Mark Zuckerberg โดนมือดีแฮ็คหน้า Wall ตัวเองเหตุเมินแก้ไข bug ใน Facebook

:: IT: Mark Zuckerberg โดนมือดีแฮ็คหน้า Wall ตัวเองเหตุเมินแก้ไข bug ใน Facebook! ::

IT อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite งานนี้เล่นเอา Mark Zuckerberg ต้องโดดลงมาจัดการเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเองซะงั้นเมื่อปรากฏว่าหน้า Wall บน Facebook ของเขาเองโดนมือดีแฮ็คเข้ามาโพสต์ข้อความได้ตามสบายซึ่งสาเหตุที่ว่านั้นมาจากการที่ Facebook เมินที่จะแก้ไขบั๊กบางอย่างตามที่แฮคเกอร์รายนี้ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ซะอย่างนั้น

โดยเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าแฮคเกอร์และนักพัฒนาชาวปาเลสไตน์นามว่า Khalil Shreateh ได้ค้นพบบั๊กบางอย่างในFacebook ที่จะสามารถทำให้ใครก็เข้าถึงความเป็นส่วนตัวของผู้อื่นได้ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือไม่ก็ตาม ว่าแล้วด้วยความหวังดีนาย Khalil จึงแจ้งทาง Facebook ไปโดยตรงว่ามีการค้นพบบั๊กที่ว่านี้อยู่นะครับให้ลองไปแก้ไขกันดู อย่างไรก็ตามปรากฏว่าทาง Facebook แจ้งกลับมาว่านี่มันไม่ใช่บั๊กซะหน่อยนะคุณก็เลยเล่นเอานาย Khalil หมดทางเลือกเพราะในเมื่อมันไม่ใช่บั๊กถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวข้าจะลองทะลวงหน้า Wall ของ Mark Zuckerberg เข้าไปโพสต์ข้อความบนนั้นให้พวกเอ็งได้ดูกันจะๆไปเลย!!!

ปรากฏว่าหลังจากนั้นเพียงไม่นานทาง Facebook ก็จัดการแบนแอคเคาท์ของนาย Khalil เป็นการชั่วคราวโทษฐานละเมิดกฏเบื้องต้นของ Facebook ด้วยการแฮคบัญชีของผู้อื่น (ก็ของตา Mark นั่นแหละ) อย่างไรก็ตามเคราะห์ยังดีที่ Facebook ยอมถอนการแบนแอคเคาท์ให้นาย Khalil ในภายหลังแต่ที่น่าเสียดายคือแม้ว่าFacebook จะยอมรับว่ามีช่องโหว่ดังกล่าวตามที่นาย Khalil แจ้งมาจริงแต่ด้วยการละเมิดกฏครั้งนี้เลยทำให้นายKhalil จะไม่ได้เงินรางวัลตอบแทนเหมือนคนอื่นแต่อย่างใดครับ...แต่ได้ข่าวว่าเขาแจ้งเอ็งไปก่อนจะแฮ็คอีกนะ :P

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มาข่าวและภาพ: khalil-sh

19 ส.ค. 56 เวลา 11:03 2,379
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...