คุณพ่อแสนดี แอบขับรถตามลูกสาวปั่นจักรยานกลับบ้าน กว่า 1,200 กม.

 
 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก cnwest.com 

         คุณพ่อจีนแสนดี คอยขับรถตามลูกห่าง ๆ ตลอดทริปปั่นจักรยานของลูกสาว เป็นระยะทางกว่า 1,200 กิโลเมตร

         เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์ไชน่านาวี่ส์ รายงานว่า นางสาวเหลียว จิงเหวิน สาวชาวจีนวัน 22 ปี ได้ปั่นจักรยานเป็นเวลา 16 วัน ผ่าน 5 มณฑลของจีน รวมระยะทางกว่า 1,200 กิโลเมตร โดยที่เธอเริ่มปั่นจักรยานจากมณฑลซีอานเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน จนมาถึงมณฑลเสฉวนซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ ในวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เธอปั่นจักรยานนั้น คุณพ่อก็คอยแอบตามอยู่เงียบ ๆ โดยที่ไม่ให้ลูกสาวรู้ตัว เพื่อคอยป้องกันอันตรายไม่ให้เกิดกับลูก

       ทั้งนี้ นางสาวเหลียว จิงเหวิน สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนานาชาติซีอานในปีนี้ และจัดการฉลองการเรียนจบการศึกษา ด้วยการปั่นจักรยานจากซีอานกลับบ้านเกิด เมื่อคุณพ่อของเธอรู้ว่าลูกสาวกำลังจะกลับบ้านด้วยการปั่นจักรยาน คุณพ่อจึงขับรถข้ามคืนไปถึงเมืองซีอาน และเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนทริปปั่นจักรยานของลูกสาว คุณพ่อจึงขับรถช้า ๆ ตามเธอไป และพยายามรักษาระยะห่างเอาไว้ โดยที่พ่อของเธอกลัวว่า การที่ลูกสาวปั่นจักรยานคนเดียวนั้น อาจมีโอกาสที่ลูกจะถูกโจรปล้นฆ่าได้ และหลังจากที่ เหลียว จิงเหวิน  ปั่นจักรยานกลับมาถึงบ้าน เธอถึงได้รู่ว่าคุณพ่อของเธอคอยขับรถตามเป็นเวลากว่า 16 วัน

        อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นางสาวเหลียว มารู้ว่า พ่อของเธอได้ตามเธอมาตลอดทางนั้น เธอก็รู้สึกซาบซึ้งกับความเป็นห่วงเป็นใยของพ่ออย่างมาก
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...