เพลิงไหม้บ้านกลางชุมชนแออัดวอด

นที่ 16ส.ค. ร.ต.ท.สุริยา  ผลชู  ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง. จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยบงชร1กลางซอยบ้านเลขที่ 56/58 .หมู่ที่7 ต.คลองสอง  หลังรับแจ้งจึงประสานงานหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง รุดไปตรวจสอบจำนวน3คัน ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวโครงสร้างปูนหลังคากระเบื้องบนพื้นที่50ตร.ว.มีรั้วรอบขอบชิด ด้านหน้าบ้านประกอบกิจการรีไซเคิลถุงพลาสติก เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำพวงพุ่งออกมาจากตัวบ้านและกองถุงพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะที่เพลิงได้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกันอีกจำนวน2หลังที่ไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ40นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านต้นเพลิงเสียหายวอดทั้งหลัง โดยมีนายภิภพ ปานแย้ม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง เดินทางมาบัญชาการดับเพลิงด้วยตนเองพร้อมประสานกองสวัสดิการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น
 

นางเสาวภา  โหรา อายุ 60ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้ไปช่วยงานศพคนรู้จักก่อนที่จะได้รับแจ้งจากญาติกันว่ามีเพลิงไหม้บ้านจึงรีบเดินทางกลับ เมื่อเห็นสภาพบ้านที่ไหม้เกรียมถึงกับลมพับขาอ่อนเพราะข้าวของเสียหายทั้งหลัง พร้อมกับเงินสดจำนวน20,000บาทที่เพิ่งถอนมาจากธนาคารเพื่อไว้ใช้จ่ายหายไปกับกองเพลิงค่าเสียหายประมาณ7แสนบาท ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ได้ยินเพียงเสียงระเบิดดังขึ้นติดต่อกัน3ครั้งไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดก่อนที่จะมีแสงเพลิงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
ทางด้านร.ต.ท. สุริยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1 เพื่อร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

17 ส.ค. 56 เวลา 09:14 1,299 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...