หนังใหม่น่าดู 2013

 

 

 

หนังใหม่น่าดู 2013

 

 

         

 

MAMA

         เหตุการณ์วันที่พ่อฆาตกรรมแม่ของพวกเด็กนั้น สองพี่น้องวิคตอเรียและลิลลี่ได้หายสาบสูญไปในป่าแถวบ้าน ลูคัส ลุงของพวกเธอ กับแอนนาเบล แฟนสาวของเขา ได้พยายามค้นหาพวกเธออย่างเต็มที่มาตลอด 5 ปี จนกระทั่งได้เจอเด็กทั้งคู่รอดชีวิตของในกระท่อมร้างกลางป่า จึงได้รับพวกเธอมาอาศัยอยู่ที่บ้านด้วย พร้อมๆกับความสงสัยที่ว่ามีคนอื่นตามมาอยู่ด้วยหรือไม่  แอนนาเบล ในฐานะแม่ผู้ดูแลเด็กทั้ง 2 พยายามสอนให้เด็กๆรู้จักกับการดำเนินชีวิตแบบคนธรรมดา แต่เธอยิ่งรู้สึกได้ว่ามีผีปิศาจอะไรสักอย่างอยู่ในบ้านด้วย แล้วอาการหวาดผวาของเด็กคู่นี้เกิดจากความลำบากที่ผ่านมา หรือว่ามีภูติผีมาหลอกหลอนกันแน่  การที่เด็กคู่นี้รอดชีวิตมาได้เป็นปีๆด้วยตัวเองก็ยังเป็นปริศนา แอนนาเบลพยายามหาคำตอบให้กับสิ่งเหล่านี้ คุณแม่คนใหม่กำลังเผชิญหน้ากับเสียงกระซิบในทุกค่ำคืนก่อนนอน ซึ่งมาจากตัวตนที่ไร้ชีวิตของอะไรกันแน่

คะแนน 8 (จบแบบซึ้ง แต่แอบงี่เง่าหน่อย)

 

 

 

 

      


Hansel & Gretel: Witch Hunters

          "ตำนานล่าแม่มดบทใหม่ของน้องสาวและพี่ชายในบ้านขนมปัง" !!! การกลับมาอีกครั้งที่จะทำให้คุณได้รับรู้เรื่องราวอันเป็นไปใน 15 ปี ให้หลังของสองพี่น้อง ฮันเซล และ เกรเทล หลังจากหลายปีก่อน เขาทั้งคู่เอาตัวรอดออกมาจากบ้านขนมปังที่เกือบถูกแม่มดใจร้าย ย่างพวกเขาสด ๆ มาได้ และกำจัดนางในเตาอบขนมปัง ณ บ้านนั้น จวบจนวันนี้ ความแค้นของทั้งคู่ยังคุกรุ่น สองพี่น้องกับแม่มดเป็น อะไรที่ไม่ถูกกัน พวกเขากลายเป็นนักล่าแม่มดตัวยงของเมือง ซึ่งต่อมาไม่นาน หน้าที่ของทั้งสองได้ถูกทดสอบครั้งใหญ่กับแม่มดตนใหม่ ที่พร้อมจะคร่าชีวิตเด็กผู้บริสุทธิ์ยกเมืองในพิธีกรรมของเจ้าหล่อน ทำให้ทั้งคู่ต้องยับยั้งเหตุการณ์ความชั่วร้ายครั้งนี้ของนางให้ได้ !!!

คะแนน 8.5 (สนุก มันส์ ฮา แต่ตัวละครมาเร็วไปเร็วมากกกก)

 

 

 

 

       

Beautiful Creature

 

     Beautiful Creatures จันทราลิขิต บอกเล่าเรื่องราวผ่าน อีธาน (อัลเดน อีห์เรนรีค) เด็กหนุ่มไฮสกูลที่ฝันถึงผู้หญิงคนหนึ่ง และก็เริ่มหลงรักเธอทั้ง ๆ ที่ไม่เคยพบหน้ากัน ไม่นานนัก ลีน่า (อลิซ อิงค์เลิร์ต) สาววัย 16 ที่อยู่ในฝันของ อีธาน ก็ย้ายมาอยู่ในเมืองเล็ก ๆ ที่เขาอาศัยอยู่ อย่างไรก็ตาม ลีน่า ก็ถูกหลอกหลอนด้วยคำสาปที่อยู่ในครอบครัวมาหลายชั่วอายุคน และความลับนี้เองก็จะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล

