได้นะคะ ไกด์ก็พาเราไปสวนสาธารณะอีกเมือง ที่มีต้นไม้สีๆ ตามที่เห็นด้านล่าง เหลือง ส้ม น้ำตาล แดง ทั้งสวน “สวย” จริงไม่อ้างอิง wiki เลยค่า… เสียดายที่เราถ่ายพารานอมาไม่เป็น ไม่งั้นคงได้มาฝากเพื่อนๆ บ้างแล้วค่ะ

ภาพต่อไป เราก็ถ่ายจากด้านหลังของต้นไม้พวกนี้ สวนน่าเดินเล่นอจริงๆ นะ

สังเกตุเห็นคนมาปิคนิค พาเด็กๆ มาเล่นกันที่สนามเด็กเล่นที่จัดไว้เฉพาะ ส่วนคนหนุ่มสาว เค้าก็มานั่งเล่น ออกกำลังกายที่นี่เหมือนกันค่ะ

ที่เห็นในภาพนั้น บางส่วนก็กำลังจะกลับบ้านกันแล้ว สักห้าโมงเย็นที่นู่นก็จะเริ่มมืดแล้ว ส่วนเมืองไทยก็เวลาประมาณ 5 ทุ่ม

นั่งปิคนิคอยู่ในสวนที่เดิม ถ่ายรูปต้นไม้สวยๆ เล่น (หาจุดเด่นภาพไม่เจอ อิอิ) ใบไม้เปลี่ยนสี

นั่นคือสนามเด็กเล่นค่ะ

ใต้ต้นไม้ที่เรานั่ง ….

วันต่อมา เราก็ไปเมืองเดิมอีกค่ะ Wernigerode Stadt


Wernigerode Stadt (Stadt คือ City นะคะ)

ภาพนี้ถ่ายจากมุมสูง ที่ปราสาทเจ้าหญิง อยากให้เห็นว่า ฤดูใบไม้ร่วง ของเค้า กับบ้านเมืองแบบนี้ น่ารักน่าชังจริงๆ

ต้นไม้ใบสีเหลืองข้างโบสถ์

อายุโบสถ์กว่า 800 ปี

จริงๆ เมืองนี้มีภาพเยอะเหมือนกันค่ะ ไว้มีโอกาสจะเอามาฝากอีกนะคะ

ปกติแล้วเราไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลย ปีนแต่เขา เดินเล่นในสวนสาธารณะ ไปสวนสัตว์  กิจกรรมส่วนใหญ่ก็มีเท่านี้ แต่บ้านเมืองเค้าน่ารัก อากาศดี ก็เลยไม่ค่อยเบื่อเท่าใหร่ … ตัดฉากมาที่ภาพด้านล่าง เป็นต้นไม้ในเมืองที่เราไปพัก

ร่วงหล่นเต็มพื้น

เงยหน้ามองบนหัว ใบไม้สีเหลืองๆ หล่นมาจากด้านบนนี่เอง

และภาพสุดท้าย เปลี่ยนสีกันซะเหลืองอ๋อย จริงๆ แล้วอยากจะโฟกัสที่ภาพใบไม้สองใบด้านบนแถมพื้นหลังยังไม่ค่อยแตกต่าง .. ต้องไปดูเองค่ะ ว่าสวยแค่ไหน แบบว่าฝีมือเราได้แค่นี้

ภาพท้ายๆ เป็นภาพจาก Instagram นะคะ สีจะปรับนิดหน่อย

ใบไม้เปลี่ยนสี จาก เขียว เป็นสีเหลืองอ๋อย ก่อนจะเป็นสีน้ำตาลแก่ และหล่นทิ้งพื้น

บ๊ายบาย เยอรมนี

เหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย กว่าจะอัพเดทรูป ตั้งกระทู้แต่ละกระทู้เสร็จ .. คลิกเมื่อยมือเลย มีภาพเหลืออีกเยอะ แต่เหนื่อยจริงๆ พอแล้วดีกว่า zzzZZZZ

ใครภาพสวยๆ เอามาแบ่งกันดูบ้างนะคะ แล้วถ้ามีข้อมูลที่ผิดพลาด ก็ขออภัย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

8 ก.ย. 56 เวลา 09:43 2,775 1 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...