ด.ญ.วัย 14 ปี ลอยอืดปริศนาในลำห้วยที่นครพนม มุ่งปมถูกฆ่าข่มขืน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม พ.ต.อ.สมชาย พิมพ์ชู ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมด้วยร.ต.อ.พีรวิทญ์ อุทัยแสน พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม ประสานงานกับเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ร่วมชันสูตรศพ ด.ญ ทิพย์ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ชาวบ้านนาอินทร์ ต.นาเดื่อ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านนาอินทร์นาโอนาคอยพัฒนา หลังชาวบ้านพบกลายเป็นศพลอยอืดปริศนา บริเวณลำห้วยโคน ห่างจากทางเข้าหมู่บ้านนาอินทร์ ประมาณ 400 เมตร

จากการตรวจสอบ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้นขาวลายฟ้า แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีบาดแผลการถูกทำร้าย เนื่องจากสภาพศพอืดเน่าเปื่อย คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ซึ่งตำรวจจะได้เร่งตรวจสอบเก็บหลักฐาน สืบสวนหาสาเหตุโดยละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนทางญาติผู้ตายติดใจการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายเป็นเด็กดี ก่อนเสียชีวิตได้หายออกจากบ้านไปไม่ทราบสาเหตุ ไม่มีทราบว่าไปไหน จนกระทั่งมาพบเป็นศพ

ด้าน ร.ต.อ.พีรวิทญ์ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม กล่าวว่าปกติ น้องทิพย์ จะอาศัยอยู่กับคุณยาย ส่วนแม่เลิกกับสามีที่เป็นพ่อของผู้ตายมาหลายปี ได้แต่งงานใหม่และไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ ล่าสุดก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม หลังเลิกเรียน น้องทิพย์ ได้เข้ามาเล่นกับเพื่อนในหมู่บ้าน และเพื่อนระบุว่า ได้ปั่นจักรยานกลับบ้าน เวลาประมาณ 19.00 น. วันเดียวกัน กระทั่งหายตัวไปโดยไม่มีใครรู้ และล่าสุดมาพบเป็นศพลอยอืดในลำห้วย ทางเข้าหมู่บ้าน ส่วนสาเหตุตำรวจจะต้องรอผลการส่งศพไปตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น เนื่องจากในการตรวจสอบเบื้องต้น พบเพียงสิ่งผิดปกติจากกางเกงขาสั้นที่สวมกลับด้าน และไม่สวมกางเกงใน รวมถึงเสื้อชั้นในที่อยู่ในสภาพเหมือนถึงดึงจนขาด นอกจากนี้จากการสอบสวนเพื่อนสนิทและญาติ ทราบว่า น้องทิพย์ เป็นเด็กเรียบร้อย ไม่เกเร จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องทะเลาะเบาะแว้งในกลุ่ม จนเป็นชนวนเหตุของการทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งตรวจชันสูตร และสอบสวนคนใกล้ชิด หาสาเหตุดำเนินคดีตามกฎหมาย และสาเหตุมีแนวโน้มที่จะมาจากสาเหตุการฆาตกรรม หรือฆ่าข่มขืนก่อนนำส่งมาทิ้งลำห้วย ก็เป็นได้ เพราะส่วนหนึ่งผู้ตายเป็นคนหน้าตาดี และยังเป็นเด็กกิจกรรมนางรำของโรงเรียน โดยจะต้องสอบสวนเชิงลึกว่ามีแฟนหนุ่มที่คบหา หรือคนที่มีความสนิทสนมหรือไม่ เพื่อเร่งหาเบาะแสคลี่คลายคดีต่อไป 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...