เปิดตำนานคดีฉาว ดารากับ"ยาเสพติด" ก่อนถึงคิว"ปันปัน" ดวงแตก-รายล่าสุด

 



กลายเป็น "ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์" และสร้างกระแสขัดแย้งเล็กๆ ให้สังคมได้อย่างไม่น่าเชื่อกรณี "ปันปัน"สุทัตตา อุดมศิลป์ อายุ 16 ปี ดาราสาววัยรุ่นชื่อดัง มีภาพเสพยาไอซ์เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต

ขณะที่บิดาของเธอออกมายอมรับว่าลูกสาวเสพยาจริง แต่ทำเพียงครั้งเดียว และขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการยุติงานในวงการ

ส่วนต้นสังกัดผู้ผลิตละดรเรื่องดัง "ฮอร์ โมนส์ วัยว้าวุ่น" ที่ดาราสาวร่วมแสดง แม้ไม่มีมาตรการใดๆ เพราะครอบครัวของนางเอกสาวออกมาแสดงความรับผิดชอบ จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียน ส่วนละครที่บันทึกเทปแล้วเสร็จให้ฉายต่อไปโดยไม่ได้แบนฉากของนางเอกสาว

อย่างไรก็ตามที่น่าสนใจกรณีนางเอกสาวอายุ 16 ปี ผู้นี้ แทบเป็นกรณีเดียว หรือกรณีแรกๆ ที่สังคมให้ความเห็นอกเห็นใจมากกว่าตำหนิ

โดยเฉพาะในโซเชี่ยลมีเดีย นอกจากมีกระแสเห็นใจแล้ว ยังพยายามแก้ต่างหรือถึงกับเปิดวิวาทะกับคนที่แสดงความเห็นในทางลบกับดาราสาวรายนี้ด้วย


ช็อกภาพดาราดาวรุ่งเสพไอซ์

เรื่องราวของดารากับยาเสพติดหายเงียบไปพักใหญ่ หลังกรณี "นุกนิก เดอะสตาร์"น.ส.ฐิตินันท์ สุขสม ผู้เข้าประกวดร้องเพลงรายการ "เดอะสตาร์" รุ่นเดียวกับบี้ และอาร์ เดอะสตาร์ ถูกตำรวจสภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จับกุมขณะลักลอบนำยาไอซ์จากกัมพูชามาฝั่งไทย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

นุกนิกสารภาพว่าไปร้องเพลงโชว์ที่กาสิโน ปอยเปต ซื้อยาไอซ์มาเสพแต่ใช้ไม่หมดจึงพกติดตัวกลับเมืองไทย

แต่แล้วจู่ๆ สังคมต้องช็อก เมื่อมีภาพของปันปัน ดาราสาววัยรุ่นที่กำลังโด่งดังสุดๆ จากละครทีวีเรื่อง "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" กำลังโชว์การเสพยาไอซ์กับเพื่อนสาวคนหนึ่ง

เป็นภาพที่ขัดกับภาพลักษณ์ของนักแสดงสาวที่เข้าวงการตั้งแต่เด็กๆ ผ่านการแสดงภาพยนตร์มาหลายเรื่อง และยังมาจากครอบครัวเศรษฐีอีกด้วย

ห้วงแรกนั้นผู้เกี่ยวข้องบางส่วนพยายามเบี่ยงประเด็นเป็นเรื่องฉากในละคร หรือการแสดงเพื่อเตือนเรื่องปัญหายาเสพติด

แต่ท้ายที่สุดครอบครัวของดาราสาวตัดสินใจออกมาแถลงอย่างตรงไปตรงมา ยอมรับว่าเป็นภาพหลุดที่ดาราสาวเสพยาไอซ์จริงๆ!!!

วันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายสุรศักดิ์ อุดมศิลป์ บิดาของนางเอกสาวกล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้ายอมรับว่า เป็นภาพลูกสาวกำลังเสพยาไอซ์จริง

"หลังเห็นภาพเผยแพร่ออกมา ผมและภรรยารู้สึกกลุ้มใจมากจึงได้สอบถามลูก จนได้เรื่องว่าเคยทดลองจริง ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งทางผม ครอบครัว รวมทั้งลูกเสียใจเป็นอย่างมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กอายุ 16 ปี ฝากขอโทษทุกคนด้วย ลูกได้ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องโดยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อายุยังน้อยขาดประสบการณ์ชีวิต"

