รวมภาพจริงที่ถูกสงสัยว่าตัดต่อ!

 

หลังจากมีเทคโนโลยีดีๆ และมีโปรแกรมตัดต่อภาพเจ๋งๆ ก็มีการสร้างภาพลวง หรือที่เรียกว่า ภาพตัดต่อขึ้นมามากมาย ทำให้ภาพที่ถูกถ่ายออกมาจริงๆ หลายต่อหลายภาพนั้นถูกสงสัยว่า ตัดต่อหรือเปล่า? นี่คือ ภาพส่วนนึงในภาพที่ถูกสงสัย ซึ่งได้มีคำอธิบายไว้ให้แล้ว อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นภาพที่ทีมงาน Online Station รวบรวมมาจากเว็บต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งข้อมูลอินเตอร์เน็ตไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง 100% ฉะนั้นก็มีบางภาพที่อาจจะตัดต่อจริงๆ หลงเข้ามาอยู่ก็ได้นะคะ ใช้วิจารณญาณในการชมและอ่านคำอธิบายกันเองค่ะ ได้เพิ่มเติมข้อมูลกับแหล่งข้่อมูลไปให้แล้วนะค่ะ

 

...หญิงเอวเล็ก...

 

 

นี่คือผู้หญิงซึ่งมีรอบเอวเล็กมาก เธอชื่อว่า Cathie Jung เธอเป็นหญิงสาวที่มีรอบเอวเพียง 15 นิ้ว! ชื่อของเธอปรากฏใน  GUINNESS WORLD RECORD 2011 ในฐานะคนที่มีเอวเล็กที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่!

(ดูเว็บของเธอได้ที่  http://www.cathiejung.com/ )

 

 

...คริสตัลยักษ์...

 

 

ช่างดูเหมือนดินแดนลึกลับที่ไม่มีอยู่จริง แต่ภาพนี้มีจริงและเป็นภาพที่เคยเป็นปกนิตยสาร Nation Geographic มาแล้ว (ฉบับภาษาไทยก็มีปกนี้ค่ะ) กับรูปถ้ำคริสตัลขนาดยักษ์ในประเทศเม็กซิโก


(สนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมไปที่ google และเสิร์ชคำว่า the Cave of Crystals in Mexico)

 

 

...ม้าไร้หัว...

 

 

ภาพที่โด่งดังจากภาพนี้เกิดจากความบังเอิญตอนถ่ายภาพ เมื่อน้องม้าเราหันหัวไปหาเจ้านายที่เดินเข้าหาทางด้านขวา ทำให้เราได้ภาพถ่ายม้าหัวขาดมาแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องตัดต่อ!


(อยากได้รูปแบบนี้เพิ่มเติมก็ไม่ยากเข้า google และเสิร์ชคำว่า Headless horse แค่นีก็เจอรูปม้าหัวหายอีกเพียบเลย)

 

 

...สาวน้อยลอยได้...

 

 

ภาพที่ดูเหมือนสาวน้อยไร้แรงดึงดูดนี้ อธิบายง่ายๆก็คือ...เธอกระโดดเทคตัวขึ้นไปและกล้องความไวสูงก็จับภาพไว้นั่นเอง

 

 

...จอโน๊ตบุ๊คแบบใส...

 

 

ดูเผินๆ เหมือนโน้ตบุ๊คตัวนี้ใสจนมองทะลุไปถึงด้านหลังได้ แต่ลองคิดดูดีๆว่าภาพแบบนี้ทำได้ง่ายๆ โดยไมต้องตัดต่อ ใช่แล้วเพียงแค่คุณเอารูปถ่ายมุมเดียวกันมาทำเป็นหน้าจอก็ได้แล้ว

 

 

...1 + 1 = 3...

 

 

ดูเป็นตัวอักษรลอยๆ ที่น่าจะเกิดจากภาพโฟโต้ชอป แต่แท้จริงแล้วมันคือภาพถ่ายธรรมดาที่อาศัยมุมมองในการมอง (และถ่ายรุป) นั่นเอง ว่ากันว่ากว่าจะได้ภาพนี้ทำกันอยู่ 2 สัปดาห์เชียวนะ

 

 

...ตึกที่บิดเบี้ยว...

