อั้ยย่ะ ! 10 หาดเปลือยยอดนิยมจากทั่วโลก

1. Montalivet ประเทศฝรั่งเศส
 
 
          บริเวณที่เป็นหาดเปลือยมีความยาว 2 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขต Montalivet ที่ถูกจัดให้เป็นอันดันหนึ่งเพราะมีประวัติทางด้าน“Naturism  Movement” มายาวนาน ตั้งแต่ ค.ศ. 1950 เชื่อกันว่ากลุ่ม Naturists เข้ามาตั้งรกรากอยู่ที่หาดนี้เป็นที่แรก หรือเป็นบ้านเกิดของพวกเขานั่นเอง Montalivet จึงกลายเป็นหาดเปลือยมาถึงปัจจุบัน ซึ่งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาที่นี่จำนวนมาก แหล่งท่องเที่ยวสำหรับที่น่าสนใจบริเวณหาดเปลือยคือ Le Centre Hélio Montalivet  มีทั้งที่พักและสถานบริการให้ความบันเทิงต่าง ๆ มากมาย เช่น คลับสำหรับเด็ก สวนน้ำ ตั้งแคมป์รอบกองไฟ กีฬาต่าง ๆ รวมไปถึงร้านเสริมสวย และสปา ฯลฯ
 
 

 2. Hedonism, Negril ประเทศจาไมกา
 
 
          เป็นหาดที่มีอะไรมากกว่าแค่หาดเปลือย เพราะว่ามีรีสอร์ทใหญ่ถึง 2 แห่ง เปิดให้บริการและมีกิจกรรม สิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร นักท่องเที่ยวที่มาพักนั้นเดินแก้ผ้ากันเป็นเรื่องปกติเต็มหาดที่ทอดตัวยาวริมฝั่งทะเล รีสอร์ทที่ว่านี้คือ  Hedonism II สร้างขึ้นตั้งแต่ ค.ศ. 1976 โดยรัฐบาลจาไมกา มีเดิมมีชื่อว่า “Negril Beach Resort” มีพื้นที่ 89,000 ตารางเมตร มีห้องทั้งหมด 280 ห้อง ตั้งอยู่เป็นแนวยาวริมหาด ต่อมาเริ่มมีสถานที่อำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น เช่น ร้านอาหาร ผับ บาร์ ฯลฯ ปัจจุบันถูกขายให้กับบริษัท Marshmallow Ltd หลังจากนั้นมีการสร้าง Hedonism III เป็นรีสอร์ทที่เป็นเลื่องลือมากว่า “SuperFun Beach Resort and Spa” รีสอร์ท 2 แห่งนี้สร้างความบันเทิงให้แก่ผู้มาพักได้อย่างดี
 
 
 

 3. Samurai Beach, ประเทศออสเตรเลีย
          
  
 
        Samurai Beach มีอีกชื่อเรียกหนึ่งคือ One Mile Beach ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของอ่าว Nelson หาดแห่งนี้เปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปีแล้ว เป็นหาดเปลือยที่ถูกกฎหมาย ในช่วงฤดูร้อนมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาพักผ่อน คนที่มาเที่ยวส่วนมากเป็นพวก naturists หรือกลุ่มคนที่มีความต้องการที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ โดยไม่มีเครื่องพันธนาการหรือเสื้อผ้ามาผูกมัด เป็นการหลอมรวมตัวเองเข้ากับธรรมชาติ เพื่อจะได้สัมผัสธรรมชาติให้มากที่สุด แต่เขาจะเคารพผู้อื่นและสิ่งแวดล้อม กิจกรรมที่หาดมีงานประจำปี โดยตั้งแคมป์รอบกองไฟและงานแข่งกีฬา หรือรู้จักกันดีว่า “Samurai Beach BEACH DAY PICNIC (Nude Olympics)” เป็นการแข่งขันกีฬาหลายประเภทคล้าย ๆ โอลิมปิก แต่ผู้เข้าแข่งขันไม่ให้เสื้อผ้าเลย
 
