สีกากีฉาว - นักท่องเที่ยวอิตาลีโร่แจ้งจับ แก๊งรตท.อุ้มรีด 2 ล้าน

 โฉ่วงการสีกากี วิศวกรอิตาลี แจ้งความโดนตำรวจอุ้มไปรีดเงิน เผยเพิ่งเหยียบไทยได้ไม่กี่ชั่วโมงก็โดนหิ้วไปจากซอยนานา ขณะเบิกเงินที่ตู้เอทีเอ็ม อ้างใช้บัตรปลอม พาไปรีดเงินถึงในโรงพัก เรียก 2 ล้านแลกปล่อยตัว บังคับโทร.หาญาติที่อิตาลีให้โอนเงิน เหยื่อเลยสบโอกาสขอความช่วยเหลือ ก่อนทูตอิตาลีประสาน บก.น.5 ช่วยตัวออกมาได้ ผกก.ลุมพินีเผยรู้ตัวแล้ว เป็นตร.ชั้นสัญญาบัตร สน.ลุมพินี 2 นาย ร่วมมือกับชั้นประทวนสน.ทองหล่อ 2 นาย และชาวอุสเบฯ อยู่ระหว่างตามล่าตัว

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 ส.ค. พ.ต.ท.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี เผยว่ามีนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี ชื่อนายดานิลโล เดอบิโต อายุ 40 ปี อาชีพวิศวกร เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.ยุต ทองอยู่ พงส.ผนพ. จากเหตุการณ์ถูกกลุ่มคนร้ายจับตัวไปเรียกค่าไถ่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ไชยากล่าวว่า ในวันเกิดเหตุผู้เสียหายเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 19.00 น. จากนั้นเข้าพักที่โรงแรมนานาราชา ย่านซอยนานา ในเวลา 21.00 น. เมื่อเก็บทรัพย์สินในห้องเรียบร้อยแล้ว จึงลงไปเดินเล่นบริเวณหน้าโรงแรมที่พัก และเบิกเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มในบริเวณดังกล่าว ขณะนั้นเองมีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติลักษณะเป็นแขกขาว 1 คน และชายชาวไทยอีก 2 คน แต่งกายคล้ายตำรวจ เข้าไปประกบตัว แสดงตัวว่าเป็นตำรวจขอจับกุมตัวผู้เสียหาย

พ.ต.ท.ไชยากล่าวอีกว่า คนร้ายอ้างว่าใช้บัตรเอทีเอ็มปลอม จากนั้นควบคุมตัวไปเจรจาบริเวณถนนเลียบทางด่วนด้านหลังโรงงาน ยาสูบ ซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยว ก่อนพาไปพบนายตำรวจยศ ร.ต.ท. รวม 2 นาย ที่สน. ทองหล่อ โดยนายตำรวจทั้งคู่เรียกร้องเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี แต่ผู้เสียหายต่อรองเหลือ 2.5 หมื่นยูโร กลุ่มคนดังกล่าวจึงพาผู้เสียหายไปขังไว้ที่โรงแรมสวัสดี ย่านซอยสุขุมวิท 57

"กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 20 ส.ค. กลุ่มคนร้ายบังคับให้ผู้เสียหายโทรศัพท์ไปขอญาติที่ประเทศอิตาลีโอนเงินมาให้ ผู้เสียหายจึงสบโอกาสบอกญาติเป็นภาษาอิตาลีว่า ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ ญาติจึงแจ้งเจ้าหน้าที่สถานทูตอิตาลีในไทย ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.5 เข้าไปช่วยเหลือได้ที่ห้องพักโรงแรมสวัสดี ส่วนคนร้ายทั้งหมดไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน" ผกก.สน.ลุมพินีกล่าว

พ.ต.ท.ไชยากล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดได้ภาพคนร้ายทั้งหมด โดยมี ชาวอุซเบกิสถาน 1 คน ตำรวจชั้นประทวน ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สังกัด สน. ทองหล่อ 2 นาย และตำรวจยศ ร.ต.ท. สังกัด สน.ลุมพินี 2 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับจากศาล

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว 1 ราย เป็นตำรวจชั้นประทวน สน.ทองหล่อ แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการสอบปากคำ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างตามจับกุมตัว โดยหนึ่งในตำรวจยศ ร.ต.ท.สังกัดสน.ลุมพินีที่ร่วมก่อเหตุนั้น เคยเป็นตำรวจชั้นประทวนที่ สน.ทองหล่อมาก่อน กระทั่งสอบเป็นชั้นสัญญาบัตรได้ เพิ่งย้ายมารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สน.ลุมพินี กระทั่งมาก่อเหตุอุ้มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปรีดเงินดังกล่าว

วันเดียวกันพล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรายงานให้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ทราบแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ 3-4 คน อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...