 

 

ใครบอกไม่ใช่โฟโต้ชอปนี่แทบจะเถียงหัวชนฝา ทำตึกเบี้ยวซะขนาดนี้เนี่ยนะ  แต่ทว่าภาพนี้เป็นภาพจริงไม่ใช่ภาพตัดต่อ แถมไม่ใช่ว่าสถาปนิกสร้างตึกบิดๆเบี้ยวๆ นี้ขึ้นมาหรอกนะ  มันเป็นอพาร์ทที่ฝรั่งเศสซึ่งปิดปรับปรุงและปิดไว้ด้วยงานศิลปะรูปตึกบิดเบี้ยว


อ่านเพิ่มเติมได้ที่

 http://blog.francinekizner.com/2008/01/22/cool-facade-wavy-building/ 

 

 

...ก๊อกน้ำลอยได้...

 

 

นี่มัน ตัดต่อชัดๆ...แต่จริงๆ แล้วนี่เป็นแค่ทริกง่ายๆ ใครเคยเข้าร้านของประเภทของแปลกเอาไว้หลอกคนอื่นก็อาจจะเคยเห็นก็อกน้ำลอยได้แบบนี้ ซึ่งความลับก็คือตรงท่อที่ปล่อยน้ำออกจะมีแกนเป็นพลาสติก (หรือวัสดุอื่นที่โปร่งใส) แล้วพอปล่อยน้ำมามันก็ปิดแกนไว้จนไม่เห็นความจริงข้อนี้...ก็อกน้ำนี้อยู่ในประเทศสเปน

 

 

...ภาพพิศวง...

 

 

จะบอกว่าไม่ตัดต่อก็ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ กับภาพถ่ายที่เหมือนเอาภาพ 2 ภาพมาซ้อนกัน ที่มาของภาพนี้ อธิบายเอาไว้ว่า ผู้หญิงที่ถือกล้องในด้านซ้าย (ซึ่งเป็นคนถ่ายรูป) ยืนอยู่หน้ากระจกเงา ในขณะที่ผู้หญิงทางด้านขวาอยู่ตรงกระจกใส ทำให้เกิดภาพประหลาดนี้ขึ้นมา

 

 

...หมาจิงโจ้...

 

 

ภาพน้องหมา 2 ขา 2 ตัว ซึ่งอยู่ในท่าทางที่เหมือนจะเป็นจิ้งโจ้ อาจจะชวนให้คุณงุนงง  แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่สัตว์สายพันธุ์ใหม่หรือผ่านการตัดต่อแต่อย่างใด มันก็เป็นน้องหมาพิการ 2 ตัวที่ยังสามารถใช้่ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ (ตามแหล่งข่าวคือน้องเขาเกิดมาพิการอยู่แล้ว) ทั้งสองตัวอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ค่ะ

 

 

...สุดสายปลายรุ้ง...

 

 

ว่ากันว่าจะมีขุมทรัพย์อยู่ที่ปลายสายรุ้งแต่การจะได้เจอปลายสายรุ้งจริงๆ เป็นเรื่องยากจนคนต้องบอกว่า นี่มันภาพตัดต่อ! แต่นี่เป็นภาพที่ Jason Erdkamp ถ่ายได้ในอเมริกา ข่าวว่าไม่พบทองแม้แต่สลึงเดียว...

 

 

...เรือยักษ์...

 

 

สำหรับภาพเจ้าปัญหานี้ ไม่ได้ดูเหมือนตัดต่อ แต่ดูเหมือนเป็นภาพถ่าย 2 ภาพ ซึ่งแท้จริงแล้วนี่คือเหตุการณ์เรือขนน้ำมันที่ชื่อว่า Pasha Bulker  (ภายหลังถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Drake ) ของปานามา ประสบอุบัติเหตุเกยตื้นที่ชายฝั่งของออสเตรเลีย ในปี 2007 ด้วยความมหึมาของเรือทำให้เกิดภาพน่าพิศวงขึ้น


อ่านเพิ่มเติมเรื่องข้อมูลเรือและอุบัติเหตุทีเกิดขึ้น 

http://en.wikipedia.org/wiki/MV_Pasha_Bulker

 

*********************

24 ส.ค. 56 เวลา 20:05 16,179 1 320
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...