หมอจีนฝันสลาย! คนด่ายับภูเขาหินดาดฟ้า ทางการสั่งรื้อ

 

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า จากกรณีประเด็นข่าวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจีน หลังนายแพทย์แผนโบราณชาวจีนได้ลงทุนสร้างภูเขาหินจำลองไว้บนชั้นดาดฟ้าของอพาร์ทเมนท์ 26 ชั่น ใกล้กับกรุงปักกิ่งของจีน จนถูกกล่าวขานไปทั่วโลก เนื่องจากเกรงว่าการต่อเติมดังกล่าวจะทำให้มีผลกระทบต่อโครงสร้างอาคาร

กรณีดังกล่าวกลายเป็นข่าวดังตลอดสัปดาห์ที่ประเทศจีน ศาสตราจารย์จาง ปีฉิง แพทย์แผนโบราณชื่อดังชาวจีน ได้ลงทุนดัดแปลงคฤหาสน์บนตึกสูงของตัวเองให้เป็นภูเขาหิน ตกแต่งด้วยสวนดอกไม้ สระว่ายน้ำ และป่าจำลอง แต่การกระทำดังกล่าวต่างสร้างความไม่พอใจให้กับผู้อยู่อาศัยคนอื่นๆ ในอาคารเดียวกัน เนื่องจากปริมาณและน้ำหนักของหินที่ใช้ตกแต่งบนชั้นดาดฟ้านั้นมีเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ภายหลังจากประท้วงและร้องเรียนของผู้อยู่อาศัยรายอื่นมาหลายปี ทางการสำนักงานเขตไห่เตียน ได้สั่งให้ ศาสตราจารย์จาง ดำเนินการรื้อถอนโครงการดังกล่าวออกภายใน 15 วัน เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่า การต่อแต่งเพิ่มเติมดังกล่าวมีผลกระทบกับโครงสร้างอาคาร ซึ่งระบบประปาในอาคารได้รับผลกระทบดังกล่าวแล้ว

สำหรับกรณีดังกล่าวมีรายงานว่า กลุ่มชาวบ้านที่พักอาศัยพยายามผลักดันและร้องเรียนมาตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน เนื่องจากฝ้าเพดารบริเวณชั้นบนถัดลงมาจากดาดฟ้ามีปัญหา ท่อน้ำประปาและท่อแก๊สรั่ว แต่ไม่มีหน่วยงานใดๆ เข้ามาดูแล และถูกปล่อยปละละเลยมาเป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งเป็นข่าวถึงจะมีการสั่งดำเนินการอย่างจริงจัง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...