แห่ดูโรงพักแสนสุข-หรูเหมือนโรงแรม

ทึ่ง!โรงพักแสนสุข ชลบุรี แปลงโฉมขนานใหญ่หรูหราเหมือนโรงแรม จัดเต็มทั้งโซฟาไฮโซ ทีวีไฮเทคพร้อมแอร์เย็นฉ่ำ แถมมีพนักงานสาวสวยและตำรวจหนุ่มหล่อคอยบริการหน้าเคาน์เตอร์ ผกก.เผยทำตามนโยบายปรับปรุงโรงพักทั่วประเทศของผบ.ตร. ให้ประชาชนที่มาติดต่อโรงพักหายเครียด จดจำภาพดีๆ ของตำรวจ 

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ขณะนี้ชาว ต.แสนสุข จ.ชลบุรี กำลังสนใจและฮือฮากับภาพลักษณ์ใหม่ของ สภ.แสนสุข ที่ปรับปรุงแปลงโฉมโรงพักขนาน ใหญ่ โดยมีการตกแต่งภายในที่โอ่อ่าหรูหรา ติดแอร์เย็นฉ่ำ คล้ายกับโรงแรมหรือธนาคารที่ทันสมัย พร้อมจัดซุ้มที่นั่งพักผ่อนด้วยชุดเก้าอี้หวานแนววินเทจ ปูพรมอย่างดี ประดับประดา ด้วยชุดเซรามิกสุดน่ารัก นอกจากนี้ตามจุดบริการยังใช้เฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส มีสาวสวยยืนต้อนรับอยู่หน้าเคาน์เตอร์ บริการให้คำปรึกษาแนะนำด้วยน้ำเสียงอันไพเราะ พร้อมยื่นบัตรคิวให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่าง นั่งรอก็มีทีวีให้ดู สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ จากที่เคยมีเรื่องเครียดก็บรรเทาลงไปได้เยอะด้วยบริการที่ดีเยี่ยมดังกล่าว 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และพบกับ พ.ต.อ.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผกก.สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ผู้รับผิดชอบโครงการปรับปรุงพื้นที่โรงพักดังกล่าว โดยระบุว่าที่ ทำไปทั้งหมดเพื่อให้บริการประชาชนตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

พ.ต.อ.อิทธิพรกล่าวว่า ประชาชนที่มาติดต่อ ราชการมีความทุกข์อยู่แล้ว ตนจึงปรับปรุงสถานที่ราชการแบบประยุกต์ขึ้นเพื่อให้ผู้คนมีความสุข ประกอบกับพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. มีคำสั่งปรับปรุงสถานที่ราชการ ใหม่ซึ่งตรงกับเป้าหมายของตน ดังนั้นเมื่อต้นปี 2555 ตนจึงขยับขยายพื้นที่ สภ.แสนสุข จากเดิมที่แออัดคับแคบ ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่มาติดต่อราชการก็ปรับปรุงครั้งใหญ่โดยใช้งบประมาณของตนส่วนหนึ่ง และประชาชนที่ช่วยออกกำลังทรัพย์ด้วยความเต็มใจอีกส่วนหนึ่ง จัดสร้างและเปลี่ยนแปลงสถานที่ใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นลานจอดรถ อาคารสถานที่ ร้านกาแฟสดของสวัสดิการครอบครัวตำรวจ สนามออกกำลังกายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และเสาธงยักษ์สูง 30 เมตร โดยเป็นการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมด ไม่มีเค้าโครงสร้างของ สภ.แสนสุขเดิมให้เห็นแม้แต่น้อย

พ.ต.อ.อิทธิพรกล่าวว่า ประชาชนที่มาติดต่อราชการจะต้องลบภาพเดิมๆ ออกไปอย่างสิ้นเชิง จากที่เคยโกรธเกลียดเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อพบเห็นสถานที่อันโอ่หรูอลังการคล้ายโรงแรมหรือธนาคาร ก็จะหายหงุดหงิดและอารมณ์ดีขึ้นมาทันที แถมมีสาวสวยคอยบริการต้อนรับอยู่ด้านหน้าเคาน์เตอร์ด้วย น้ำเสียงอันไพเราะ ท่าทางสุภาพอ่อนโยน ในช่วงวันทำการปกติ ส่วนวันเสาร์อาทิตย์จะมีตำรวจหนุ่มหล่อคอยให้บริการ ทุกอย่างทำเพื่อให้ประชาชนประทับใจ สมกับเป็นโรงพักของเมืองท่องเที่ยวระดับประเทศ

19 ส.ค. 56 เวลา 11:04 1,680
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...