 

คะแนน 7  (หนังน่ารักกำลังดี บทเครียดก็ไม่ทำให้คนดูเครียดจนเกินไป แต่ถ้าพระเอกหล่อกว่านี้ก็จะดีนะ)

 

 

 

 

 

      

Man of Steel

 

           Superman เป็นตัวละครที่อยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดมา Clark Kent/Kal-El (Henry Cavill) เป็นนักข่าวหนุ่มที่อายุราว ๆ 20 ผู้ที่มีอำนาจและพลังเหนือคนอื่น เขาถูกส่งมาจาก Krypton ที่ซึ่งห่างไกลจากโลกมาก ให้มาอยู่ในโลก Clark ต่อสู้ดิ้นรนอย่างที่สุดกับคำถามที่ว่า "ทำไมเขาถึงมาอยู่ที่นี่?" Clark เป็นลูกชายบุญธรรมของ Martha (Diane Lane) และ Jonathan Kent (Kevin Costner) Clark ค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถพิเศษเกินมนุษย์ธรรมดา เพราะเมื่อโลกต้องการความมั่นคง หรือแม้แต่จะเกิดการคุกคาม Clark ก็จะกลายเป็น Man of Steel, เพื่อที่จะปกป้องคนที่เขารักและจะส่องแสงเหมือนกับว่าโลกนี้เต็มไปด้วยความ หวัง

 

คะแนน 9 (กราฟฟิกเริ่ด เรื่องพอเดาทางได้ แต่สิ่งที่น่ารำคาญคือ "เป้า" พระเอก ทำเอาผมไม่เป็นอันดูหนัง)

 

 

 

 

 

       

 

World War Z

         ภาพยนตร์แอ็คชั่น ทริลเลอร์สุดยิ่งใหญ่ที่ได้พระเอกหล่อดิบเซอร์ แบรด พิทท์ มานำแสดงในหนังสงครามที่เกี่ยวกับการระบาดของเชื้อโรคที่ทำให้คนทั้งโลกกลาย เป็นซอมบี้ในชั่วพริบตา เพียงแค่ตัวอย่างแรกก็ทำให้หนังเรื่องนี้ถูกจัดขึ้นหิ้งหนังใหญ่แห่งปีไป แล้ว

 

คะแนน 8.5 (กราฟฟิคเริ่ด แต่ไม่มีความระทึกขวัญให้เห็นแต่อย่างใด โดยรวมเริ่ด!!)

 

 

 

 

          

 

Pacific Rim

 

          เมื่อกองทัพสัตว์ประหลาดที่โหดร้ายใน นามของ ไคจู อุบัติขึ้นมาจากทะเล จึงเกิดสงครามที่คร่าชีวิตคนนับล้านและทำลายทรัพยากรของมนุษย์มานานหลายปี ในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดตัวยักษ์ ไคจู ทำให้ต้องมีการประดิษฐ์คิดค้นอาวุธพิเศษขึ้นมา หุ่นยนต์ยักษ์ที่เรียกว่า เจเกอร์ส ซึ่ง ต้องควบคุมพร้อมกันโดยผู้ควบคุม 2 คน จิตของพวกเขาจะถูกเชื่อมต่อกับสะพานกระแสจิต แต่ถึงแม้เจเกอร์สจะพิสูจน์ว่าพวกเขาไม่สามารถปกป้องผู้คนให้พ้นจากไคจูจอม อึดได้ บนเส้นทางแห่งความพ่ายแพ้ กองกำลังแห่งมนุษยชาติไม่มีทางเลือก ต้องหวนไปหากลุ่มฮีโร่ที่ไม่น่าเชื่อ ทั้ง 2 คนอย่างอดีตนักบินตกอับ และผู้ฝึกหัดที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ ผู้ต้องมาร่วมทีมกันสร้างตำนานเจเกอร์สที่ตกยุคจากอดีต และพวกเขายังยืนหยัดอยู่เป็นความหวังสุดท้ายของเหล่ามวลมนุษย์ที่ต้องต่อสู้ กับหายนะล้างโลกที่กำลังทวีคูณ

