ท่าออกกำลังกาย 10 ท่า ลดน้ำหนักที่บ้าน

ท่าออกกำลังกาย 10 ท่า ลดน้ำหนักที่บ้าน

By : zaa zazalak


 

ช่วงนี้ฝนมักจะตกทุกวันเลยนะคะ สำหรับใครที่เคยไปออกกำลังกายนอกบ้าน ก็อาจจะประสบปัญหานี้ได้ แต่ถ้าหากไม่สามารถไปออกกำลังกายนอกบ้านได้ เราก็สามารถออกกำลังกาย “ลดน้ำหนัก” ที่บ้านได้นะคะ วันนี้(ซ่า)มีท่าออกกำลังกาย “ลดน้ำหนัก” ที่บ้านมาฝากค่ะ.....

 

 

 

 

ท่าที่ 1. หมุนศีรษะและคอ

ยืนตัวตรงค่ะ จากนั้นค่อยๆ หมุนศีรษะและคอให้เป็นวงกลมกว้างๆ ค่ะ แต่ห้ามขยับไหล่ ทำแบบนี้ 6 รอบนะคะ

 

ท่าที่ 2. แกว่งแขน

ยืนตัวตรงเหมือนเดิมค่ะ กางขาออก ยืดแขนทั้งสองข้างออกไปข้างหน้าในระดับอกนะคะ เมื่อเหยียดแขนตรงแล้วให้แกว่งแขนทั้งสองข้าง ในระดับที่ขนานกับพื้นค่ะ โดยไปทางซ้ายหรือขวาก่อนก็ได้ให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ แกว่งกลับไปกลับมาแบบนี้ 20 ครั้งค่ะ

 

ท่าที่ 3. หมุนไหล่

ยืนหลังตรง กางขาออก วางแขนแนบลำตัว จากนั้นให้หมุนแขนซ้ายเป็นวงกลมไปข้างหน้า จากนั้นทำทางด้านแขนขวาเช่นเดียวกัน โดยห้ามขยับร่างกายส่วนอื่นเลยนะคะ

 

ท่าที่ 4. เอนตัวไปข้างหน้า

ยืนตัวตรง วางฝ่ามือลงบนส่วนหน้าของต้นขา ขาทั้งสองข้างตึง จากนั้นก็เอนตัวไปข้างหน้า แล้วค่อยๆ เลื่อนฝ่ามือทั้งสองข้างลงไปตามแนวขาค่ะ โดยเลื่อนไปให้ถึงข้อเท้ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นค่อยๆ เลื่อนมือกลับขึ้นมา แล้วมาจบท่าด้วยการชูแขนทั้งสองข้างเหยียดตรงขึ้นไปให้เหนือศีรษะ ทำทั้งหมด 6 ครั้ง

 

ท่าที่ 5. ยืดสีข้าง

ยืนตัวตรง กางขาออก แขนทั้งสองข้างแนบลำตัว จากนั้นเอนตัวไปด้านซ้ายแล้วค่อยๆ เลื่อนมือซ้ายลงไปตามด้านข้างขา ให้ถึงข้อเท้ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วดึงตัวกลับมาที่ท่าเริ่มอีกครั้ง ทำเข่นเดียวกันนี้กับด้านขวา ทำด้านละ 6 ครั้ง

 

ท่าที่ 6. แกว่งขา

ยืนหลังตรงพร้อมกับวางมือขวาลงบนโต๊ะหรือเก้าอี้ที่เป็นหลักยึด แกว่งขาซ้ายไปมาคล้ายลูกตุ้ม จากนั้นให้มาทำกับขาขวาท่าเดียวกันแบบนี้ 20 ครั้ง

 

ท่าที่ 7. ยืดต้นขา

นั่งกับพื้นพร้อมกับยืดขาไปข้างหน้า วางมือทั้งสองข้างลงบนต้นขา แล้วค่อยๆ เลื่อนมือไปตามขาลงไปให้ถึงข้อเท้ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และดึงมือกลับมาสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำแบบนี้ 10 ครั้ง

 

ท่าที่ 8. ยกขา

นอนคว่ำหน้า เหยียดขาตรง และค่อยๆ ยกขาขึ้นจากพื้นให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ และลดขาลงช้าๆ กลับมาที่ท่าเริ่มต้น และทำแบบนี้กับขาขวา โดยทำข้างละ 6 ครั้ง

 

ท่าที่ 9. วิ่งอยู่กับที่

ยืนหลังตรงปล่อยแขนทั้งสองข้างตามสบาย จากนั้นวิ่งอยู่กับที่เป็นเวลา 2 นาที ขณะที่วิ่งอยู่นั้นปล่อยแขนทั้งสองข้างให้เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระด้วยนะคะ

 

ท่าที่ 10. เต้นตามจังหวะดนตรี

เป็นกิจกรรมที่ทำแทนการวิ่งอยู่กับที่ได้ แต่ควรจะหลีกเลี่ยงการเคลื่อนไหวที่เร็วจนเกินไปนะคะ 

ที่มา: Ladytips

26 มิ.ย. 56 เวลา 06:13 3,290 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...