 
 4. Wreck Beach, Vancouver, BC ประเทศแคนาดา
 
 
          Wreck Beach ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของชายฝั่ง Vancouver และอยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัย British Columbia (UBC)  เป็นหาดเปลือยที่สวยที่สุดของประเทศแคนาดา เนื่องด้วยความสมบูรณ์และความงามทางธรรมชาติ ในช่วงฤดูร้อนหาดนี้กลายเป็นบ้านที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาพักผ่อน อาบแดด ว่ายน้ำ และร่วมกิจกรรมที่ทางหาดจัดขึ้น เช่น แคมป์กองไฟตอนกลางคืน ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีการจัดงาน Wreck Beach Annual Bare Buns Run เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปี โดยผู้ที่เข้าร่วมจะมาวิ่งแข่งกันมนระยะทาง 5 กิโลเมตร ในชุดเปลือยกันทุกคน ธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับคนที่เดินทางมาเที่ยว คือ ต้องเคารพผู้อื่น โดยไม่แสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมเนื่องจากเป็นหาดเปลือย
 
 
 5. Red, White and Blue Beach, Santa Cruz, California ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
 
          เป็นหาดที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ Santa Cruz ขึ้นไป 4.1 เมตร สาเหตุที่ได้ชื่อว่า Red White and Blue เพราะเวลานักท่องเที่ยวเดินทางจากเมือง Santa Cruz ไปที่หาดเปลือยจะพบกล่องจดหมายที่มีสีแดง ขาว และฟ้า ตั้งอยู่ระหว่างทางอย่างเด่นชัด จนกลายเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่าใกล้จะถึงหาดเปลือยแล้วนั่นเอง หาดแห่งนี้เป็นหาดส่วนตัว และนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมต้องเคารพสิทธิของผู้อื่น รักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงระบบนิเวศด้วย กิจกรรมที่นี่นอกจากอาบแดดแล้วยังมีการตั้งแคมป์เปลือยตอนกลางคืนด้วย
อั้ยย่ะ 10 หาดเปลือยยอดนิยมจากทั่วโลก
 
 
 6. Red Beach, Crete ประเทศกรีซ
 
 
          เป็นชายหาดที่มีเม็ดทรายเป็นสีออกแดง ๆ อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ Matala และกันพื้นที่ส่วนหนึ่งไว้เป็นหาดเปลือยซึ่งมีชื่อเสียงมาก บรรยากาศที่นี่ออกแนวชนบทหน่อย ๆ เพราะว่าบ้านคนเป็นกระท่อม มีหน้าผา และด้านหลังชายหาดเป็นซากปรักหักพังกรีซโบราณ มีน้ำทะเลสีสวย สีฟ้าอมเขียว เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ความงามทางธรรมชาติและประวัติที่หาดแห่งนี้สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือนได้ไม่ยากเลย ส่วนกิจกรรมยอดนิยม คือ อาบแดด หาดเปลือยแห่งนี้ไม่ได้มีกฎบังคับว่าทุกคนจะต้องแก้ผ้าหมด ใครที่อายจะไม่ถอดก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีร่ม เตียง ไว้ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย
 
 
 

 7. Praia Do Pinho, Cambori ประเทศบราซิล
 
 
          ชายหาดแห่งนี้ไม่ใช่หาดเปลือยทั้งหมด มีเพียงพื้นที่บางส่วนของหาดนี้เท่านั้น ซึ่งเปิดเป็นหาดเปลือยครั้งแรกในปี ค.ศ. 1987 เป็นหาดเปลือยน้องใหม่ที่เพิ่งเกิดได้ไม่นาน ตั้งอยู่ที่ Santa Catarina มีความยาวหาด 500 เมตร น้ำทะเลใสสะอาด คลื่นไม่ค่อยแรงมากเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ ยังมีแหล่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย เช่น ร้านอาหาร ผับ บาร์ สถานที่สำหรับตั้งแคมป์ มีผู้ดูแลความปลอดภัยอย่างดี และถูกล้อมรอบด้วยต้นไม้
 
 
 