 

คะแนน 7 (หนังแน่นไปที่หุ่นยนต์และความตระการตา เนื้อเรื่องดูหลวมๆ)

 

 

 

 

        

 

The Wolverine

 

        ภาพยนตร์สร้างขึ้นจากตัวละครที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากหนังสือ การ์ตูน มหากาพย์แอ็คชั่นผจญภัยครั้งนี้ได้นำวูล์ฟเวอรีน ตัวละครในจักรวาลแห่งเอ็กซ์เมนที่มีภาพติดตาที่สุดไปอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ยุคปัจจุบัน เขากลายเป็นผู้ไร้ความสามารถที่ต้องอยู่ในโลกลึกลับ และต้องพบกับความพ่ายแพ้ในสมรภูมิรบที่เสี่ยงต่อความเป็นตาย ซึ่งจะทำให้เขาต้องกลายพันธุ์ไปตลอดกาล นี่เป็นครั้งแรกที่เขาจะอ่อนแอ และต้องผลักดันทั้งกายและใจตัวเองให้ถึงขีดสุด เขาไม่เพียงพบกับ ซามูไรเหล็กตัวฉกาจเท่านั้น แต่ยังต้องสู้กับความเป็นอมตะในตัวเอง ครั้งนี้เขาจะมีพลังมากกว่าที่เราเคยเห็นมาก่อน

 

คะแนน 8.5 (เนื้อเรื่องพอเดาทางได้ ตัวร้ายยังดูหลงยุคไปหน่อย)

 

 

 

 

         

 

 

Percy Jackson: Sea of Monsters

 

          การ เดินทางของหนุ่ม เพอร์ซี่ แจ็คสัน ที่สร้างมาจากนิยายขายดีของ ริค ไรเออร์แดน (Rick Riordan) ยังคงดำเนินต่อไป พร้อม ๆ กับผองเพื่อนกึ่งเทพกึ่งมนุษย์ เพื่อจะเอาขนแกะทองคำที่มีพลังอำนาจวิเศษกลับไปช่วยเหล่าครึ่งเทพและมนุษย์ ทั้งหลายด้วยตัวเอง

 

คะแนน 8.5 (ยังคงความสนุกสนาน ภาคนี้มีการเปลี่ยนผู้กำกับ ซึ่งแน่นอนคุณภาพก็เปลี่ยน)

 

 

 

 

       

 

The Hunger Games: The Catching Fire

 

       เรื่อง ราวของเกมล่าชีวิตที่จะลุกเป็นไฟ เมื่อ แคทนิส และ พีตา เดินทางกลับสู่เขต 12 ในฐานะผู้ชนะเกมล่าชีวิตครั้งที่ 74 อย่างไรก็ตามประธานาธิบดีสโนว์ ที่พบว่าถูกกลุ่มคนเล็ก ๆ ท้าทายอำนาจ ตัดสินใจที่จะจัดเกมล่าชีวิตครั้งที่ 75 ด้วยการนำอดีตผู้ชนะจากทั้ง 12 เขตมาต่อสู้กัน เพื่อหาผู้รอดเพียงคนเดียว ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ก็การเป็นชนวนสำคัญ ที่จะเปลี่ยนรัฐพาเน็มไปตลอดกาล

 

คะแนน 9

 

 

 

 

 

เอาล่ะพอแค่นี้พอเป็นน้ำจิ้ม สำหรับใครที่จะดูก็เตรียมควงแขนแฟนไปดูเลย !! ปล. บางเรื่องยังไม่เข้าโรง

 

 

 

3 ก.ค. 56 เวลา 13:56 10,198 1 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...