ภาพชวนอึ้ง! หายนะย่อมๆ บน “สิงคโปร์แอร์ไลน์ส” เมื่อเครื่องบิน “ตกหลุมอากาศ”

 

 

 

นอึ้ง! หายนะย่อมๆ บน “สิงคโปร์แอร์ไลน์ส” เมื่อเครื่องบิน

“ตกหลุมอากาศ” ขณะเสิร์ฟอาหารเช้า

 


พนักงาน ต้อนรับของสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ SQ308 นั่งอยู่ประจำที่ หลังเครื่องบินตกหลุมอากาศขนาดใหญ่ระหว่างเสิร์ฟอาหารเช้า ทำให้ข้าวของหกกระจายเต็มพื้น และมีผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อย 11 ราย

       ใครที่ไม่ชอบรัดเข็มขัดเวลา โดยสารเครื่องบินอาจต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ เพราะนี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น หากเครื่องบินของคุณตกหลุมอากาศระหว่างเสิร์ฟอาหารเช้า
       
       ผู้ โดยสารบนเครื่องบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ SQ308 ซึ่งออกเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังกรุงลอนดอนเมื่อหลายวันก่อน เผชิญกับเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อเครื่องบินเกิดตกหลุมอากาศจนทำให้เครื่องลดระดับลงอย่างกะทันหัน ระหว่างที่พนักงานต้อนรับกำลังเสิร์ฟอาหารมื้อเช้า
       
       อลัน ครอสส์ หนึ่งในผู้โดยสารซึ่งเห็นถ้วยกาแฟของเขาลอยละลิ่วขึ้นไปกระแทกเพดานเครื่อง บิน ใช้กล้องถ่ายภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ และนำไปเผยแพร่ผ่านอินสตาแกรม
       
       เขา ให้สัมภาษณ์กับ เอบีซีนิวส์ ว่า ผู้โดยสารได้รับคำเตือนล่วงหน้าว่าเครื่องบินกำลังเผชิญสภาพอากาศไม่ดี และให้พนักงานต้อนรับหยุดแจกอาหารชั่วคราว หลังจากนั้นไฟสัญญาณรัดเข็มขัดก็ติดขึ้น พร้อมเสียงกัปตันที่สั่งให้พนักงานและผู้โดยสารทุกคนเข้าประจำที่นั่ง
       
       ครอสส์ เล่าว่า สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น “คล้ายลิฟต์ที่ถูกตัดสายเคเบิล หรือเวลาที่เราทิ้งตัวดิ่งลงมาจากเครื่องเล่นในสวนสนุก”
       
       สิ่งของทุกอย่างที่ไม่ได้ถูกผูกรัดไว้ รวมถึงตัวผู้โดยสาร ลอยขึ้นไปกระแทกเพดานเครื่องบินอย่างแรง
       
       สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เผยกับสื่อออสเตรเลียว่า “ผู้โดยสาร 11 คน และพนักงานต้อนรับอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะที่เครื่องบินลดระดับลงอย่างรวดเร็ว โดยเราได้ส่งทีมแพทย์เข้าไปตรวจอาการทันทีที่เครื่องลงจอดยังสนามบินฮีท โธรว์ ขณะเกิดเหตุกัปตันได้เปิดไฟสัญญาณรัดเข็มขัด และสั่งหยุดแจกอาหารชั่วคราวแล้ว”
       
       ครอสส์ เอ่ยชมว่า “พนักงานต้อนรับทุกคนทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมมาก รวมถึงผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่ช่วยกันเก็บกวาดอาหารที่หกกระจายเลอะเทอะด้วยอาการสงบ”
       
       พนักงาน สิงคโปร์แอร์ไลน์สได้สำรวจอาการบาดเจ็บของผู้โดยสาร ทำความสะอาดเครื่องบิน และแจกช็อกโกแลตให้แก่ผู้โดยสารทุกคนก่อนเดินลงสู่สนามบินฮีทโธรว์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่แพทย์มารอปฐมพยาบาลอยู่แล้ว

       

       

       

 

 

Source : postjung.com

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...