ยึดทรัพย์แก๊งยาบ้ากรุง อู้ฟู่100ล้าน ผัวเมียธุรกิจเนื้อแช่แข็ง เคยขนขยะ-ขายข้าวแกง มีรถ 17 คัน

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พ.ต.อ.เอก เอกศาสตร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 (รอง ผบก.น.3) พร้อมเจ้าหน้าที่นำตัว นายชาตรี หรือแบน ศรีดิษฐ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดที่ถูกจับกุม เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เข้าตรวจยึดทรัพย์ที่บริษัท ภัทรินทร์ ลอจิสติกส์ 2009 จำกัด เลขที่ 4918 หมู่ 2 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. เนื้อที่ 4 ไร่ ทำธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งเนื้อสัตว์แช่แข็ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นกับ น.ส.วิภา แซ่โง้ว อายุประมาณ 40 ปี ภรรยานายชาตรี จากนั้นได้ตรวจยึดทรัพย์เป็นรถทั้งหมด 17 คัน ประกอบด้วย รถกระบะบรรทุกสี่ล้อ 6 คัน รถบรรทุกหกล้อ 3 คัน รถบรรทุกสิบล้อ 3 คัน รถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดส เบนซ์ สีขาว รุ่นซี 180 ทะเบียน ญพ 77 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช ทะเบียน ฐง 9599 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ชร 1480 กรุงเทพมหานคร รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ทะเบียน กง 3232 ฉะเชิงเทรา และรถเอทีวี 1 คัน พร้อมโฉนดที่ดินมูลค่า 3.5 ล้านบาท ที่มีคนนำมาจำนองไว้ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดกว่า 100 ล้านบาท

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัตินายชาตรีพบว่า เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเข้าค้นที่พักเมื่อปี 2549 แต่นายชาตรีไหวตัวหลบหนีไป ผลการตรวจค้นห้องพักพบยาบ้า 9,000 เม็ด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ยึดเงินสด 400,000 บาท ต่อมาศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุมัติหมายจับ และเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2550 เจ้าหน้าที่จับกุมนายสนั่น หรือหน่อง แซ่อึ้ง พร้อมยาบ้า 11,000 เม็ด ศาลฎีกาตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งในขณะจับกุมนายสนั่นพบว่านายชาตรีอยู่ด้วยแต่ไหวตัวหลบหนีได้ และศาลจังหวัดพระโขนงได้ออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.3 จับกุมนายชาตรี เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะมาพักอาศัยอยู่กับภรรยาที่บริษัทดังกล่าว "จากการตรวจสอบประวัติ น.ส.วิภาพบว่า เคยถูกจับกุมคดียาเสพติด 2 ครั้ง แต่ต่อสู้ในศาลชั้นต้นจนหลุดออกมา ขณะนี้คดีทั้งหมดอยู่ระหว่างศาลอุทธรณ์ และจากการสืบสวนพบว่า น.ส.วิภาเคยทำงานขายข้าวแกงย่านตลาดคลองเตยในที่เดียวกับนายชาตรี ที่ขณะนั้นขับรถขนขยะ ก่อนจะคบหากันและนายชาตรีถูกไล่ออกจากอาชีพขับรถขยะ เพราะขาดงานเกินระยะเวลา จึงเริ่มหันมาค้ายาเสพติดจริงจัง ผ่านมาไม่กี่ปีทั้งคู่สามารถสร้างธุรกิจขนส่งเนื้อแช่แข็งรายใหญ่จนเป็นที่น่าสงสัย" พล.ต.อ.พงศพัศกล่าว

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จากข้อมูลของตำรวจ และ ป.ป.ส.พบว่า นายชาตรีเป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ มีพฤติการณ์ลักลอบขนยาเสพติดจากทางภาคเหนือลงมาจำหน่ายในชุมชนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุมชนคลองเตย ร่มเกล้า ชุมชนอื่นๆ ในย่านสุวินทวงศ์ ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีการนำยาเสพติดมาพักไว้ในพื้นที่ใกล้เคียงย่านสุวินทวงศ์อีกด้วย และเชื่อว่า รถขนส่งของทางบริษัทอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการลักลอบขนยาเสพติด เพราะมีลักษณะเป็นห้องแช่แข็งทำให้ผ่านด่านตรวจได้ง่าย เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างละเอียด เพราะเกรงว่าสินค้าจะเสียหาย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) ร่วมกันแถลงจับกุมยาเสพติด 4 คดี คดีที่ 1 จับกุมนายชัยน่าน แสงซ่งพงศ์พันธุ์ อายุ 33 ปี นายนิคม อนุสาวรีย์ดอย อายุ 24 ปี นายกำพล แซ่ว้า อายุ 23 ปี นายนุ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายจตุรพิธ อยู่วิจิตร อายุ 32 ปี นายเล่ง แซ่ซ้ง อายุ 29 ปี และนายวีระชัย ท่อศิริกุล อายุ 30 ปี พร้อมยาบ้า 500,000 เม็ด โดยสกัดจับรถกระบะ ทะเบียน บธ 7655 พะเยา ได้ที่ ต.ไพศาลี อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ และด่านตรวจนางฟ้า ทุ่งน้าว อ.สอง จ.แพร่

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า คดีที่ 2 จับกุมนายวิชัย หรือต้น สถิตไพรวัลย์ อายุ 28 ปี พร้อมยาบ้า 2,000 เม็ด เงิน 5,089,800 บาท รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ผธ 5278 เชียงใหม่ จับได้ที่ จ.เชียงใหม่ คดีที่ 3 จับกุมนายเปาซี เงาะ อายุ 32 ปี และ น.ส.ศรีอักษร ศรีมณี อายุ 37 ปี พร้อมยาบ้า 300,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ ทะเบียน กต 6843 นครปฐม จับกุมได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร สอบสวน น.ส.ศรีอักษรรับว่า รับจ้างนำยาบ้าไปส่งที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้ค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาท ทำมาแล้ว 3 ครั้ง และคดีที่ 4 จับกุมนายอาทิตย์ จงเจริญ อายุ 30 ปี นายไมเต๋อ มณีกุล อายุ 43 ปี นายสมยศ เสรีวงศ์สวัสดิ์ อายุ 36 ปี และนายณภัทร ฤทธิไตรภพ อายุ 29 ปี พร้อมยาบ้า 100,000 เม็ด รถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน ถฬ 4062 กรุงเทพมหานคร และรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน กฉ 185 ลำปาง จับกุมได้ที่ จ.เพชรบูรณ์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...