เที่ยว บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

 

 

 

 

 

 เที่ยววัดเพลินใจ ไต่ภูเขาไฟ ที่ 

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย 

          “สวยไม่แพ้บ้านเรา” คงต้องยกให้หนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง “บาหลี” ประเทศอินโดนีเซีย สักครั้งในชีวิตลองหาโอกาส เก็บเล็กผสมน้อย ติดปีกให้ตัวเองบินไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโลกกว้าง อย่าง“บาหลี” สัมผัสมนต์ขลังปูชนียสถาน ไต่ภูเขาไฟแห่งตำนาน ถือเป็นการกระจายรายได้ให้เขา และหอบความสุขกลับบ้านเราอย่างอิ่มเอม

          ปุรา เบซากิห์ (Pura Besakih) เป็นวัดที่มีความสำคัญที่สุดบนเกาะบาหลี ถือเป็นวัดหลวงและวัดในศาสนาฮินดูที่ใหญ่ที่สุดของบาหลี เชื่อกันว่าวัดนี้ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดเหนือวัดทั้งปวง บริเวณโดยรอบกว้างใหญ่มากกกก ประกอบด้วยวัดเล็กๆ อีก 23 แห่ง ที่เรียงรายอยู่เป็นขั้นๆ ไปตามไหล่เขา

          ฉากหลังของ “วัดเบซากิห์”คือ “ภูเขาไฟกุนุง อากุง” สูงที่สุดในบาหลี มีตำนานอันยาวนานมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ และเชื่อกันว่าเป็นที่สถิตของมวลเทพเจ้าต่างๆ

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย 

 บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

          ปุรากัวกาจาห์ (Pura Goa Gajah) หรือ “วัดถ้ำช้าง” ถูกค้นพบโดยนักโบราณคดีชาวดัตช์ เมื่อปี ค.ศ. 1923 มีสิ่งที่โดดเด่นคือแผ่นหินแกะสลักหน้าปากทางเข้าถ้ำ ลักษณะเป็นการเจาะจากด้านหน้าของหินผา มองดูคล้ายใบหน้าช้าง บางก็ว่าคล้ายยักษ์อ้าปากกว้าง ชาวบาหลีเชื่อว่าคือปากของปีศาจร้าย ภายในถ้ำเป็นรูปตัวที ด้านหนึ่งจะเป็นรูปปั้นพระพิฆเนศ อีกด้านเป็นรูปปั้นศิวลึงค์ 3 แท่ง แทนเทพ 3 องค์ คือ พระศิวะ พระนารายณ์ พระวิษณุ ตามความเชื่อของฮินดู ด้านหน้าปากถ้ำเป็นสระศักดิ์สิทธิ์ มีน้ำไหลพุ่งจากปากปล่องแกะสลักเป็นรูปอิสตรี 6 นาง ชาวบาหลีเชื่อว่า ถ้าใครอยากมีลูก ลองมาดื่มหรืออาบน้ำที่นี่ จะมีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย 

8 ก.ย. 56 เวลา 09:39 1,791 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...