นายสุรศักดิ์กล่าวและว่าลูกสาวบอกว่าลองเสพเพียงครั้งเดียว

พร้อมกันนี้ขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมให้ลูกยุติงานในวงการบันเทิงไปก่อน


ขอโอกาสให้กลับเนื้อกลับตัว

ขณะที่ต้นสังกัดของดาราสาวคือบริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท ฮับ จำกัด โดยนายยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศและนายทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับซีรีส์ดัง "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" ระบุว่ารู้สึกตกใจเสียใจ แต่ชื่นชมคุณพ่อรวมถึงครอบครัวของน้องที่ยอมออกมาพูดความจริง

"น้องได้รับบทเรียนที่ยิ่งใหญ่กับชีวิตเด็กคนหนึ่ง ทุกคนไม่ได้แฮปปี้กับเรื่องนี้ คุณพ่อน้องมาพูดคุยกับจีทีเอชว่าจะให้น้องพักงานช่วงหนึ่ง เพื่อจะได้มีเวลาไปคิดกับเรื่องที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่กระทบยิ่งใหญ่กับสังคม แฟนๆ และคนที่คอยติดตามผลงานของน้องอยู่ ค่อนข้างเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ ทางเราเห็นใจครอบครัวน้องมาก"

"น้องเริ่มรับรู้แล้วว่าสิ่งที่ทำไปส่งผลลบที่ยิ่งใหญ่ สภาพจิตใจน้องแย่มาก นาทีนี้เราคงต้องเห็นใจและให้กำลังใจน้องมากกว่า เชื่อว่าน้องได้รับบทเรียนสำคัญมากๆ ของเด็กอายุ 16 วันนี้สิ่งที่ยังรู้สึกดีคือการที่คุณพ่อน้องออกมาเล่าความจริง อยากให้โอกาสน้องอีกสักครั้ง ถ้าน้องมีความพร้อม พร้อมในตัวเอง พร้อมที่จะรับผิดชอบต่อคนอื่นได้ ทางจีทีเอชก็ยินดีให้โอกาส"นายยงยุทธกล่าว

ขณะเดียวกันพ่อและนางเอกสาวตัดสินใจเข้าพบให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พร้อมพาไปตรวจเลือดไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด


เปิดคดีดารากับยาเสพติด

คนในวงการบันเทิงกับยาเสพติด เป็นของแสลงที่สังคมยากจะยอมรับได้ เนื่องจากเห็นว่าดาราหรือคนในวงการบันเทิงมักจะถูกยกให้เป็นตัวอย่างของเยาวชน และด้วยความที่มีชื่อเสียงจึงมีเด็กๆ นิยมทำเลียนแบบจำนวนมาก

แต่ในอดีตที่ผ่านมามีดารา-นักร้อง เข้าไปพัวพันกับยาเสพติด ส่วนใหญ่แทบไม่ได้เกิดในวงการอีกเลย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2540 ดาราคนแรกๆ ที่พัวพันกับยาเสพติดจนกลายเป็นตำนาน "การแบน" ออกจากวงการ คือ "ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง" นักร้องหนุ่มชื่อดัง ซึ่งห้วงเวลานั้นถือว่าโด่งดังทั้งงานเพลงและงานแสดงระดับแถวหน้าของวงการ

แต่อนาคตวูบในพลันที่ถูกตำรวจบุกจับคาคอนโดฯ ขณะเสพกัญชา

ทัชโดนแบนไป 2 ปีพยายามกลับมาใหม่แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ แม้เปลี่ยนแนวเป็นลูกทุ่งที่ตลาดกว้างกว่า แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น สุดท้ายก็ค่อยๆ หายไปจากวงการ

จากนั้นไม่นานเป็นคิวของ "ต๊ะ-ฌานิศ ใหญ่เสมอ" อดีตสมาชิกวงบอยสเก๊าท์ ที่โดนทั้งคดียาและทำร้ายแฟนสาว

ถัดมาในปี 2547 วงการต้องช็อกซ้ำและรุนแรงกว่าทุกครั้ง เพราะนักร้องชาย-หญิงคู่หนึ่ง ถูกจับไม่เพียงคดีเสพเท่านั้นแต่ถึงขั้นค้ายากันเลยทีเดียว