 8. Haulover Beach, Florida ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
 
          เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากทีเดียว เพราะไม่ว่ามีการจัดอันดับหาดเปลือยจากเว็บไซต์ไหนก็ตาม หาดนี้มีชื่อติดตลอด จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเฉลี่ยวันละมากกว่า 7,000 คน คนที่มาจะใส่เสื้อผ้าหรือไม่ใส่เลยก็ได้ ตัวหาดตั้งอยู่ทางตอนใต้ของรัฐฟลอริดา บริเวณหาดอยู่ใกล้ ๆ กับอาณาเขตของประเทศแคนาดา ความจริงแล้วหาด Haulover เป็นหาดที่มีขนาดยาวและใหญ่มาก แต่เขตที่เป็นหาดเปลือยนั้นมีพื้นที่ไม่มากเท่าไหร่ กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ ว่ายน้ำ ดำน้ำ วอลเลย์บอลชายหาด ส่วนในเรื่องความปลอดภัยนั้น ไม่ต้องห่วงเลย เพราะว่ามีหน่อยกู้ชีพคอยดูแลอย่างทั่วถึง
 
 
 

 9. Little Beach, Maui, Hawaii ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
 
          โดยปกติแล้วที่เกาะฮาวายมีกฎหมายห้ามเปลือยที่ชายหาด แต่ว่ากฎหมายข้อนี้ไม่ค่อยเคร่งครัดเท่าไหร่นัก จึงมีแหล่งท่องเที่ยวเป็นหาดเปลือยสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบบรรยากาศเช่นนี้ คลื่นทะเลที่นี่เหมาะกับการเล่นกระดานโต้คลื่นมากเลย นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์นักท่องเที่ยวจะพบกับบรรยากาศที่แปลกแตกต่างออกไปจากวันอื่น ๆ เพราะเป็นวันที่ผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวที่นี่ทำให้บรรยากาศดูคึกคักมากกว่าทุกวันนั่นเอง กิจกรรมในวันอาทิตย์จะเริ่มตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม นักท่องเที่ยวจะมานั่งชมพระอาทิตย์ตกร่วมกัน และมีการแสดงบรรเลงเพลงโดยใช้กลองเป็นหลัก เมื่อเริ่มมืดผู้คนที่เปลือยกายต่างพากันลุกขึ้นมาเต้นตามจังหวะกลองรอบ ๆ กองไฟ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงรอบกองไฟอีกด้วย ทั้งหมุนไม้กระบอง โยนลูกบอล ที่เกาะนี้ใครจะเปลือยจะใส่เสื้อผ้าได้ทั้งนั้นเลย เมื่อมาแล้วก็อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมงานศิลปะของ  Dr. Leisure ด้วยนะ เป็นงานเพ้นท์ของที่ระลึก
 
 
 

 10. Ocho Rios ประเทศจาไมกา
 
 
          Ocho Rios เป็นภาษาสเปนแปลว่า “eight river” หรือ “แม่น้ำแปดสาย” เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศจาไมกา มีความเชื่อกันว่า คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส เป็นคนแรกที่ค้นพบเกาะนี้ และมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่หลายที่ เช่น Columbus Park ตึกอาคารมีลักษณะของสถาปัตยกรรมแบบสเปน นอกจากนี้ ยังมีหาดเปลือยที่เลืองชื่ออีกด้วย เป็นหาดที่ไม่ค่อยมีผู้คนพลุพล่านมากนัก บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะสำหรับคู่รักที่จะเที่ยวด้วยกันสองต่อสอง กิจกรรมที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว คือ ดำน้ำ ดูปะการัง และกีฬาทางน้ำหลายชนิด
อั้ยย่ะ 10 หาดเปลือยยอดนิยมจากทั่วโลก

          ทั้งหมดนี้คือ 10 อันดับหาดเปลือยยอดนิยมของโลก โดยเสน่ห์ของแต่ละที่ก็แตกต่างกันออกไป บางที่เน้นความสงบเงียบ บางที่ก็คึกคักมากทีเดียว เอาเป็นว่าใครชอบบรรยากาศแบบไหนก็ลองไปสัมผัสกับมันสักครั้งในชีวิตก็ดีไม่น้อย เพราะว่าในบ้านเรายังไม่มีหาดเปลือยให้บริการอย่างถูกกฎหมายและชัดเจน
26 ส.ค. 56 เวลา 16:21 4,856 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...