บอลโลกที่บราซิล ตั๋วถูกที่สุดเป็นประวัติการณ์

 

 

 

 

 

 
 
 
การจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกประจำปี 2014 ที่ริโอเดอจาเนโรของบราซิล ใกล้เข้ามาทุกขณะ ท่ามกลางข่าวลือในทางที่ไม่ดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคอรัปชั่น สนามอาจจะเสร็จไม่ทัน ไปจนถึงความไม่พร้อมต่างๆ นานา
 
 
แต่ในที่สุดก็มีเรื่องดีๆ เกี่ยวกับบอลโลกครั้งนี้ออกมา นั่นก็คือการที่ฟีฟ่าออกมายืนยันว่าตั๋วบอลโลกครั้งนี้จะมีราคาถูกที่สุด เท่าที่เคยมีการจัดการแข่งขันกันมา
 
 
นายเจอโรม วัลเค เลขาธิการฟีฟ่า ออกมาแถลงข่าวหลังการจบการแข่งขัน Confederation Cup ที่บราซิล โดยระบุว่ากว่า 70% ของตั๋วชมการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ริโอเดอเจนีโรที่จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวัน ที่ 12 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม ปี 2014 จะขายในราคาที่ต่ำว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกปีก่อนๆ แต่ยังไม่มีการระบุราคาตั๋วอย่างชัดเจน โดยตามกำหนด จะมีการเปิดเผยราคาตั๋วบอลโลกริโอ 2014 ในวันนี้(2ก.ค.56) แต่ฟีฟ่าเลื่อนกำหนดการณ์แจ้งราคาตั๋วเป็นวันที่ 19 กรกฎาคมแทน ส่วนกำหนดเริ่มจำหน่ายตั๋ว เป็นวันที่ 20 สิงหาคมตามเดิม
 
 
การเปิดเผยข้อเท็จจริงเรื่องนี้ น่าจะทำให้กระแสแอนตี้บอลโลกในบราซิลลดลงบ้าง หลังจากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา คนบราซิลออกมาประท้วงเรื่องการจัดบอลโลกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทุจริตคอรัปชั่นในการสร้างสนาม หรือการโจมตีว่าประเทศยังยากจนเกินกว่าจะเอางบประมาณมาทุ่มกับการจัดมหกรรม กีฬาระดับโลก 
 
  
ที่สำคัญ ก่อนหน้านี้ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าบอลโลกจัดเพื่อคนต่างชาติมากกว่าชาว บราซิล เพราะตั๋วเข้าชมมีราคาแพงเกินกว่าที่ชาวบราซิลส่วนใหญ่จะซื้อได้ ทำให้รัฐบาลต้องลดแรงกดดันจากประชาชนด้วยการประกาศจะแจกจ่ายตั๋วฟรี 50,000 ใบให้แก่ชุมชนยากจน และยังลดครึ่งราคาสำหรับนักเรียนและผู้สูงอายุอีกด้วย
 
 
แต่การลดแลกแจกแถมตั๋วในครั้งนี้ ไม่แน่ว่าอาจะเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ทำให้บราซิลขาดทุนจากการจัดบอลโลก ได้ เพราะในการเตรียมความพร้อมด้านสนามและสาธารณูปโภค รวมถึงระบบคมนาคมขนส่งสำหรับบอลโลกปี 2016 และโอลิมปิกปี 2016 ที่จะจัดขึ้นที่ริโอ เดอจาเนโรทั้งสองงาน รัฐบาลบราซิลใช้เงินไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 3,500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...