"แพท วรยศ บุญทองนุ่ม" นักร้องนำหนุ่มหล่อจากวงพาวเวอร์แพท ถูกจับพร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง สารภาพว่ามีงานน้อยลงและเรื่องธุรกิจ จึงมาเสพยาก่อนเป็นผู้ค้า ศาลตัดสินจำคุก 50 ปี

อีกรายที่โด่งดังสุดๆ เช่นกันคือ "จอยซ์-พรพรรณ รัตนเมธานนท์" แห่งวงไทรอัมพ์ คิงดอม นักร้องสาวคู่ดูโอ้สุดเซ็กซี่และเป็นผู้นำแฟชั่นเสื้อ "สายเดี่ยว" ให้สาวไทยคลั่งไคล้ทั้งเมือง

จอยซ์มาอีหรอบเดียวกับแพท คือเริ่มจากเสพยาบ้าพร้อมแฟนหนุ่ม ก่อนหันมาเป็นผู้ค้า จนถูกตำรวจจับ ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ก่อนลดหย่อนเหลือ 33 ปี 5 เดือน


ดาราหนุ่ม-ตลกสาวจนมุม

ปี 2548 "หนึ่ง-มาฬิศร์ เชยโสภณ" และ "ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำเพ็ญ" ที่ถือว่ากำลังโด่งดังในการแสดงละครโทรทัศน์ ปิดฉากอนาคตเมื่อถูกจับคดีเสพยาอี โดยรายแรกได้กลับมาทำงานเบื้องหลัง ส่วนติ๊กหายไปจากวงการ

"นก เชิญยิ้ม" ดาราตลกหญิงชื่อดัง เป็นอีกคนที่อนาคตวูบดับเพราะถูกจับขณะซื้อยาบ้าจากเอเยนต์ที่ตำรวจกำลังตามรอยอยู่ นกสารภาพผิดว่าทำไปเพราะเครียดอ้อนวอนให้สังคมอภัย

แต่ไม่ทันลืมก็โดนจับซ้ำอีกขณะหอบยาบ้าข้ามแดนจากเขมรเข้าเมืองไทย ปิดอนาคตไปอีกราย

"บอล อธิป นานา" ดาราหนุ่มไฮโซตระกูลดัง ถูกจับพร้อมกัญชาและโคเคน เจ้าตัวสารภาพว่าเครียดเรื่องความรัก จึงหันมาเสพยา

ปี 2553 "เดียร์-นักรบ แนวณรงค์" อดีตนักร้องสมาชิกวง "อะแคปเปล่า เซเว่น" ถูกจับในข้อหามียาเสพติดประเภทโคเคนและยาไอซ์ ถูกต้นสังกัดแบนงานเพลง ทั้งๆ ที่อยู่ระหว่างเตรียมวงใหม่

"แม็ก ชวนชื่น"นายกนกพงศ์ อนุรักษ์จรรยง ถูกตำรวจ สน.ห้วยขวางจับกุมตัวในคอนโดฯ ย่านรัชดาฯ หลังนำยาไอซ์ 2 กรัมมาส่งให้สายตำรวจ เจ้าตัวอ้างว่าซื้อมาเสพติดเองแต่ก็ขายให้เพื่อนๆ บ้างนิดหน่อยไม่ได้ทำเป็นอาชีพ

อีกคนที่เป็นนักร้องชื่อดังระดับตำนานร็อกของเมืองไทย "เสก โลโซ" ยอมรับว่าเสพติดยาเพื่อสร้างอารมณ์แต่งเพลง และยังมีปัญหาเรื่องใช้ความรุนแรงในครอบครัวพ่วงเข้าไปอีก

หลังจากเข้าบำบัดอาการติดยากลับมาออกงานเพลงอีกครั้ง และร่วมรณรงค์เรื่องต่อต้านยาเสพติด แต่ถึงกระนั้นชื่อเสียงก็ไม่ได้โด่งดังเหมือนก่อน

กระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา "นุกนิก เดอะสตาร์ 3" ถูกจับขณะลักลอบนำยาไอซ์จากกัมพูชาข้ามมาฝั่งไทย

และล่าสุดเป็นกรณีนางเอกปันปัน ที่แม้ดูเหมือนจะได้รับความ "เอ็นดู" จากสังคมมากกว่าดารารุ่นพี่ 

แต่ยากประเมินได้ว่าอนาคตทางงานบันเทิงจะเป็นอย่างไรต่อไป!??

28 ก.ค. 56 เวลา 12:31 5,908 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...