กีฬาผาดโผนกลางอากาศ 10 ประเภท ที่คุณต้องไปลอง!!!

 

 

 

 

 

 

 

กีฬาในแต่ละประเภทต่างก็มีกติกาที่ต้องปฏิบัติตามแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับกีฬาผาดโผนแล้ว กฎเดียวที่จำเป็นต้องยึดถือก็คือ การออกนอกกรอบไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เช่น คุณอาจตกหลุมรักการ กระโดดจากสะพานแขวนสูงเป็นร้อยเมตร หรือ รู้สึกอิสระที่ได้บินไปกลางอากาศ พร้อมร่มชูชีพ หากคุณชอบ อะไรแบบนั้นล่ะก็ ต่อไปนี้คือกีฬาผาดโผนกลางอากาศ 10 ประเภทที่นำมาฝากในวันนี้ค่ะ

 

อันดับ 10  vertical wind tunnel

ถือเป็นเครื่องเล่น extream ที่ให้ความท้าทายแบบไม่เป็นอันตรายนัก ด้วยลักษณะของเครื่องเล่นที่เหมือนอุโมงค์ขนาดใหญ่ มีท่อเป่าลมความเร็วสูงที่จะทำให้ตัวของคุณลอยกลางอากาศชั่วระยะเวลาหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์เพิ่มความสนุกอย่างแท่นสปริง ซึ่งวางอยู่เหนือท่อลมให้คุณกระโดดวาดลีลากลางเวหาได้ตามใจ

 

อันดับ 9 Hang Gliding

อย่างเพิ่งคิดว่าการเหินเวหาไปพร้อมเครื่องร่อนนี้เป็นกีฬาเรียบๆ ที่ดูเหมือนจะสงบที่สุดในบรรดากีฬาที่นำมาเสนอ แต่ Hang Gliding ก็ถือเป็นกีฬา extream ประเภทหนึ่งที่ทำให้คุณได้ท่องเที่ยวไปบนฟ้าด้วยเครื่องร่อนบนหลัง จะบินระยะใกล้หรือไกล ยังไงก็ถูกใจคนชอบความเสี่ยง และมุมมองแบบ Bird-eyes-view แน่นอน

 

 

 

อันดับ 8 Wingsuit Flying

 

Wingsuit Flying เป็นกีฬาที่ต้องอาศัยความกล้ามาก คุณอาจต้องยืนทำใจอยู่นานที่หน้าผา หรือขอบประตูเครื่องบินที่ความสูงกว่าพันฟุต ก่อนจะพุ่งตัวพร้อมชุดที่มีปีก ใช้ทั้งแขนและขาบังคับร่างกายให้ร่อนไปกลางอากาศราวกับกระรอกบิน

 

 

 

อันดับ 7 Zip-Lining

กีฬายอดฮิตที่พบได้บ่อยตามรีสอร์ทที่อยู่กลางป่าเขา ทำเลเหมาะสำหรับการเล่น Zip-Lining มากที่สุดเห็นจะเป็นหุบเขาสูงที่มีสายน้ำไหลผ่าน ถ้าพร้อมแล้วก็ยึดรอกไว้ให้มั่น เทคตัวจากผาด้านหนึ่งพุ่งแหวกอากาศข้ามลำธารใส และหุบเขาสูงด้วยสายเคเบิล พร้อมตะโกนให้สุดเสียงไปเลย

 

 

อันดับ 6 Paragliding

Paragliding มีลักษณะการเล่นคล้ายกับ Hang Gliding แต่ต่างกันที่อุปกรณ์ที่จะนำคุณร่อนไปทั่วภูเขาคือร่มชูชีพ ไม่ต้องอาศัยแรงลากจากเครื่องบินเล็ก คุณเพียงแค่บังคับและปล่อยให้กระแสลมนำทางเท่านั้นค่ะ

 

 

อันดับ 5 Sky Surfing

ไม่เพียงแต่ท้าทายความกล้าของผู้เล่น แต่ Sky Surfing ยังดึงดูดให้เหล่าผู้คนที่ชื่นชอบกีฬา extream ได้ปลดปล่อยความเจ๋งของตัวเองออกมากลางอากาศ ในยามที่สองเท้าผูกติกกับเชิร์ฟบอร์ด และดิ่งตัวออกมาจากเครื่องบิน

 

 

อันดับ 4 Air Racing

ถือว่าเป็นกีฬาที่ต้องการความชำนาญสูง ต้องใช้เวลาฝึกฝนทั้งเพื่อให้สามารถขับเครื่องบินได้ และเพื่อให้วาดลีลาการบินได้สุดตื่นเต้นเร้าใจผู้ชมด้วย สำหรับการแข่งขัน Air Racing ที่รู้จักกันดีทั่วโลกนั่นก็คือ Red Bull Air Race Series ค่ะ

 

 

อันดับ 3 Bungee Jumping

กีฬาซึ่งท้าทายแรงโน้มถ่วงของโลก และได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง โดยเฉพาะในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และยุโรป ด้วยความรู้สึกที่ extream สุดๆ ขณะที่ตัวพุ่งต่ำลงเรื่อยๆ และกระตุกกลับขึ้นมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในบางครั้งคุณอาจได้สัมผัสความเย็นของน้ำในลำธารซึ่งอยู่เบื้องล่างหุบเขาด้วย

 

 

อันดับ 2 Skydiving

การดิ่งพสุธาคือกีฬา extream ที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการดิ่งแบบฉายเดี่ยว หรือการดิ่งเป็นหมู่คณะ เพื่อสร้างสถิติโลก โดยในแต่ละปีมีผู้กล้าออกไปทดสอบแรงโน้มถ่วงกันที่ความสูงกว่า 1 หมื่นฟุตเป็นจำนวนมากค่ะ

 

 

อันดับ 1 B.A.S.E. Jumping

B.A.S.E. มาจากตัวย่อ Buildings, Aerials, Spans หรือสะพาน และ Earth หรือหน้าผา สถานที่ที่กำหนดให้เป็นจุดกระโดดของเหล่านักกีฬา BASE Jumping ซึ่งแม้มีอันตรายกว่าการดิ่งพสุธาจากเครื่องบินเป็น แต่ด้วยความดิบและความหลากหลายของจุดกระโดดนี้เองที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้มีผู้นิยมกีฬาชนิดนี้จำนวนไม่น้อยเลยค่ะ

   

 

เห็นกีฬาผาดโผดเหล่านี้แล้วรู้สึกน่าลองไปหมดทุกประเภทเลยนะค่ะ แต่ต้องไม่ลืมว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเล่นกีฬาทุกประเภทค่ะ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...