Maaii แอพโทรฟรีหรือหลอกลวง (ระวังเสียค่า SMS ฟรี)

 

 

 

Maaii แอพโทรฟรีหรือหลอกลวง (ระวังเสียค่า SMS ฟรี)

 

วันนี้มีหลายคนสงสัยการเห็นข้อความของเพื่อนบน Facebook หรือได้รับข้อความประมาณว่า ”เพิ่งโหลด Maaii มาใช้โทรและแชทฟรี ใช้ดีเลยล่ะ ลงแอพแล้วแอดมานะ m.maaii.com” มันคืออะไร?

Maaii คืออะไร?

คือแอพสำหรับแชทและโทรตัวใหม่ อ่านว่า “มายอิ” มีหลายคนบอกว่าเสียงใสชัดเจนคุณภาพดีมาก สามารถโทรฟรีผ่านอิเตอร์เน็ตไวไฟ, 3G ได้สบายๆ แรกๆ Maaii มีใช้ในระบบ iOS เช่น iPhone ก่อน แต่เมื่อมีให้ใช้บนแอนดรอยด์ก็เริ่มมีผู้ใช้โพสต์บน facebook เพื่อนหาเพื่อนทำให้มีการดาวน์โหลดเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

นอกจาก Maaii จะโทรและแชตข้อความหากันฟรีกับผู้ใช้มายอิเหมือนกันได้แล้ว ยังสามารถโทรเข้าโทรศัพท์บ้าน หรือมือถือได้ทั่วโลก ช่วงนี้มีโปรโมชั่นเป็นเครดิตโทรในราคา $1.90 โดยสามารถโทรผ่านมือถือไปยังต่างประเทศได้ด้วย (คล้ายๆ กับ Skype )

Maaii โทรฟรีได้อย่างไร

สำหรับวิธีการโทรฟรีได้นั้น คุณจะต้องทำการติดตั้งแอพนี้แล้ว แล้วทำแนะนำผ่าน sms หรือผ่านหน้า Facebook เมื่อคนที่เราแนะนำติดตั้งแอพนี้ เราจะได้เครดิต 1$ เอาไว้ใช้โทรเข้ามือถือได้ จะเห็นได้ว่า ยิ่งแนะนำคนมากเราก็จะได้เครดิตมากครับ

เมื่อมีคนตรวจสอบค่าโทรก็จะพบว่า แต่ดูอัตราคาโทรแล้ว แพงกว่า skype เยอะเลย เช่น โทรเข้าเบอร์เมืองไทย นาทีละ 3.5 บาท

Maaii แอพโทรฟรีหรือหลอกลวง (ระวังเสียค่า SMS ฟรี)

อันตรายจาก Maaii ที่คุณอาจจะไม่รู้

ช่วงนี้คุณอาจจะสงสัยว่า ทำไมเราจึงได้รับข้อความว่า “เพิ่งโหลด Maaii มาใช้โทรและแชทฟรี ใช้ดีเลยล่ะ ลงแอพแล้วแอดมานะ m.maaii.com” แบบ SMS หรือบนหน้า Facebook แบบตามในรูปด้านล่างนี้ครับ

นั่นก็เพราะว่า เพื่อนของคุณได้ทำการ invite ให้คุณมาใช้แอพนี้ครับ แต่เพื่อนของคุณอาจจะไม่ทราบว่า เมื่อ invite ผ่าน sms 1 ครั้ง เพื่อนของคุณจะเสียค่าส่ง SMS ข้อความละ 4.28 บาทนะครับ

อันตรายของมันก็คือ “มันสามารถเข้าถึงรายชื่อ (Contact) ในมือถือของเราได้ทั้งหมด” หากใครไม่รู้การตั้งค่าแล้ว ลองคิดดูสิครับว่า หากมีเบอร์หลายร้อยเบอร์ แล้วปล่อยให้ระบบทำการ invite ทั้งหมด เบอร์ละ 4.28 บาท จะเป็นเงินมหาศาลขนาดไหน?

ซึ่งตอนนี้ ได้มีผู้ได้รับความเสียหายจากการใช้แอพนี้มาประกาศข่าวเตือนให้ทราบดังนี้ครับ

“มันหลอกตังค์เราอย่างไปเชื่อมัน โทรฟรีไม่จริง มันให้เราส่ง sms เชิญชวนเพื่อนให้ลงแอฟเยอะๆ เพื่อแลกกับการได้เครดิตเงินค่าโทรเอาไว้โทรฟรี แต่เราจะต้องเสียเงินค่าส่ง sms ชวนเพื่อน แล้วถ้าเพื่อนไม่ลงแอป เราก็เสียตังค์ฟรี เคยมีธุรกิจลักษณะนี้มาแล้ว ให้เราหาคนสมัครลงแอปเยอะๆถึงจะได้ตังค์ ตอนเราลงแอปทีแรกทุกคนจะมี 0.00 เครดิต ยังโทรไม่ได้ จนกว่าจะหาเพื่อน โดยส่ง sms เสียตังให้เพื่อนลงแอป เราถึงจะได้เครดิตไว้โทร สรุป มันโฆษณาเกินจริงหลอกลวง อย่าไปเชื่อมัน”

ที่มา : http://www.manacomputers.com/maaii-free-internet-calling-fraudulent-app/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...